เปิดใจ "อ้อย เทคมีเอาท์" ไลฟ์สด ถูกผู้รักษากฎหมายรังแก

เปิดใจ "อ้อย เทคมีเอาท์" ไลฟ์สด ถูกผู้รักษากฎหมายรังแก

จากกรณี "อ้อย เทคมีเอาท์" ไลฟ์สดคิดสั้น หวังเรียกร้องความเป็นธรรมจากกองปราบฯ จัดหนักกองปราบไปบุกจับ ส่งภาพให้สื่อนำไปเผยแพร่ทำให้ได้รับความเสียหาย ทั้งที่เคลียร์เจ้าทุกข์ไปแล้ว ทำให้ทุกวันนี้อยู่อย่างยากลำบากในสังคม
 

รายการโหนกระแสวันที่ 27 พ.ย "หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย" ในฐานะผู้ดำเนินรายการ ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.20 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33 ได้เปิดใจสัมภาษณ์ "อ้อย เทคมีเอาท์" ถึงประเด็นร้อนดังกล่าว 

เปิดใจ "อ้อย เทคมีเอาท์" ไลฟ์สด ถูกผู้รักษากฎหมายรังแก

เรียกอ้อย เทคมีเอาท์ได้มั้ย?

อ้อย : "เรียก อ้อย ศรีวิภา ดีกว่าค่ะ เพราะก่อนหน้านี้ มีผู้หญิงคนนึงเข้าไปคอมเมนต์ในเทคมีเอาท์ ดิฉันส่งข้อความไปทางทีมงานเทคมีเอาท์ เขาไม่เอาข้อความออก แล้วผู้หญิงคนนั้นไม่มีตัวตน ปัจจุบันบล็อกเฟซไปแล้ว เขาเข้าไปคอมเมนต์ในเพจเทคมีเอาท์รัวๆ และเทคมีเอาท์ไม่ยอมลบ"

คุณเลยรู้สึกว่าคุณไม่ได้รับการปกป้อง ก็ไม่รู้จะใช้เทคมีเอาท์ไปทำไม?

อ้อย : "ใช่ ไม่รู้จะใช้ไปทำไมไม่ได้ช่วยส่งเสริมอะไรดิฉันเลย ไม่ได้ทำให้ดิฉันมีชื่อเสียงเพิ่มขึ้น เทคมีเอาท์เอาง่ายๆ ไปออกโปรโมตอย่างหนึ่ง"

ก่อนหน้านี้คุณอ้อยไปมีประเด็นอะไร คุณไปฉ้อโกงอะไรเขา ทำไมกองปราบบุกไปจับคุณ?

อ้อย : "เอาง่ายๆ นะคะ ตามกระแสข่าวที่ออกมา อ้อยเทคมีเอาท์ คดีหมายจับอื้อ 9 คดี มีเจ้าทุกข์เตรียมฟ้องเพียบ ในเคสกรณีนี้ที่เข้าจับ ดิฉันไม่ทราบว่ามีหมายจับ เพราะถ้าไปเช็กที่ศาลแขวงพระนครเหนือ จะเห็นว่าดิฉันมีการเจรจาไกล่เกลี่ยกับทุกเคสที่มีปัญหา ซึ่งน้อยมากๆ"

ตอนตำรวจบุกเข้าไป คุณทำหน้าอยู่?

อ้อย : "ดิฉันไม่ได้ทำหน้า (หัวเราะ) ดิฉันผ่าขากรรไกรมันเลื่อน ดิฉันเคี้ยวข้าวไม่ได้ อ้าปากเคี้ยวข้าวแล้วเจ็บ ดูรูปดิฉันก่อนหน้า สภาพดีกว่านี้เยอะ"

ตร.เข้าไปเพราะมีเจ้าทุกข์แจ้งว่าคุณไปฉ้อโกงเขามานาน เรื่องเช่ารถ 2 คัน เอาไปใช้แล้วไม่คืน มีเรื่องเงินต่างๆ ที่คุณร่วมลงทุนและเชิดเงินไป และไม่มีการคืนเขา วันนึงคุณไปออกเทคมีเอาท์ เขาก็จำได้ เลยไปแจ้งกองปราบและรวบตึงคุณ?

อ้อย : "ก็คนนั้นแหละค่ะที่ไปโพสต์ ถ้าเขาเสียหายจริงๆ ทำไมไม่ฟ้อง คนที่จับคืออีกคนนึง คือนัท เขาเป็นผู้เสียหาย แต่เขาไปออกรายการนึงแล้วปิดหน้า ใช้นามสมมติ ผู้ชายคนนี้พยายามคุกคามดิฉัน เอาง่ายๆ เลย ที่ดิฉันไม่ติดต่อเขา เขามีแฟนแล้วชวนดิฉันเป็นชู้ คุณคิดว่าหน้าตาอย่างดิฉัน ควรไปเป็นชู้เขามั้ยคะ"

คุณไม่เล่นด้วย เขาเลยโกรธคุณ นัทเป็นเจ้าทุกข์มั้ย?

อ้อย : "เขาเป็นเจ้าทุกข์ เพราะมีการทำสัญญา เหตุผลที่ทำสัญญาเพราะหนึ่งเขาอยากทำหุ้นส่วนกับเรา เป็นพนักงานประจำธรรมดา ดิฉันทำพูลวิลล่าให้เช่าค่ะ มี 5 หลัง ดิฉันไม่ได้ชวนเขาเลยค่ะ เขามาขอเป็นหุ้นสว่นดิฉัน"

เอาเงินมาให้คุณมั้ย?

อ้อย : "เอามาให้ค่ะ ตอนแรกมา 3 แสน แล้วก็เพิ่ม บอกว่าได้ดอกเบี้ยเพิ่มอีก 2 แสน มาเพิ่มอีก 5 แสน เป็นล้านนึง สุดท้ายมาเพิ่มอีก 3 แสน เป็นล้านสาม เขาบอกว่าลงทุนกับอ้อยก็ดี ไม่ต้องทำอะไรเลยก็ได้ตังค์"

เขาอยากได้เงินคืน แล้วคุณไม่ให้คืน?

อ้อย : "สุดท้ายคุยกันไม่รู้เรื่อง ยังไม่ได้คืน เพราะเขาบล็อกเฟซดิฉัน ผู้เสียหายที่ไหนบล็อกคนโกง ดิฉันพยายามติดต่อ"

จะเอาเงินคืนเขา แต่เขาดันบล็อกเรา เจ้าหนี้บล็อกลูกหนี้?

อ้อย : "ใช่ค่ะ"

หลังจากนั้นผู้ชายคนนี้เลยไปแจ้งกองปราบให้จับคุณ?

อ้อย : "ใช่ค่ะ ดิฉันไม่ทราบเลยว่ามีหมายจับอันนี้ เป็นคดีเช็ค ไม่มีฉ้อโกงค่ะ ดิฉันไม่มีฉ้อโกง แล้วมีร่างอวตารมาโพสต์ทั้งหลายแหล่ทำให้ดิฉันเสียหาย แล้วสื่อก็ลงกันกระจาย โอ้โห เปิดแฟ้มลับ แฟ้มลับอะไร"เขาบอกคุณมีทั้งหมด 9 คดี?

อ้อย : "2 คดีที่แล้วปิดไปแล้ว 4 คดีดิฉันถอนไปแล้ว ทำไมให้ข้อมูลทำร้ายดิฉัน ก่อนวันถูกจับ จบไปแล้ว 6 คดี เคลียร์ไปแล้ว เหลือแค่ 3 คดี"

สื่อต้องลงว่ามี 3 คดี แต่นี่มาบอกว่า 9 คุณโกรธมาก ยอมไม่ได้?

อ้อย : "ก็ลงข้อความเท็จไงคะ แล้วดิฉันเคลียร์หมด มันไม่ใช่คดีฉ้อโกง เป็นคดีเช็ค เอาง่ายๆ คนไม่ทำอะไรจะไม่เดือดร้อน ดิฉันทำธุรกิจไม่แปลกที่จะโดนฟ้อง"

จะบอกว่านัทพยายามเล่นงานคุณ แล้วเมื่อคืนคุณไลฟ์ฆ่าตัวตายทำไม?

อ้อย : "เพราะดิฉันไม่ได้รับความยุติธรรม ดิฉันพยายามติดต่อทุกสื่อ ติดต่อเยอะมากเพื่อให้นำเสนอในสิ่งที่เป็นความจริง ก่อนหน้านี้เซิร์จชื่อดิฉันมีแต่ประวัติการศึกษา แต่เดี๋ยวนี้ขึ้นมาข่าวอะไรไม่รู้ กลายเป็นมิจฉาชีพ คิดดูคนทำธุรกิจ ใครจะอยากทำด้วย"

รถ 2 คันคืนหรือยัง?

อ้อย : "ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนศาล เดี๋ยวจะกระทบกับคดี"

คุณเป็นคนไปเช่า?

อ้อย : "เอกสารเป็นของดิฉัน แต่รถญาติเอาไป ดิฉันมอบอำนาจ เขาเอารถมาส่ง แล้วดิฉันเซ็นมอบอำนาจให้พนักงาน ซึ่งไม่ใช่ญาติดิฉัน เป็นสามีญาติดิฉัน ดิฉันยินดีเคลียร์ ไม่งั้นไม่ออกจากรพ.มาเพื่อมาออกรายการนี้หรอกค่ะ"

ล้างท้องแล้ว?

อ้อย : "ไม่ต้องล้างท้องค่ะดิฉันทานยาตัวนี้มานานมากแล้ว ค่อนข้างดื้อยาตัวนี้ 80 เม็ดแค่เบลอและหลับไป คนที่มีรูปดิฉันที่ออกมาจากห้องน้ำ คนถ่ายภาพได้คือใคร ก็กองปราบ เขามีสิทธิ์มั้ย เมื่อวานก่อนไลฟ์สดตอนกลางคืน ดิฉันไปสถานีตำรวจมาก่อน เขาจำดิฉันไม่ได้ ดิฉันถามว่าแค่อยากรู้ว่าสิทธิของประชาชน เราไม่อนุญาต"

จะบอกว่ากองปราบไปจับคุณ เขาถ่ายภาพมา และไปปรากฎในสื่อ มีสื่อไปมั้ย?

อ้อย : "ไม่มีสื่อค่ะ ดิฉันโทรถามสื่อ สื่อบอกว่ากองปราบให้ข้อมูล ดังนั้นเขาเลยไม่ลบข้อมูล เพราะเขาเชื่อกองปราบ คลิปนี้กองปราบมาถ่าย ไม่มีสื่อไปถ่าย มีแค่ยามกับกองปราบ ที่สำคัญดิฉันโป๊อยู่ ไม่ใส่บรา"

มันเป็นคดีความหรือเปล่า?

อ้อย : "เขามีสิทธิ์ถ่ายดิฉันเหรอคะ ดิฉันผิดหรือยัง"

นี่เป็นที่มาคุณกินยา?

อ้อย : "ดิฉันต้องการให้ประชาชนไทยทุกคนได้รับความเป็นธรรม ไม่ใช่โดนรังแกโดยผู้รักษากฎหมาย"

คุณกินยาเมื่อคืน ตั้งใจปั่นกระแสหรือเปล่า หรือตั้งใจทำจริงๆ?

อ้อย : "คุณไปเสิร์จยาเลย ยาแรงมาก กับยาสองตัวที่ดิฉันทานไป 80 เม็ด คิดว่าดิฉันสร้างกระแสเหรอคะ" 

คุณรู้หรือเปล่าว่ากินแล้วไม่เป็นอะไร เพราะคุณบอกว่ากินเข้าไปแล้วหลับเฉยๆ?

อ้อย : "แค่ 40 เม็ดค่ะที่ไม่เป็นอะไร แต่ 80 เม็ดรอดได้ยังงงตัวเองอยู่เลยค่ะ"สิ่งที่เกิดขึ้น ตัวคุณเองกินยาไป คุณไปรพ. ไม่ได้ล้างท้องด้วย ใครไปเจอคุณหลับอยู่ มารพ.ได้ยังไง?

อ้อย : "เพื่อนดิฉันที่รู้ว่าดิฉันพักอยู่ที่ไหน เขาตามหาดิฉันกันให้วุ่นเลย แล้วมีคนนึงที่เขารู้ว่าดิฉันอยู่ที่ไหน แต่โทรศัพท์เขาแบดหมด ช่วงที่ดิฉันไลฟ์ไปเขาไม่เห็น จนเพื่อนอีกคนที่รู้จักเขา ทักไปหาเขาให้รีบไปดูอ้อยด่วนเลย วันนี้หมอจะวินิจฉัยว่าต้องล้างท้องหรือไม่ เพราะยังมีอาการเวียนหัวและปวดหัวอยู่ ดิฉันมีอาการค่ะ ไม่ใช่ไม่มีอาการ แต่ดิฉันต้องการเคลียร์ รอคอยออกสื่อมาเคลียร์ข่าวดิฉันอยู่แล้ว"

โทรหา "พ.ต.อ. เนติ วงษ์กุหลาบ" ผกก.5บก.ป. อ้อยกินยาไป 80 เม็ด จะฆ่าตัวตาย ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากกองปราบ กองปราบไปแล้วเอากล้องมือถือไปถ่ายคลิป เอาไปส่งสื่อทำให้เธออยู่ยากอยากให้สื่อลบรูปออก สื่อบอกว่ากองปราบส่งมา เธอเลยสงสัย กองปราบทำแบบนี้ได้เหรอ?

พ.ต.อ. เนติ : "ในเรื่องคดี ในเนื้อในของคดี อำนาจกองปราบเรามีการเช็ก มีผู้เสียหายมาร้องขอให้กองปราบมาจับ พอเช็กแล้วเป็นบุคคลตามหมายจับ ก็ต้องจับตามขั้นตอน ส่วนที่บอกว่าข่าวที่ส่งไปกรณีข้อความที่ส่งไป มันเป็นข้อความที่ไม่ได้ระบุอะไรละเอียดว่าเป็นรายการเทคมีเอาท์ ตรงนี้ต้องถามสื่อวาไปเอาข้อมูลตรงนี้มาลงตรงไหน โดยปกติทั่วไป ก็มีการให้ข่าวของตร. ส่วนเรื่องนี้ เราเป็นคนส่งข้อมูลเป็นก้อน ส่วนสื่อจะเลือกภาพหรือไม่เลือก จะลงหรือไม่ลง บางคดีอยู่ที่สื่อ ยกตัวอย่างบางเคส กองปราบจับคดีต่างๆ เราส่งไปให้นักข่าว บางครั้งนักข่าวก็ลง บางครั้งช่องก็ไม่ลง มันอยู่ที่สื่อที่เลือกข่าวไปลง"

เธอสงสัย ในเมื่อมีหมายจับ ตร. ไปมีการถ่ายคลิปมา ยังไม่ได้ตรวจสอบว่าผิด ?

อ้อย : "แค่มีหมายจับมา คุณถ่ายคลิปดิฉัน แล้วเผยแพร่ ดิฉันถามว่า ดิฉันเป็นอาชญากรที่เป็นอันตรายกับมนุษยชาติเหรอคะ ถึงต้องเผยแพร่หน้า ชื่อดิฉัน ญาติโกโหติกาดิฉัน นามสกุลดิฉัน ขนาดโจรอุกฉกาจ คุณยังปิดหน้าเขาเลย แล้วดิฉันคดีกระจอกงอกง่อยมาก แต่โดนเผยแพร่ทุกอย่าง"

พ.ต.อ. เนติ : "จากการตรวจสอบ เขามีหมายทั้งหมด 9 หมายจับในพฤติกรรมการฉ้อโกง มีการดำเนินคดีไปแล้ว 7 หมายจับ เหลืออีก 2 หมายจับ การกระทำพฤติกรรมตรงนี้ ส่งผลกระทบต่อผู้เสียหาย ในมุมทั้งหมด 9 คดี ตรงนี้ให้รู้ว่าการฉ้อโกงหรือการกระทำเป็นแบบไหนในการกระทำความผิด"

อ้อย : "ขออนุญาตพูดได้มั้ยคะ ท่านบอกว่าฉ้อโกง 9 คดี ท่านอ่านข้อมูลหรือยังคะ คดีดิฉันฉ้อโกงคดีเดียวนะคะ"

พ.ต.อ. เนติ : "เนื้อหาการดำเนินคดี เจ้าหน้าที่สถานีตร.ที่รับแจ้งความ ทั้งหมด 3 โรงพัก แต่ทางกองปราบ ในเมื่อเขาขอร้องให้จับผู้ต้องหาตามหมายจับ เราก็ปฏิบัติตามหน้าที่"

อ้อย : "ดิฉันถามว่า คุณบอกว่ามีคดีฉ้อโกง 9 คดี ท่านอ่านประวัติดิฉันหรือยัง ดิฉันฉ้อโกงคดีเดียว นอกนั้นคดีเช็คค่ะ แล้วดิฉันวางเงินศาลเลย เพราะบางคนไม่ยอมคุย จะเอาเงินมากกว่านั้น ดิฉันวางศาล จบ แล้วอีกสองคดีถอนไปตั้งแต่ 2 ปีที่แล้ว คุณยังเอามานับรวมอีกเหรอคะ"


 
สรุปกองปราบมีสิทธิ์เอาคลิปเขาส่งให้สื่อได้ใช่มั้ยครับ?

พ.ต.อ. เนติ : "ตรงนี้ในการเผยแพร่การปฏิบัติงานเพื่อเป็นประโยชน์ต่อสาธารณะ เพราะเช็คประวัติแล้วมี 9 คดี เราให้ข้อมูลไปแล้วก็อยู่ที่สื่อมวลชนแต่ละแขนงจะพิจารณาเอาข้อมูลไปลง ทางกองปราบไม่ได้บังคับให้สื่อเอาไปลง ยกตัวอย่างหลายเคสที่ส่งไป บางสำนักข่าวลง บางสำนักข่าวไม่ลง บางสำนักเบลอภาพ บางสำนักไม่เบลอ เราไม่ได้บังคับให้สื่อไปลงนะตรงนี้"

อ้อย : "ทางกองปราบมีสิทธิ์เผยแพร่ภาพดิฉันในการส่งให้กับสื่อเหรอคะ เจตนาเดียวที่ส่งให้สื่อก็เพื่อเผยแพร่"

พ.ต.อ. เนติ : "เดียวตรงนั้นผมขอตรวจสอบก่อนครับ ยินดีให้เข้ามาเคลียร์ครับ" 

คุณยังมีอาการอะไรอยู่มั้ย?

อ้อย : "ยังเวียนหัว ปวดหัวค่ะ เพราะดิฉันเพิ่งมีอาการเมือคืนและเพิ่งฟื้นเมื่อเช้า"

เปิดใจ "อ้อย เทคมีเอาท์" ไลฟ์สด ถูกผู้รักษากฎหมายรังแก