อาลัย หนุ่มวัย20บวชพระ7วัน

อาลัย หนุ่มวัย20บวชพระ7วัน

วันที่ 11 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเกิดเหตุสลดขึ้นที่ จ.อุทัยธานี เมื่อพระบวชใหม่เกิดความเครียดเรื่องจะถูกยึดบ้านและที่ดิน ใช้เชือกผูกคอตัวเองมรณภาพคากุฏิ ซ้ำร้ายพ่อ-แม่ยังเหลือเงินทำศพพระลูกชายแค่ 100 บาท 

โดยเหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นที่วัดในพื้นที่ ต.ไผ่เขียว อ.สว่างอารมณ์ จ.อุทัยธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุพระผูกคอตัวเองมรณภาพอยู่ในกุฏิ จึงประสานแพทย์เข้าร่วมชันสูตรพลิกศพ พบศพพระลูกวัด อายุ 20 ปี ซึ่งบวชได้เพียง 7 วันใช้เชือกผูกคอตัวเองกับขื่อหลังคา ตรวจสอบไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยถูกทำร้าย ญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต ขอรับศพนำไปตั้งประกอบพิธีภายในวัด

สอบถามแม่ของผู้เสียชีวิต ให้การว่า ลูกชายเพิ่งบวชให้เมื่อวันที่ 5 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยญาติๆช่วยกันเรี่ยไรเงินคนละเล็กละน้อยมาบวชให้ เนื่องจากครอบครัวไม่ค่อยมีเงิน ก่อนหน้านี้ลูกชายไปทำงานเป็นลูกจ้างยกของอยู่ที่เมืองทองธานี ได้ค่าจ้างวันละ 200 บาท และส่งเงินที่เก็บไว้มาให้ทางบ้านเป็นประจำ เนื่องจากยังไม่มีครอบครัว แต่บวชให้พ่อให้แม่ได้เพียง 7 วัน ก็มาคิดสั้นแบบนี้

สาเหตุน่าจะมาจากความเครียดกลัวว่าบ้านและที่ดินจะถูกยึด เนื่องจากเมื่อ 8 ปีก่อน พ่อซึ่งเคยไปทำงานขับรถขนของที่กรุงเทพฯ ขับไปเกิดอุบัติเหตุชนกับรถเก๋ง แล้วบริษัทประกันฟ้องเรียกค่าเสียหาย หากไม่มีจ่ายจะต้องโดนยึดบ้านและที่ดินที่ใช้ทำมาหากิน.

อาลัย หนุ่มวัย20บวชพระ7วัน

อาลัย หนุ่มวัย20บวชพระ7วัน

ขอบคุณภาพและเนื้อหาจาก Chanawin Sonrayothin