ศาลออกหมายจับ สมคิด เดอะริปเปอร์ พ้นโทษไม่กี่วัน ก่อเหตุอีกครั้ง

กระทั่งศาลจ.ขอนแก่น​ ได้ออกหมายจับ​ นายสมคิด​ พุ่มพวง

จากกรณีที่กลับมาเป็นกระแสโด่งดังอีกครั้ง สำหรับนายสมคิด พุ่มพวง ฉายา "แจ็ค เดอะริปเปอร์ เมืองไทย" หลังก่อเหตุปลิดชีพ นางรัศมี มุลิจันทร์​ อายุ 51 ปี แม่บ้านโรงแรมจนเสียชีวิตภายในบ้านพัก ที่หมู่บ้านใหม่ชัยมงคล หมู่ 19 ต.หนองโก อ.กระนวน จ.ขอนแก่น ก่อนหลบหนีไป ซึ่งสภาพร่างของผู้เสียชีวิตถูกห่อด้วยผ้าห่ม ท่อนล่างเปลือย ส่วนท่อนบนสวมเพียงเสื้อยืด บริเวณลำคอถูกพันด้วยเทปใสและสายไฟ ที่ข้อเท้าถูกมัดด้วยสายชาร์จแบตเตอรี่โทรศัพท์

ด้าน นายสมคิด พุ่มพวง ได้รับฉายา "แจ็ค เดอะริปเปอร์ เมืองไทย" เป็นรายแรก เมื่อก่อคดีปลิดชีพหมอนวดและนักร้องคาเฟ่ 5 รายเป็นอย่างน้อย ลงมือในเวลาเพียงแค่ครึ่งปี โดยเฉพาะเดือน มิถุนายน 2548 เดือนเดียว ก่อเหตุถึง 4 คดี แถมยังเคยมีคดีที่เกี่ยวกับชีวิต ร่างกาย และคดีเกี่ยวกับทรัพย์ติดตัวรวมกันถึง 17 คดี ด้วยกัน

ศาลออกหมายจับ สมคิด เดอะริปเปอร์ พ้นโทษไม่กี่วัน ก่อเหตุอีกครั้ง

 

ในเวลาต่อมา พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยื่นคำร้องต่อศาล ออกหมายจับ นายสมคิด พุ่มพวง ฆาตกรต่อเนื่องที่เพิ่งพ้นโทษออกมาและก่อเหตุฆาตกรรม นางรัศมี มุลิจันทร์ อายุ 51 ปี เสียชีวิตภายในบ้านพัก อ.กระนวน จ.ขอนแก่น ว่า นายสมคิด อดีตผู้ต้องขัง คดีฆ่าผู้อื่นฯ และลักทรัพย์ รวม 5 คดี ศาลตัดสินจำคุกตลอดชีวิตทั้ง 5 คดี ถูกควบคุมตัวอยู่ที่เรือนจำกลางบางขวาง ตั้งแต่วันที่ 29 มิ.ย.48 ต่อมาได้ขอย้ายกลับภูมิลำเนา มาควบคุมตัวอยู่ที่เรือนจำจังหวัดหนองคาย ขณะที่นายสมคิดถูกควบคุมตัวอยู่ภายในเรือนจำ เป็นนักโทษที่มีความประพฤติดี เรียบร้อย จนได้เป็นนักโทษชั้นเยี่ยม และได้รับการลดโทษตามกระบวนการทางกฎหมายเรื่อยมาตามลำดับ จนกระทั่งพ้นโทษ เมื่อวันที่ 27 พ.ค.62

 


พ.ต.อ.ณรัชต์ กล่าวต่อว่า ปัจจุบันกรมราชทัณฑ์รับผิดชอบผู้ต้องขังกว่า 370,000 คน ทั่วประเทศ ซึ่งจำนวนนักโทษเกินความจุของเรือนจำที่จะรองรับได้ไปสามเท่า จึงทำให้เกิดสภาวะที่ไม่เอื้ออำนวยต่อการแก้ไขปรับปรุง และทำให้เกิดการกระทำผิดซ้ำเมื่อพ้นโทษออกมา อย่างไรก็ตาม กรมราชทัณฑ์จะเร่งทบทวนและเพิ่มมาตรการป้องกันมิให้ผู้กระทำผิดซ้ำในคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญได้รับการลดหย่อนผ่อนโทษเร็วกว่าที่ควรจะเป็น และใคร่ขอวิงวอนให้พี่น้องประชาชนอย่าได้เหมารวม หรือปิดโอกาสของผู้พ้นโทษในการกลับตัวเป็นคนดีของสังคม

 

ศาลออกหมายจับ สมคิด เดอะริปเปอร์ พ้นโทษไม่กี่วัน ก่อเหตุอีกครั้ง

กระทั่งศาลจ.ขอนแก่น​ ได้ออกหมายจับ​ นายสมคิด​ พุ่มพวง​ ผู้ต้องหาฆ่านางรัศมี​ มุลิจันทร์​ ในข้อหา​ ฆ่าคนตายโดยเจตนา​ ตรวจประวัติ​ เป็นฆาตกรต่อเนื่อง​ ฆ่าหมอนวดเมื่อปี 48​ รวม​ 5 ศพ​ กระทั่งพ้นโทษเมื่อ​ 17​ พ.ค.62​ และมาก่อเหตุซ้ำ 

 

ศาลออกหมายจับ สมคิด เดอะริปเปอร์ พ้นโทษไม่กี่วัน ก่อเหตุอีกครั้ง

 

ล่าสุดมีพลเมืองดีแจ้งเข้ามาที่เพจ สถานีตำรวจภูธรกุมภวาปี ว่านายสมคิด ปลอมเป็นพระ เจอตัวอยู่แถวๆ พันดอน กุมภวาปี อุดรธานี หากพบเบาะแส  042-334464 สถานีตำรวจภูธรกุมภวาปี เตือนภัย ฆาตกรต่อเนื่อง กำลังหลบหนี ฆาตกรฆ่าข่มขืนต่อเนื่อง 17 คดี พึ่งพ้นโทษ พ.ค.62 ฆ่าล่าสุดอีกวันนี้ที่ อ.กระนวน จ.ขอนแก่น พบเห็นหลีกหนีให้ไกลและแจ้งตำรวจ
 

 

ศาลออกหมายจับ สมคิด เดอะริปเปอร์ พ้นโทษไม่กี่วัน ก่อเหตุอีกครั้ง