กระจ่าง กรณี สาว อสม.

กระจ่าง กรณี สาว อสม.

จากกรณี พ.ต.ต.ศุภวิทย์ ไชยประพันธ์ สว.(สอบสวน) สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งเกิดเหตุไฟไหม้บ้านเลขที่ 63 หมู่ 2 ต.ทุ่งสัง มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.ท.เกษม จอมพงศ์ รอง ผกก.(สอบสวน) พญ.เปมิกา วิทยาประดิษฐ์ แพทย์เวร รพ.ทุ่งใหญ่ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลตำบลทุ่งสัง ดับเพลิงเทศบาลตำบลท่ายาง มูลนิธิประชาร่วมใจ ใต้เต็กตึ๊งทุ่งใหญ่ และมูลนิธิสยามรวมใจปู่อินทร์

โดย ก่อนเกิดเหตุทั้งคู่นอนเล่นโทรศัพท์มือถือ และนำสายชาร์จมาเสียบตั้งทิ้งไว้ข้างที่นอน ห่มผ้าห่มแล้วเผลอหลับไปทั้งคู่ มารู้สึกตัวอีกที พบว่าไฟไหม้จากสายไฟ ลุกลามติดผ้าห่มและที่นอนจนคลอกร่างนายโยธิน

ทั้งนี้ มีพยานบอกว่า "นายโยธินพยายามช่วยเหลือตัวเองทั้งที่ถูกไฟไหม้และตะโกนปลุกนางสาวนิสาชลภรรยาให้รีบลุกหนีไฟ แต่ด้วยความที่ภรรยา มีอาการปวดท้องตั้งแต่ตอนเช้า ทำให้ไม่มีแรงที่พยุงตัวลุกหนีออกมาได้ จนไฟลุกลามไหม้บ้าน และคลอกร่างนางสาวนิสาชลเสียชีวิตคากองเพลิง ส่วนนายโยธิน หลังจากบอกให้คนไปช่วยภรรยาแล้ว ก็สลบไป"

 

กระจ่าง กรณี สาว อสม.

กระจ่าง กรณี สาว อสม.

ต่อมาได้มีกระแสข่าวออกมาว่า ในกองเพลิง พบพิรุธหลายอย่าง ที่คาดว่าเป็นไฟไหม้ไม่ธรรมดา ผิดปกติที่คนตายไม่ลุกขึ้นหนีไฟ ทั้งๆที่ ไฟไหม้ไม่ได้รวดเร็ว และสภาพศพที่มีพิรุธหลายจุด นอกจากนี้พบว่าหัวกะโหลกของผู้ตาย รอยยุบคล้ายถูกทุบตีด้วยของแข็ง ขณะที่บริเวณลำคอ มีบาดแผลเหมือนถูกเชือด

โดยล่าสุดนั้น พ.ต.อ.โชคดี รักษ์วัฒนพงษ์ ผกก.สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช กล่าวถึงความคืบหน้าการชันสูตรศพของ น.ส.นิสาชล ว่าผลการชันสูตรศพของแพทย์ได้ออกมาแล้ว ซึ่งแพทย์ยืนยันว่า น.ส.นิสาชล เสียชีวิตจากการถูกไฟครอกขณะเกิดเพลิงไหม้ที่บ้าน

ส่วนที่มีการตั้งข้อสงสัยว่าเป็นการฆาตกรรมอำพรางหรือไม่นั้น แพทย์ยืนยันอีกว่าไม่มี โดยการชันสูตรศพอย่างละเอียดที่เห็นเหมือนกะโหลกยุบนั้น มาจากถูกไฟไหม้กะโหลกจนเกรียม ซึ่งเป็นขั้นตอนของการชันสูตรที่แพทย์ยืนยันมา ส่วนสาเหตุที่เกิดเพลิงไหม้ก็ยังคงสอบสวนอยู่ เบื้องต้นน่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร

กระจ่าง กรณี สาว อสม.