สาวใหญ่ตุ๋นเหยื่อดาวน์รถ จนมุม

กองปราบฯ รวบตัว นางสาวอรอุมา ไชยรัตนรักษา หรือ นางสาวคำมาย ชัยเดช อายุ 45 ปี ชาวจังหวัดขอนแก่น  

   เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2562  พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. มอบหมายให้ พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ ผกก. 1 บก.ป. พ.ต.ท.ศราวุธ จันต๊ะวงศ์ พ.ต.ท.อลงกต คชแก้ว รอง ผกก. 1 บก.ป. และ พ.ต.ท.เจตนิพัทธ์   ศิริวัฒน์ สว.กก. 1 บก.ป. กับพวก นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการที่ 12 กก. 1 บก.ป. ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.ขอนแก่น จับกุมนางสาวอรอุมา ไชยรัตนรักษา หรือ นางสาวคำมาย ชัยเดช อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 48 หมู่ 3 ตำบลคูคำ อำเภอซำสูง จังหวัดขอนแก่น    ตามหมายจับศาลแขวงขอนแก่น ที่ 88/2559 ลง 24 มีนาคม 2559 ข้อหา “ฉ้อโกง” จับตัวได้ที่   หน้าบ้านเลขที่ 129/2 ตำบลบ้านเป็ด อำเภอเมืองขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น

 

สาวใหญ่ตุ๋นเหยื่อดาวน์รถ จนมุม

 

  สำหรับ คดีนี้สืบเนื่องมาจาก เมื่อปี 2558 นางสาวอรอุมา ได้ร่วมกับพวกหลอกซื้อดาวน์รถยนต์จากผู้เสียหายรายหนึ่งซึ่งได้ลงประกาศขายไว้ในเว็ปไซต์ทางสื่อออนไลน์ จากนั้นได้ติดต่อกับผู้เสียหายนัดสถานที่ดูรถ  เมื่อได้ดูรถแล้วตกลงจะซื้อมีการจ่ายเงินดาวน์ให้กับผู้เสียหายส่วนหนึ่ง ระหว่างนั้นก็ว่าจ้างผู้ร่วมขบวนการ 5,000-10,000 บาท ให้มาเป็นผู้ค้ำประกัน โดยใช้เอกสารหลักฐานปลอมเปลี่ยนสัญญาเช่าซื้อรถ กับทางบริษัทไฟแน้นซ์  เมื่อได้รถยนต์จากผู้เสียหายมาแล้ว จะนำไปขายต่อ ปรากฏว่าเมื่อถึงเวลาที่   ต้องจ่ายเงินค่างวดรถบริษัทไฟแนนซ์ได้มีหนังสือทวงถามการชำระค่างวด ผู้เสียหายถึงรู้ว่าถูกหลอก    

 

 

 

สาวใหญ่ตุ๋นเหยื่อดาวน์รถ จนมุม

 

 

   จึงเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ท้องที่เกิดเหตุให้ดำเนินคดีในข้อหา ฉ้อโกง และศาลฯ ได้ออกหมายจับไว้ตั้งแต่ปี 2559 หลังก่อเหตุผู้ต้องหาได้หลบหนีไปอยู่ตามสถานที่ต่าง ๆ ไม่เป็นที่ และไปก่อคดีหลอกผู้เสียหายอีกหลายราย จากการตรวจสอบพบว่าผู้ต้องหารายนี้เคยถูกทางกองปราบปรามจับกุมเมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2559 ในข้อหายักยอกทรัพย์ พฤติการณ์การหลอกลวงเหยื่อจะคล้ายกับในคดีนี้ สำหรับประวัติการถูกดำเนินคดีพบว่าผู้ต้องหาถูกดำเนินคดีเกี่ยวกับทรัพย์มาแล้ว  จำนวน 6 คดี เคยถูกจำคุกอยู่ที่เรือนจำจังหวัดขอนแก่นตั้งแต่ปี 2559  และได้รับการอภัยโทษมาแล้วเมื่อไม่นานมานี้ กระทั่งมาถูกกองปราบจับกุมตัวอีก  จึงขอฝากเตือนคนที่จะขายรถขอให้ระมัดระวังให้ดีก่อนที่จะซื้อขายรถ   หากไม่ตรวจสอบให้ดีอาจจะตกเป็นเหยื่อของแก๊งมิจฉาชีพได้