จากกรณีที่ นายอรรถพล ปัญญาศักดิ์ หนุ่มชาว จ.สตูล วัย 26 ปี เดินทางมาเที่ยวหาแฟนที่ จ.ภูเก็ต

จากกรณีที่ นายอรรถพล ปัญญาศักดิ์ หนุ่มชาว จ.สตูล วัย 26 ปี ถูก 3 คนร้ายดักซุ่มรอในที่มืด ขณะเดินทางมาเที่ยวหาแฟนที่ จ.ภูเก็ต โดย 1 ในคนร้ายชักอาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดยิงเข้าใส่ กระสุนเจาะเข้ากลางแสกหน้าอาการสาหัส เจ้าหน้าที่นำตัวส่งโรงพยาบาล อบจ.ภูเก็ต และได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา ที่เกิดเหตุบริเวณหน้าบ้านพักคนงาน ทางเข้าหาดสมเกียรติ หรือหาดแหลมหงา ห่างจากสามแยกถนนเส้นหลักไปประมาณ 100 เมตร  เจ้าหน้าที่นำตัวส่งโรงพยาบาล อบจ.ภูเก็ต เพื่อให้แพทย์ทำการรักษา เหตุเกิดเมื่อวันที่ 28 ส.ค.2562

ล่าสุด ที่ กองบังคับการปราบปราม หรือ ผบก.ป.  พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผู้บังคับการตำรวจปรามปราม (ผบก.ป.) และพ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผกก.4 บก.ป. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้แถลงผลการจับกุม นายเสฎฐวุฒิ หรือ "บอย"  อ่อนคล้าย อายุ 28 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดภูเก็ต ที่ จ.241/2562 ลง 2 ก.ย.2562 โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นและร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, ร่วมกันมีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และไม่มีเหตุอันสมควร”   

 


โดย พล.ต.ต.จิรภพ กล่าวว่า สำหรับการจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 28 ส.ค.2562 เวลาประมาณ 23.00 น. นายเสฎฐวุฒิ พร้อมพวกอีก 2 คน ซึ่งมีความเกี่ยวข้องกับธุรกิจสีเทา ในพื้นที่ จ.ภูเก็ต ได้มาดักรอ นายอรรถพล (สงวนนามสกุล) ผู้ตาย อยู่บริเวณหน้าบ้านพักคนงาน ในพื้นที่บ้านแหลมหงา เกาะสิเหร่ ต.รัษฏา อ.เมือง จ.ภูเก็ต จากการสืบสวนทราบว่า นายเสฎฐวุฒิ กับผู้ตาย มีสาเหตุโกรธเคืองมาจากความขัดแย้งในผลประโยชน์จากการดำเนินธุรกิจสีเทาในพื้นที่ จ.ภูเก็ต  ต่อมาผู้ตายกับเพื่อนได้ขับขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาจอดบริเวณหน้าที่พักคนงาน แล้วถูกนายเสฎฐวุฒิ กับพวกที่ดักรออยู่ ชักอาวุธปืนออกมายิงเข้าที่กลางคิ้วเสียชีวิตในเวลาต่อมา ก่อนผู้ต้องหากับพวกจะขับรถยนต์หลบหนีไป ต่อมา พนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต ได้ขออนุญาตศาลจังหวัดภูเก็ต ออกหมายจับผู้ต้องหา

 

เปิดคลิประทึก หน่วยหนุมาน กองปราบฯบุกจับ บอย อ่อนคล้าย ร่วมพวก

ด้าน พ.ต.อ.ปทักข์ กล่าวว่า ต่อมาชุดจับกุมสืบทราบว่านายเสฎฐวุฒิ ได้หลบหนีมากบดานอยู่ในพื้นที่ อ.สันกำแพง จ.เชียวใหม่ จึงขอหมายค้นจากศาล ก่อนนำกำลังเข้าตรวจสอบ เมื่อไปถึงบ้านพักในพื้นที่ดังกล่าว ผู้ต้องหาเห็นตำรวจก็รีบวิ่งกลับเข้าไปซ่อนตัวในบ้าน จึงบุกเข้าควบคุมตัวผู้ต้องหา สอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ ชุดจับกุมจึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต ดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

เปิดคลิประทึก หน่วยหนุมาน กองปราบฯบุกจับ บอย อ่อนคล้าย ร่วมพวก


ทั้งนี้ จาการตรวจสอบประวัติอาชญากรรม ยังพบว่า นายเสฎฐวุฒิ เคยถูกจำคุกในข้อหาฆ่าคนตาย เมื่อปี 2557 ก่อนจะพ้นโทษออกมา กระทั่งเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ก็ถูกหมายจับศาลจังหวัดภูเก็ต ในข้อหา “ร่วมกันชิงทรัพย์โดยร่วมกันตั้งแต่สามคนขึ้นไป โดยมีอาวุธปืน,ร่วมกันกักขังหน่วงเหนี่ยวผู้อื่นฯ,ร่วมกันอนาจารแก่บุคคลอายุกว่าสิบห้าปี โดยใช้กำลังประทุษร้ายฯ และร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นฯ”

 


อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า นายอรรถพล ผู้ตาย ได้ค้างจ่ายค่ายาเสพติดที่รับมาจากนายเสฎฐวุฒิ จนเป็นต้นตอปัญหาความขัดแย้ง ก่อนที่ผู้ต้องหาจะไปอุ้มหญิงสาวที่รู้จักกับผู้ตายมาเค้นสอบถามที่พัก และไปดักรอเพื่อก่อเหตุฆาตกรรมดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่กำลังเร่งขยายผลติดตามจับกุมผู้มีส่วนเกี่ยวข้องมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

 

เปิดคลิประทึก หน่วยหนุมาน กองปราบฯบุกจับ บอย อ่อนคล้าย ร่วมพวก