วันนี้ ( 10 ม.ค.) เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บก.ปอท. "จ๋า ยศสินี ณ นคร" ผู้จัดละครชื่อดัง พร้อมทนายความ เข้าแจ้งความกับ พันตำรวจโท ภีมพศ เกตุเทศ รอง ผกก.(สอบสวน)กก.3 บก.ปอท.และ ร.ต.อ.เปตอง ด่านปรีดา รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท.หลังถูกมิจฉาชีพนำภาพและชื่อตนเองไปหลอกประชาชนมาแคสงานแสดง โดยลวงให้ส่งภาพถ่ายส่วนตัวมาใช้พิจารณาคุณสมบัติ

วันนี้ ( 10 ม.ค.) เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บก.ปอท.  "จ๋า ยศสินี  ณ นคร" ผู้จัดละครชื่อดัง พร้อมทนายความ เข้าแจ้งความกับ พันตำรวจโท ภีมพศ เกตุเทศ รอง ผกก.(สอบสวน)กก.3 บก.ปอท.และ ร.ต.อ.เปตอง ด่านปรีดา รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท.หลังถูกมิจฉาชีพนำภาพและชื่อตนเองไปหลอกประชาชนมาแคสงานแสดง โดยลวงให้ส่งภาพถ่ายส่วนตัวมาใช้พิจารณาคุณสมบัติ

 

จ๋า ยศสินี แจ้งความเอาผิดปลอมเฟซบุ๊ค อ้างตัวแคสงานโมเดลลิ่ง

 

จ๋า ยศสินี แจ้งความเอาผิดปลอมเฟซบุ๊ค อ้างตัวแคสงานโมเดลลิ่ง

 


 

โดย นางสาว ยศสินิ  กล่าวว่า  เหตุการณ์นี้เคยเกิดขึ้นครั้งแรกเมื่อประมาณ 2 ปีที่แล้วที่มีผู้ไม่หวังดีนำภาพตนที่ลงในสื่อโซเชียลไปปลอมเฟซบุ๊กโดยอ้างเป็นตัวเอง หลอกเหยื่อที่เป็นหญิงสาวว่าจะพามาเล่นหนังเล่นละคร ซึ่งล่าสุดครั้งที่สอง เกิดขึ้นเมื่อปลายปีที่ผ่านมา และเป็นช่วงที่ตนกำลังมีงานถ่ายละครพอดี โดยผู้ไม่หวังดีได้ปลอมเฟซบุ๊กในลักษณะเหมือนเอเจนซี่แคสงาน หลอกให้หญิงสาวถ่ายภาพส่วนตัวในลักษณะที่ไม่เหมาะสมและส่งเข้าไป ซึ่งมาทราบก็เมื่อตอนที่เหยื่อได้แจ้งเข้ามากับทีมงานโดยตรง และตนเชื่อว่าคงไม่ได้มีเพียงตนที่ถูกนำไปแอบอ้าง จึงต้องการให้เอาผิดทางกฎหมายจริงๆ ให้เป็นตัวอย่าง หากใครอยากเข้ามาทำงานในวงการบันเทิง ขอให้ไปติดต่อกับองค์กรที่น่าเชื่อถือจริงๆ เพราะการติดต่อเข้ามาส่วนตัวลักษณะนี้นั้นไม่ถูกต้อง 

 

จ๋า ยศสินี แจ้งความเอาผิดปลอมเฟซบุ๊ค อ้างตัวแคสงานโมเดลลิ่ง

 

ด้าน พ.ต.ท.ภีมพศ กล่าวว่า คดีนี้แบ่งเป็นสองส่วน คือ คนร้ายปลอมเฟซบุ๊กเป็นความผิดส่วนหนึ่ง อีกส่วนคือการหลอกส่งภาพและคลิปอนาจาร และที่ผ่านมา ปอท.เคยจับกุมคนร้ายที่อ้างตัวเป็นโมเดลลิ่งมาแล้ว จากนี้ต้องถามรายละเอียดจากผู้เสียหายอีกครั้ง เพราะอาจมีพฤติการณ์ที่แตกต่างกันไป อีกทั้งความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ นั้นมีรายละเอียดทางกฎหมายที่ต้องสอบปากคำกับผู้เสียหายมาประกอบ

 

จ๋า ยศสินี แจ้งความเอาผิดปลอมเฟซบุ๊ค อ้างตัวแคสงานโมเดลลิ่ง