ความจริงจากปาก จนท.อุทยานฯภูผายล

ล่าสุด นายกรีฑา พรหมสาขา ณ สกลนคร สายตรวจส่วนกลาง อุทยานแห่งชาติภูผายล กล่าวผ่านรายการ "โหนกระแส" ที่ดำเนินรายการโดย กรรชัย กำเนิดพลอย ถึงกรณีความเป็นไปได้ สมมุติฐานการเสียชีวิตของน้องชมพู่ โดยการเดินขึ้นเขาสูงด้วยตัวเอง "ผมว่าทำไม่ได้นะครับ อย่าว่าแต่เด็ก 3 ขวบเลย เด็ก 4 ขวบก็เป็นไปไม่ได้

ยังคงเป็นคดีที่ประชาชนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก สืบเนื่องจาก น้องชมพู่ เด็กหญิงอายุ 3 ขวบ ที่ถูกพบไปเสียชีวิตบนภูเหล็กไฟ อำเภอดงหลวง จังหวัดมุกดาหาร โดย แพทย์นิติเวชเผยผลการชันสูตรศพ ยืนยันน้องชมพู่ เสียชีวิตเอง ไม่พบร่องรอยถูกทำร้ายใดๆ ซึ่งเมื่อเปิดรายงานความคืบหน้าคดี น้องชมพู่ เสียชีวิต 2 เดือนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งมีการชี้แจงอย่างละเอียดใน 7 ประเด็น ระบุผลชันสูตรสัปดาห์หน้า ผลการตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ รวมทั้งการสอบพยานบุคคล 937 ปาก พร้อมตั้ง 4 สมมติฐานประเด็นการเสียชีวิต

 

ความจริงจากปาก จนท.อุทยานฯภูผายล

อ่านข่าว - หน.นิติเวช รพ.สรรพสิทธิฯ ยันเสียงแข็ง ผลตรวจน้องชมพู่ ตรง 2 แห่งแล้ว โยนตร.จบคดี ย้ำไม่มีรอยทำร้าย
 


ทั้งนี้ ทนายเดชา เจ้าของเพจ ทนายคลายทุกข์ ได้โพสต์เกี่ยวกับคดีนี้ลงเฟซบุ๊กว่า “ทีวีช่องที่สงสัยคนนั้นคนนี้จะแสดงความรับผิดชอบอย่างไร นำเสนอข่าวเป็นละคร ทำให้คนในหมู่บ้านญาติพี่น้องทะเลาะกันขัดแย้งกันสังคมจากแยก จะแสดงความรับผิดชอบอย่างไรครับในเมื่อผลตรวจออกมาแล้วว่าเสียชีวิตเองจบข่าว พวกที่มโนทางทีวีทั้งหลายก็น่าจะแสดงความรับผิดชอบกันบ้าง หรือจะปล่อยให้มันผ่านไป”

 

ความจริงจากปาก จนท.อุทยานฯภูผายล

อ่านข่าว - ทนายเดชา ซัดสื่อทีวีสร้างรอยร้าวพี่น้อง คนในหมู่บ้าน หลังผลนิติเวชยันผลตรวจน้องชมพู่

ล่าสุด นายกรีฑา พรหมสาขา ณ สกลนคร สายตรวจส่วนกลาง อุทยานแห่งชาติภูผายล  กล่าวผ่านรายการ "โหนกระแส" ที่ดำเนินรายการโดย กรรชัย กำเนิดพลอย  ถึงกรณีความเป็นไปได้  สมมุติฐานการเสียชีวิตของน้องชมพู่ โดยการเดินขึ้นเขาสูงด้วยตัวเอง "ผมว่าทำไม่ได้นะครับ อย่าว่าแต่เด็ก 3 ขวบเลย เด็ก 4 ขวบก็เป็นไปไม่ได้  

 

ความจริงจากปาก จนท.อุทยานฯภูผายล


เนื่องจากเส้นทางขึ้นไปค่อนข้างยาก  สภาพภูมิประเทศจะเป็นเขาที่มีหินเรียงชั้นๆขึ้นไป บางที่เป็นเมตร บางที่ก็เมตรกว่า ๆ  ขนาดผู้ใหญ่ถึงจะขึ้นไปได้แต่ก็ลำบากอยู่  ผมจึงคิดว่ากรณีของเด็ก 3 ขวบหมดสิทธิ์จะขึ้นไปเองได้เลย  ส่วนการที่้จะเดินอ้อมหรือช่องทางอื่น ก็แทบจะเป็นไปไม่ได้  เพราะภูมิประเทศโดยรอบของภูเป็นลักษณะคล้ายๆ กันหมด 


คือ มีทั้งหินก้อนใหญ่  และหน้าผาเป็นบางจุด นอกจากนี้การขึ้นไปก็ต้องใส่รองเท้าผ้าใบเท่านั้น จะเป็นรองเท้าแตะของน้องชมพู่  คงไม่ได้เพราะจะหลุด และลื่น   ในฐานะที่ทำงานจุดนี้ยืนยีนว่าเด็ก 3 - 4 ขวบขึ้นไปตรงจุดที่เจอร่างน้องชมพู่ไม่ได้  ไม่ว่าจะเป็นกรณีใดๆ ทั้งหลงทางตามหาแม่หรือเหตุผลอื่นๆ

 

 

ความจริงจากปาก จนท.อุทยานฯภูผายล

 

ความจริงจากปาก จนท.อุทยานฯภูผายล

ขอบคุณ รายการโหนกระแส