วัน ของขึ้น ดวง อยู่บำรุง น้องชายโดนโยงเทียบคดี บอส อยู่วิทยา

ถือเป็นประเด็นร้อนแรงสุด ๆ สำหรับเหตุกรณีการสรุปคดี นายวรยุทธ หรือ บอส อยู่วิทยา โดยการไม่สั่งฟ้อง ฐานกระทำโดยประมาทและการกระทำนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 291 พ.ร.บ.แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายอาญา (ฉบับที่ 26) พ.ศ.2560 มาตรา 4 โดยรองอัยการสูงสุด ขณะที่ ในฝ่ายของคณะทำงานสตช. ก็มีความเห็นไม่แย้งคำสั่ง ส่งผลให้คดีเป็นที่ยุติ และ ผู้ต้องหาที่หลบหนีคดีอาญากว่า 8 ปี กลายเป็นผู้บริสุทธิ์โดยปริยาย

ถือเป็นประเด็นร้อนแรงสุด ๆ สำหรับเหตุกรณีการสรุปคดี  นายวรยุทธ  หรือ บอส  อยู่วิทยา   โดยการไม่สั่งฟ้อง   ฐานกระทำโดยประมาทและการกระทำนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 291 พ.ร.บ.แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายอาญา (ฉบับที่ 26) พ.ศ.2560 มาตรา 4  โดยรองอัยการสูงสุด ขณะที่ ในฝ่ายของคณะทำงานสตช. ก็มีความเห็นไม่แย้งคำสั่ง ส่งผลให้คดีเป็นที่ยุติ   และ ผู้ต้องหาที่หลบหนีคดีอาญากว่า 8 ปี กลายเป็นผู้บริสุทธิ์โดยปริยาย

 

วัน ของขึ้น ดวง อยู่บำรุง น้องชายโดนโยงเทียบคดี บอส อยู่วิทยา

 

(คลิกอ่านข่าวประกอบ :  รองอัยการสูงสุด สั่งไม่ฟ้อง บอส อยู่วิทยา เป็นคนเดียวกัน เซ็นไม่อุทธรณ์คดี โอ๊ค พานทองแท้ ฟอกเงินกรุงไทย


สนข.ทีนิวส์  ตรวจสอบพบข้อมูล และหลักฐานการพิจารณา  ประกอบการบ่งชี้ที่มา การตัดสินใจของทีมอัยการ กับ ฝ่ายสืบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจ  ซึ่งถูกตั้งคำถามจากสังคมอย่างหนัก ว่าอยู่บนพื้นฐานความยุติธรรม  ให้กับ ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ ผบ.หมู่งาน ป.สน.ทองหล่อ  หรือไม่  อย่างไร 

 

เนื่องจากมีรายชื่อพยาน 2-3 ปากสำคัญ  ถูกอ้างอิงในเอกสารสำนวนคดี   ประกอบด้วย  พล.อ.ท.จักรกฤช ถนอมกุลบุตร และ นายจารุชาติ มดทอง  ที่ให้ความเห็นในภายหลัง   หริอ  เมื่อ วันที่ 4 ธ.ค. 2562  หลังจากเกิดเหตุเมื่อ วันที่ 3 ก.ย. 2555  หรือ  ประมาณกว่า 7 ปีผ่านไป   ว่า  นายวรยุทธ  อยู่วิทยา ขับรถยนต์ด้วยความเร็วประมาณ 50-60 กม.ต่อชั่วโมง  สอดรับกับคำให้การผู้เชี่ยวชาญ  ทำให้เชื่อได้ว่าผู้ต้องหาขับรถด้วยความเร็วไม่เกิน 80 กม.ต่อชั่วโมง  นอกจากนี้ยังมีการระบุอยู่ในสำนวนคดีนำส่งอัยการ  ด้วยว่า  ครอบครัวของด.ต.วิเชียร  ได้รับการชดใช้ค่าเสียหายและค่าสินไหมทดแทน จากฝ่ายผู้ต้องหา  จนเป็นที่พอใจ และไม่ประสงค์จะดำเนินคดีท้้งทางแพ่งและทางอาญากับผู้ต้องหาอีกต่อไปแล้ว

 

วัน ของขึ้น ดวง อยู่บำรุง น้องชายโดนโยงเทียบคดี บอส อยู่วิทยา


(คลิกอ่านข่าวประกอบ : เปิดเอกสาร 2 พยานโผล่พลิกคดี อ้าง บอส ซิ่งรถหรูเร็วไม่เกินกม. จน อ.อ๊อด เหลืออดทนไม่ไหว


คดีนี้เป็นที่พูดถึงอย่างมาก ถึงขั้นมีคนนำไปเปรียบเทียบกับคดีในลักษณะเดียวกันนี้ อาทิ พ.ต.ท.ดวง อยู่บำรุง สารวัตรฝ่ายอำนวยการ ตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร ล่าสุด นายวัน อยู่บำรุง ส.ส.เพื่อไทย เขตหนองแขม บางบอน กทม.พี่ชายของ พ.ต.ท.ดวง อยู่บำรุง ได้ออกมาโพสต์ข้อความว่า อย่าเอาเรื่องของบอสและน้องชายของตนมาเทียบกัน น้องชายของตนได้เข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย ติดคุกในเรือนจำพิเศษกรุงเทพอยู่เป็นปีระหว่างที่สู้คดี แต่สุดท้ายศาลก็ยกฟ้องเพราะหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ไม่เหมือนกัน และอย่าเอาเรื่องนี้มายุ่ง

 

วัน ของขึ้น ดวง อยู่บำรุง น้องชายโดนโยงเทียบคดี บอส อยู่วิทยา

 

วัน ของขึ้น ดวง อยู่บำรุง น้องชายโดนโยงเทียบคดี บอส อยู่วิทยา

 

นอกจากนี้ นายวัน ยังได้ไลฟ์สดชี้แจงอีกว่า "คดีของคุณอยู่วิทยา อย่างที่เห็นคือ อัยการสั่งไม่ฟ้อง ของน้องผมไปติดคุก (เสียงดัง) ไปติดคุก สู้คดี ! ส่วนคดีคุณบอสจะผิดจะถูกไม่รู้ สังคมตัดสินกันไป เอาคดีน้องผมไปโยงทำไม น้องผมมันหมดเคราะห์ หมดโศก หมดโรค หมดภัยแล้ว เรื่องมันจะ 20 ปีแล้วเนี่ย ไอ้ชายน้องผมน่ะ มันติดคุกที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพเป็นปี และสู้คดีจนชนะ ให้มันมีชีวิตใหม่บ้างได้ไหม อย่าใจแคบดิครับ !!! (เสียงดัง)"

 

วัน ของขึ้น ดวง อยู่บำรุง น้องชายโดนโยงเทียบคดี บอส อยู่วิทยา


นอกจากนี้ ยังมีอีกคดีที่คนนำไปเปรียบเทียบ นั่นก็คือ เสี่ยเบนซ์ ที่ตอนนี้กำลังเป็นที่ถกเถียงเช่นกัน เนื่องจาก นายสมชาย เวโรจน์พิพัฒน์ อายุ 56 ปี เสี่ยเจ้าของธุรกิจผลิตและประกอบอะไหล่รถยนต์ เมาแล้วขับ ชน พ.ต.ท.จตุพร งามสุชวิชชากุล รอง ผกก.สอบสวน กก.2 บก.ป. เสียชีวิต พร้อม นางนงนาฏ งามสุวิชชากุล ภรรยา ส่วนบุตรสาววัย 12 ปี ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบน ถ.ทวีวัฒนา-กาญจนาภิเษก แขวง-เขตทวีวัฒนา เมื่อวันที่ 11 เม.ย.62 เมื่อตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ ของนายสมชาย คนสูงถึง 260 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ นายสมชายสารภาพทั้งในชั้นสอบสวนและชั้นพิจารณาของศาล

 

โดยมีรายงาน ว่าสำหรับคดีนี้ พนักงานอัยการสำนักงานคดีศาลสูงธนบุรี พิจารณาแล้วมีคำสั่งยื่นอุทธรณ์คดี ขอให้ศาลไม่รอการลงโทษ นายสมชาย ต่อศาลอุทธรณ์พิจารณาต่อไป

ภายหลังอัยการมีคำสั่งยื่นอุทธรณ์คดีดังกล่าว ก่อให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมออนไลน์อย่างหนัก เนื่องจากต่างมีความเห็นว่า นายสมชาย ได้สำนึกในความผิดที่กระทำลงไป ทั้งบวชให้ผู้ตาย พร้อมชดใช้เยียวยาครอบครัวผู้ตายอย่างเต็มที่เป็นจำนวนเงินถึง 45 ล้าน โดยมอบเงินให้บุตรสาวทั้ง 2 คน ของ พ.ต.ท.จตุพร คนละ 10,000 บาท ต่อเดือน และค่าใช้จ่ายให้กับครอบครัว 20,000 บาท รวมเดือนละ 40,000 บาท เป็นระยะเวลา 8 ปี นอกจากนี้ นายสมชายยังตัดสินใจจะเลิกดื่มแอลกอฮอล์ตลอดชีวิต 

 

วัน ของขึ้น ดวง อยู่บำรุง น้องชายโดนโยงเทียบคดี บอส อยู่วิทยา

 

(คลิกอ่านข่าวประกอบ : ย้อนคดีดังเทียบฉาว บอส กระทิงแดง เสี่ยเบนซ์เมาขับชนครอบครัว พ.ต.ท.จตุพร สูญเสีย 2 ชีวิต ไม่หนีแต่สำนึก รับผิดชอบถึงที่สุด