เรือเฟอร์รี่เกาะสมุยล่มกลางทะเล

เรือเฟอร์รี่เกาะสมุยล่มกลางทะเล

เมื่อเวลา 22.30 น. ศูนย์แจ้งเหตุเกาะสมุยได้รับแจ้งเรือเฟอร์รี่ถูกคลื่นสูง 3-4 เมตรซัดล่มกลางทะเล บริเวณเกาะสี่ เกาะห้า หลังออกเดินทางจากเกาะสมุย มุ่งหน้าไปท่าเรือดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี เบื้องต้นคาดว่ามีผู้โดยสารบนเรือ 14 คน (ตัวเลขยังไม่ยืนยัน)
 

เรือเฟอร์รี่เกาะสมุยล่มกลางทะเล

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำ ทหารเรือและหน่วยกู้ภัยทางทะเล สามารถช่วยเหลือผู้โดยสารขึ้นมาได้แล้ว 10 ราย อยู่ระหว่างเร่งค้นหาผู้สูญหายที่คาดว่าติดค้างอยู่ในตัวเรืออีก 4-5 ราย แต่การช่วยเหลือมีอุปสรรค เนื่องจากเป็นเวลากลางคืนและมีคลื่นลมแรง

ด้าน ผู้รอดชีวิตจากเรือเฟอร์รี่ล่ม เล่าถึงนาทีระทึกว่า ช่วงเวลาเกิดเหตุตนเองอยู่บนดาดฟ้าของเรือ รู้สึกว่าเรือเกิดเอียงไปทางขวา ตอนนั้นคาดว่าเรืออาจจะวิ่งไปปะทะกับคลื่นลูกใหญ่ทำให้รถบรรทุกพ่วงที่อยู่ในระวางเรือไหลไปทางขวามากจนเกิดเสียการสมดุลของเรือ ตนเองจึงรีบน้ำเสื้อชูชีพมาใส่ แล้วกระโดดน้ำลอยคออยู่กลางทะเล จนมีเรือเข้ามาช่วย

เรือเฟอร์รี่เกาะสมุยล่มกลางทะเล

นอกจากนี้ นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เผยอีกว่า เรือเฟอร์รี่ลำที่เกิดเหตุได้ออกจากท่าเรือฝั่งเกาะสมุย เวลาประมาณ 20.45น. พอเรือวิ่งถึงบริเวณเกาะสี่ เกาะห้า ได้รับแจ้งว่าเรืออับปาง ห่างจากท่าเรือประมาณ 2 ไมล์ทะเล ในเรือมีทั้งหมด 16 คน แบ่งเป็นลูกเรือ 9 และอีก 7 คนเป็นพนักงานขับรถและคนติดตาม เรือเที่ยวนี้เป็นเรือขนส่งสินค้า จะไม่มีผู้โดยสารที่เดินทางแบบปกติ ล่าสุดช่วยเหลือปลอดภัยมาแล้ว 9 คน ส่วนอีก 7 คน ตำรวจน้ำและกองทัพนเรือยังคงค้นหากันอยู่ เบื้องต้นสันนิษฐานว่าวันนี้ทะเลมีคลื่นลมแรงกว่าปกติอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดเหตุได้ และเรือไม่ได้บรรทุกน้ำหนักเกิน อย่างไรก็ตามต้องมีการสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก 77kaoded , JS100 Radio