เจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวน ฝ่ากระแส ถูกน้ำวนดูดร่าง

เจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวน ฝ่ากระแส ถูกน้ำวนดูดร่าง

วานนี้ (06/08/2563) นายเทวินทร์ มีทรัพย์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลม อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น.คืนวันที่ 5 ส.ค.ที่ผ่านมา ตนได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตกว่าเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ลาดตระเวนของอุทยานแห่งชาติเขาแหลมถูกน้ำป่าพัดร่างจมน้ำเสียชีวิต ขณะกำลังข้ามลำห้วยรันตี บริเวณใกล้เคียงกับหน่วยสกัดพะบุ่ง ภายในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรฯ หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ที่ไปด้วยกันสามารถค้นหาและนำร่างขึ้นมาได้ แต่ปรากฏพบเสียชีวิตแล้ว

หลังจากได้รับแจ้งตนพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดกู้ภัยอุทยานแห่งชาติเขาแหลม ประชุมวางแผนร่วมกับกำนันตำบลไล่โว่ เพื่อหาทางเข้าไปนำร่างผู้เสียชีวิตออกมา แต่ไม่สามารถทำได้เนื่องจากดึกมากแล้ว ประกอบกับน้ำป่าไหลหลากและไหลเชี่ยวอย่างรุนแรงทำให้ไม่สามารถนำเรือออกไปยังจุดเกิดเหตุได้ จึงมีความเห็นพร้อมกันว่าจะออกเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุรุ่งเช้า โดยให้เจ้าหน้าที่ไปพักค้างคืนที่องค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ไล่โว่

พร้อมกับวางแผนแบ่งกำลังออกเป็น 3 ชุด ชุดที่ 1 นำโดยนายศรัญภูมิ ป้องสา นายชาติตระการ บุญชู ผู้ช่วยกำนันตำบลไล่โว่ และชาวบ้านบ้านกองม่องทะ จำนวน 3 คน เดินทางโดยเรือเข้าพื้นที่ เพื่อนำร่างผู้ประสบเหตุ และเจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวนออกจากพื้นที่

เจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวน ฝ่ากระแส ถูกน้ำวนดูดร่าง

ชุดที่ 2 นำโดยว่าที่ ร.ต.หญิงชดาพรรณ ปันทา และ เจ้าหน้าที่ชุดกู้ภัย จำนวน 6 นายเตรียมนำรถมารับร่างผู้ประสบเหตุ บริเวณจุดใกล้เคียง เพื่อนำส่งโรงพยาบาลสังขละบุรี และชุดที่ 3 นำโดยว่าที่ ร.ต.วิชิต อุปวัน นางสาวนุชจรี บุญพา นายพรรักษ์ กระสินธุ์ยั่งยืน และนายวีระพงษ์ บุญเลิศผาใจรักษ์ สแตนบายรอ ณ ที่ทำการกำนัน ต.หนองลู อ.สังขละบุรี เพื่อประสานและนัดหมายในการรับเจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวนออกจากพื้นที่ จนกระทั่งเวลา 11.22 น.ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่จึงสามารถนำร่างของผู้เสียชีวิตออกมาได้และขณะนี้อยู่ที่โรงพยาบาลสังขละบุรี 

สำหรับผู้เสียชีวิต คือ นายภูวดล ป้องสา อายุ 27 ปี ตำแหน่งเจ้าหน้าที่สายตรวจ (ค่าตอบแทน)อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 53/1 หมู่ 2 ต.ปรังเผล อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี

สำหรับนายภูวดล ป้องสา ผู้เสียชีวิต ได้ออกลาดตระเวนกับเพื่อนร่วมงานอีก 5 นายคือ 1.นายทวัชชัย เงินแก้ว 2.นายเอกชัย แสนใจดี 3.นายอัจฉริยะ บุญสมยา 4.นายพรชัย ไทรสังขกุลพร 5.นายวิจิตร ณ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ทั้งหมดนอกจะเดินลาดตระเวนแล้ว ยังมีหน้าที่ติดกล้องดักถ่ายภาพสัตว์ป่าด้วย โดยเจ้าหน้าที่ทั้ง 6 นาย ออกลาดตระเวนระหว่างวันที่ 1-6 ส.ค.63