พ.ต.อ.กลับลำชี้ความเร็วเฟอร์รารี 177 กม.ต่อชั่วโมง คกก.สอบชุดตร. แจ้งข้อหาเพิ่ม บอส อยู่วิทยา

ล่าสุด พล.ต.ท.จารุวัฒน์ ไวศยะ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) ในฐานะรองประธานกรรมการสอบสวนชุดตำรวจคดีของนายวรยุทธ อยู่วิทยา เปิดเผยว่า วันอังคารที่ 11 สิงหาคม 2563 นี้ คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงจะประมวลสรุปผลการตรวจสอบเสนอต่อ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เพื่อพิจารณาสั่งการ รวมทั้ง กำหนดวันแถลงข่าวชี้แจงต่อประชาชนถึงข้อเคลือบแคลงสงสัยตามกรอบที่กรรมการได้วางแนวทางในการสอบสวนไว้ โดยเฉพาะประเด็นสาเหตุการสั่งไม่แย้งคำสั่งอัยการในคดีนี้

เกาะติดกันอย่างต่อเนื่อง สำหรับคดีความที่ถูกเปิดโปงโดยสื่อนอก สำหรับการสรุปคดี นายวรยุทธ หรือ บอส อยู่วิทยา โดยการไม่สั่งฟ้อง ฐานกระทำโดยประมาทและการกระทำนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 291 พ.ร.บ.แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายอาญา (ฉบับที่ 26) พ.ศ.2560 มาตรา 4 ซึ่งหลายๆ ฝ่ายต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างดุเดือด ในขณะที่หลักฐานต่างๆ ก็ชี้ชัดถึงความผิดของ บอส อยู่วิทยา

โดยก่อนหน้านี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวตอนหนึ่งในการเป็นประธานกล่าวเปิดงานและปาฐกถาพิเศษ Bangkok Post Forum 2020 : “พลิกฟื้นประเทศไทย: ก้าวต่อไปอย่างมั่นคง” โดยมีนักธุรกิจ และคณะทูตานุทูต เข้าร่วม ด้วยความว่า เรื่องที่กำลังเป็นประเด็นใหญ่ที่สังคมให้ความสนใจ คือเรื่อง บอส กระทิงแดง กรณีนี้แสดงให้เราเห็นได้ชัดเจนถึงความสาคัญของสื่อที่มีต่อ สังคมไทย และนั่นคือเหตุผลที่ตนเชื่อว่า ในประเทศไทย สื่อต้องมีความเป็นอิสระ และมีวามแข็งแรง ต้องมีจรรยาบรรณ สื่อคือฐานันดรที่ 4 ต้องมีหลายๆอย่าง ต้องวางตัวเป็นกลาง เสนอข่าวที่เป็นประโยชน์ทั้งสองฝ่ายเรื่องนี้ ท้าทายระบบยุติธรรมและระบบกฏหมาย และกระทบต่อความไว้วางใจของประชาชนที่มีต่อระบบรัฐทั้งหมด 

 

พ.ต.อ.กลับลำชี้ความเร็วเฟอร์รารี 177 กม.ต่อชั่วโมง คกก.สอบชุดตร. แจ้งข้อหาเพิ่ม บอส อยู่วิทยา


อ่านข่าว - นายกฯตู่ประกาศกลางเวทีสัมมนาทูต ลั่นผมไม่โอเค คดีบอส อยู่วิทยา

ล่าสุด พล.ต.ท.จารุวัฒน์ ไวศยะ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) ในฐานะรองประธานกรรมการสอบสวนชุดตำรวจคดีของนายวรยุทธ อยู่วิทยา เปิดเผยว่า วันอังคารที่ 11 สิงหาคม 2563 นี้ คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงจะประมวลสรุปผลการตรวจสอบเสนอต่อ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา  ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เพื่อพิจารณาสั่งการ รวมทั้ง กำหนดวันแถลงข่าวชี้แจงต่อประชาชนถึงข้อเคลือบแคลงสงสัยตามกรอบที่กรรมการได้วางแนวทางในการสอบสวนไว้ โดยเฉพาะประเด็นสาเหตุการสั่งไม่แย้งคำสั่งอัยการในคดีนี้

 

 

พ.ต.อ.กลับลำชี้ความเร็วเฟอร์รารี 177 กม.ต่อชั่วโมง คกก.สอบชุดตร. แจ้งข้อหาเพิ่ม บอส อยู่วิทยา
 
ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  การประชุมวันนี้ (7 ส.ค. 2563)  เป็นการประชุมของคณะกรรมการชุดย่อยเนื่องจาก ประธาน และรองประธานติดภาระกิจโดยที่ประชุมได้เรียก พล.ต.ท.วิเชียร ตันตะวิริยะ ผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ, พล.ต.ท.ธวัชชัย เมฆประเสริฐสุข ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ ทีมงานกองพิสูจน์หลักฐานเข้าให้ข้อมูลในประเด็นเกี่ยวกับความเร็ว  โดยประเด็นที่คณะกรรมการสอบถาม คือ วิธีการตรวจวัดความเร็วของรถยนต์เพื่อนำข้อมูลมาวินิจฉัยว่าความน่าเชื่อถือของ 2 สำนัก ระหว่าง  นายสธน วิจารณ์วรรณลักษณ์ อาจารย์ประจำภาควิชาฟิสิกส์ จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และนายสายประสิทธิ์ เกิดนิยม หัวหน้าศูนย์วิจัยเฉพาะทางวิศวกรรมการประเมินและความปลอดภัยยานยนต์ สถาบันฯ พระจอมเกล้านครเหนือ  เพื่อพิจารณาความน่าเชื่อถือของข้อมูล หากหน้าเชื่อถือทั้ง 2 สถาบัน คณะกรรมการสอบสวนอาจทำความเห็นเสนอผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้หาหน่วยงานกลางมาตรวจพิสูจน์เพิ่ม ซึ่งประเด็นความเร็วรถของนายวรยุทธ ขณะนี้ยังไม่เป็นที่ยุติ


 
ส่วนการเข้าพบพนักงานสอบสวนของ  พ.ต.อ.ธนสิทธิ์ แตงจั่น นักวิทยาศาสตร์ สบ.4  กลุ่มงานตรวจเคมีฟิสิกส์  ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 1 สำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ เมื่อวานนี้ (6 ส.ค.) ซึ่งถูกสอบสวนต่อเนื่อง 2 วัน ปรากฎว่า พ.ต.อ.ธนสิทธิ  ได้กลับข้อมูลใหม่ โดยระบุว่า ความเร็วรถของนายบอส-วรยุทธ อยู่วิทยา ขณะเกิดเหตุ 177 กิโลเมตร/ชั่วโมง เหมือนกับในสำนวนครั้งแรก ส่วนที่มาให้การภายหลังเมื่อปี 2559 ระบุ ความเร็วลดลงเหลือ 79.23 กิโลเมตร/ชั่วโมง ซึ่งอ้างกับคณะกรรมการสอบสวนว่า สับสนในการคำนวณข้อมูล

 

พ.ต.อ.กลับลำชี้ความเร็วเฟอร์รารี 177 กม.ต่อชั่วโมง คกก.สอบชุดตร. แจ้งข้อหาเพิ่ม บอส อยู่วิทยา


 
นอกจากนี้ยังมีรายงานด้วยว่า จากการสอบปากคำแพทย์ผู้เชี่ยวชาญได้รับการยืนยันตรงกันว่า สารโคเคน ที่พบในเลือดของนายวรยุทธ หรือ บอส อยู่วิทยา  เกิดจากการเสพโคเคนและแอลกอฮอล์ คณะกรรมการจึงจะเสนอผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเพื่อพิจารณาตั้งข้อหาเสพโคเคนเพิ่มเป็นข้อหาใหม่

 

พ.ต.อ.กลับลำชี้ความเร็วเฟอร์รารี 177 กม.ต่อชั่วโมง คกก.สอบชุดตร. แจ้งข้อหาเพิ่ม บอส อยู่วิทยา