หนุ่มจีนชะล่าใจ ย่องทำเรื่องขออยู่ไทยต่อ สุดท้ายความเเตก อยู่รอดมาได้ยังไงจนทุกวันนี้

รวบหนุ่มชาวจีน ติดแบล็คลิสต์ หนีหมายจับแต่งกายเลียนแบบตำรวจ-ทหาร วิ่งราวทรัพย์”

    วันที่ 2 ก.ย.2563 เวลา 13.00 น. พ.ต.อ.ภัคพงศ์ สายอุบล รอง ผบก.ตม.1 ทำหน้าที่รอง โฆษก สตม. และโฆษก บก.ตม.1 เปิดเผยว่า ตามนโยบายของ พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม, พล.ต.ต.สุรพงษ์ ชัยจันทร์ รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.ปฏิพัทธ์ สุบรรณ ณ อยุธยา รอง ผบช.ตชด.ปฏิบัติราชการ สตม.ได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัด ดำเนินการตรวจสอบชาวต่างชาติที่เข้ามากระทำผิดกฎหมายในประเทศไทย และให้กำชับให้เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบบุคคลต่างด้าวที่เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักร และยื่นคำร้องขออยู่ต่อในราชอาณาจักร เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาอาชญากรรมในรูปแบบต่าง ๆ และก่อเหตุอันตรายต่อความสงบสุขและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศ

กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 1 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ปิติ นิธินนทเศรษฐ์ ผบก.ตม.1, พ.ต.อ.ภัคพงศ์ สายอุบล รอง ผบก.ตม.1 , พ.ต.อ.กฤตัชญ์ บำรุงรัตนยศ รอง ผบก.ตม.1 สั่งการให้ พ.ต.อ.กีรติศักดิ์ ก้องเกียรติศิริ ผกก.ฯ ปรก.กก.สส.บก.ตม.1 ,พ.ต.อ.ชูวงษ์ อุทัยสาง ผกก.2 บก.ตม.1 พ.ต.ท.บุญเรือง เล็กน้อย รองผกก.สส.บก.ตม.1, พ.ต.ท.หญิงภรสรัลพัทธ์ สันติชนาธิปัต รอง ผกก.2 บก.ตม.1,พ.ต.ท.หญิงกนกรักษ์ เศรษฐพันธุ์ สว.กก.2 บก.ตม.1,พ.ต.ท.สิริฤกษ์ชัย เป้ามณี สว.กก.สส.บก.ตม.1 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ กก.สส.บก.ตม.1ทำการตรวจสอบบุคคลต่างด้าว ที่เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักร และยื่นขออยู่ต่อในราชอาณาจักรอย่างเข้มงวด

หนุ่มจีนชะล่าใจ ย่องทำเรื่องขออยู่ไทยต่อ สุดท้ายความเเตก อยู่รอดมาได้ยังไงจนทุกวันนี้

 

จนกระทั่งเมื่อวันที่ 1 ก.ย.2563 เวลา 11.30 น. พบ MR.SUN สัญชาติจีน มายื่นขออนุญาตขออยู่ต่อในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราวกับเจ้าหน้าที่ บก.ตม.1 จากการตรวจสอบข้อมูลอย่างละเอียดพบว่าเป็นบุคคลที่ถูกขึ้นบัญชีบุคคลต้องห้ามหรือ แบล็คลิสต์ (Black list) ไว้ และเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญา ที่ 1894/2562 ลง17 ธ.ค.62 ข้อหา “วิ่งราวทรัพย์ตามมาตรา 336 โดยแต่งเครื่องแบบทหาร ตำรวจ หรือแต่งกายให้เข้าใจว่าเป็นทหารหรือตำรวจ หรือโดยมีใช้อาวุธปืนหรือวัตถุระเบิด หรือโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป

หนุ่มจีนชะล่าใจ ย่องทำเรื่องขออยู่ไทยต่อ สุดท้ายความเเตก อยู่รอดมาได้ยังไงจนทุกวันนี้
 

หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม” จากการซักถามปากคำเบื้องต้น และให้ดูหลักฐานการขึ้นบัญชีบุคคลต้องห้ามและหมายจับ ผู้ถูกจับกุมยอมรับว่าเป็นบุคคลเดียวกันกับหมายจับนี้จริง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาพร้อมควบคุมตัวนำส่ง พนักงานสอบสวน สน.โชคชัย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ทั้งนี้หากประชาชนต้องการแจ้งเบาะแส หรือพบเห็นการกระทำความผิดของคนต่างด้าว ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร สามารถแจ้งได้ที่สายด่วน 1178 หรือ ที่กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 1 ได้ทันที