เพื่อนๆสุดห่วง หนุ่มนักศึกษาปี3ม.ดังหายตัวไป2วัน เพิ่งเข้าเเจ้งความประกาศตามหา ผ่านไปวันเดียวกลับเจอเรื่องเศร้า

พบผู้เสียชีวิตเป็นนักศึกษาเพศชาย ภายในลำน้ำปิง บริเวณฝายพญาคำ ต.วัดเกต อ.เมือง จ.เชียงใหม่

 เมื่อวันที่ 20 ก.ย.63  สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุพบผู้เสียชีวิตภายในลำน้ำปิง บริเวณฝายพญาคำ ต.วัดเกต อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงรุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมกับทางแพทย์นิติเวช จากนั้นทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยกันนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาจากน้ำ เเละดำเนินการตรวจชันสูตรพลิกศพในที่เกิดเหตุ โดยเบื้องต้นไม่พบร่องรอยบาดแผลที่เกิดจากการถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด ประกอบกับทรัพย์สินภายในตัวทั้งกระเป๋าเงิน และสร้อยคอทองคำรวมถึงกำไลข้อมือยังอยู่ครบ และคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 วัน

ขณะเดียวกันจากการตรวจสอบเอกสารบัตรประจำตัวของผู้เสียชีวิตทราบชื่อคือ นายพิชญุตม์ ตัณหารัมย์ อายุประมาณ 21 ปี เป็นชาว ต.บ้านแพ อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ โดยระหว่างนั้นมีทางเพื่อนของผู้เสียชีวิตและอาจารย์ ที่ทราบข่าวได้เดินทางมาตรวจสอบพร้อมทั้งยืนยันว่าเป็นบุคคลคนเดียวกันกับที่ก่อนหน้านี้ได้มีการลงประกาศตามหาตัวทางโซเชียล และได้มีการไปแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อขอให้ช่วยติดตามตัว เนื่องจากทางญาติและเพื่อนๆ ที่รู้จักผู้เสียชีวิตไม่สามารถติดต่อได้มาประมาณ 2 วันแล้ว จนกระทั่งมาทราบข่าวร้าย

เพื่อนๆสุดห่วง หนุ่มนักศึกษาปี3ม.ดังหายตัวไป2วัน เพิ่งเข้าเเจ้งความประกาศตามหา ผ่านไปวันเดียวกลับเจอเรื่องเศร้า

ทั้งนี้จากการสอบถามทางด้านอาจารย์ที่ได้ออกตามหาผู้เสียชีวิตทราบว่า ผู้เสียชีวิตนั้นเรียนอยู่ชั้นปีที่ 3 ของคณะรัฐศาสตร์ ซึ่งส่วนตัวนั้นเพื่อนๆ เรียกชื่อเล่นว่า  ภูผา ก่อนหน้านี้นั้นทางผู้เสียชีวิตได้เคยมาปรึกษากับตน เกี่ยวกับเรื่องที่เจ้าตัวป่วยเป็นโรคซึมเศร้า และขณะเดียวกันก็กำลังรักษาอาการโดยการทานยาอยู่ ประกอบกับทางอาจารย์และเพื่อนๆ ก็ได้ช่วยกันดูแล ซึ่งทางผู้เสียชีวิตได้หายตัวไปตั้งแต่ช่วงเย็นของวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยทราบว่าภายหลังจากเลิกเรียนและทำกิจกรรมที่มหาวิทยาลัยเสร็จแล้วนั้นทางผู้เสียชีวิตได้กลับไปที่ห้องพักโดยมีเพื่อนที่เป็นรูมเมทพบเจออยู่ หลังจากนั้นในช่วงเย็นก็ไม่พบเจออีกจนกระทั่งได้มาแจ้งเรื่องให้ตนทราบและได้ช่วยกันออกตามหา จนกระทั่งมาทราบข่าวร้ายในวันนี้ ส่วนทาง พ่อ-แม่ ของผู้เสียชีวิตนั้นทราบว่าอยู่ที่ กทม. และกำลังเดินทางมาหลังจากทราบข่าวว่าลูกชายได้หายตัวไปตั้งแต่เมื่อวานนี้

เพื่อนๆสุดห่วง หนุ่มนักศึกษาปี3ม.ดังหายตัวไป2วัน เพิ่งเข้าเเจ้งความประกาศตามหา ผ่านไปวันเดียวกลับเจอเรื่องเศร้า

ส่วนทางด้าน เพื่อนที่รู้จักกับผู้เสียชีวิตที่มายังที่เกิดเหตุ เล่าว่า ล่าสุดที่พบเจอกับผู้เสียชีวิตคือวันศุกร์เวลาประมาณ 14.00 น. ซึ่งทางเพื่อนที่เป็นรูมเมทบอกว่าผู้เสียชีวิตได้กลับมานอนที่ห้อง จากนั้นทางเพื่อนได้ออกมาทำกิจกรรมที่คณะภายในมหาวิทยาลัย และวันเสาร์ก็มีการทำกิจกรรมสานสัมพันธ์กับอีกคณะ หลังจากนั้นเพื่อนที่เป็นรูมเมทก็มาบอกตนว่าจะขอกลับก่อนเนื่องจากเพื่อนที่อยู่ด้วยกันหายตัวไปและทาง พ่อ-แม่ ก็ติดต่อไม่ได้ และบอกกับตนว่ารู้สึกเครียดและเป็นห่วงเพื่อนจึงขอตัวกลับไปตามหาเพื่อนก่อน ขณะเดียวกันจากที่ตนทราบมาคือผู้เสียชีวิตนั้นมีอาการป่วยเป็นโรคซึมเศร้า แต่ไม่ทราบว่านานแค่ไหน เพราะไม่ได้เป็นเพื่อนในกลุ่มเดียวกัน แต่รู้จักในฐานะเพื่อนในสาขาการระหว่างประเทศ จากนั้นก็ได้มีการลงประกาศตามหาผ่านทางโซเชียล และทางอาจารย์กับเพื่อนๆ ก็ได้มีการเข้าไปแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อเป็นหลักฐานไปเมื่อวานนี้

 

 

ขอบคุณ
จังหวัดเชียงใหม่ CM108.com