ลุงวัย74 หลบหนีหมายจับมา10ปี เปลี่ยนจังหวัดไปเรื่อย มาจนมุมที่ระยอง

กองปราบรวบแก๊งหลอกค่านายหน้าทำเอกสารขอกู้เงินจากธนาคารสูญ 4 แสนหลบหนีมา 10 ปี

  23ก.ย.63 กองบังคับการปราบปราม ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป., พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ ผกก.1 บก.ป., พ.ต.ท.อลงกต คชแก้ว รอง ผกก.1 บก.ป.   เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.พลวุฒิ ผาตินุวัติ สว.กก.1 บก.ป., ร.ต.อ.สุรพล ชูใจ, ร.ต.อ.ปภินวิทย์ อุดมพร รอง สว.กก.1 บก.ป. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ป. 

ร่วมกันจับกุมตัว นายประยงค์ (สงวนนามสกุล) อายุ 74 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลแขวงพระนครเหนือ ที่ 843/2554 ลงวันที่ 19 ก.ค.2554  ซึ่งต้องหากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกง” 
          

ลุงวัย74 หลบหนีหมายจับมา10ปี เปลี่ยนจังหวัดไปเรื่อย มาจนมุมที่ระยอง


สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 6 ต.ค.2553 ผู้เสียหายได้นัดหมายกับนายประยงค์ฯ และพวก ที่บริเวณปั้มน้ำมันแห่งหนึ่ง พหลโยธิน39 แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม. ติดต่อทำหนังสือค้ำประกัน มูลค่า 4,000,000 บาท จากธนาคารแห่งหนึ่ง เพื่อจะนำเงินดังกล่าวไปใช้ในการลงทุนทางธุรกิจ โดยนายประยงค์และพวก อ้างว่าตนรู้จักกับผู้ใหญ่ในธนาคาร ในเรื่องการอำนวยความสะดวกในการจัดทำ แต่ต้องมีค่าดำเนินการในการจัดทำ 400,000 บาท ผู้เสียหายหลงเชื่อจึงยินยอมจ่ายเงินจำนวน 400,000 บาท เป็นค่าดำเนินการ แต่ต่อมาเมื่อถึงวันครบกำหนดสัญญาที่ผู้เสียหายจะได้รับเอกสาร ปรากฏว่าถูกนายประยงค์ฯและพวกบ่ายเบี่ยงเรื่อยมาและไม่สามารถติดต่อนายประยงค์ฯและพวกได้ในที่สุด จึงรู้ตัวว่าโดนหลอก จึงได้เดินทางไปแจ้งความร้องทุกข์ ที่ สน.พหลโยธิน และพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติออกหมายจับนายประยงค์ฯ ตามหมายจับดังกล่าว


จนกระทั่งวันที่ 23 ก.ย.63 เวลาประมาณ 08.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมสืบสวนทราบว่า นายประยงค์ฯ ได้หลบหนีมาพักอาศัยอยู่บริเวณ ต.เชิงเนิน อ.เมือง จ.ระยอง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงเดินทางไปตรวจสอบและเฝ้าสังเกตการณ์ ต่อมาพบนายประยงค์ฯ จึงได้ทำการจับกุมตัว และนำตัวส่งพนักงงานสอบสวน สน.พหลโยธิน เพื่อดำเนินคดีตากฎหมายต่อไป

ลุงวัย74 หลบหนีหมายจับมา10ปี เปลี่ยนจังหวัดไปเรื่อย มาจนมุมที่ระยอง

จากการสอบถาม ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าตนก่อเหตุดังกล่าวจริง เนื่องจากตนถูกกลุ่มเพื่อนที่ทำอาชีพนายหน้าขายที่ดิน หลอกลวงจูงใจในการทำเรื่องดังกล่าวอีกทีนึง หลังจากก่อเหตุก็ได้หลบหนีและเปลี่ยนที่พักอาศัยไปเรื่อยๆ ตลอดระยะเวลา 10 ปี