เสก โลโซ ได้นอนคุก โดน 2 ปี 18 เดือน ไม่รอลงอาญา ศาลไม่อนุญาตฎีกา

ศาลไม่อนุญาตฎีกาคดีเสพยา-ต่อสู้ขัดขวางตำรวจ เสก โลโซ โดนจำคุก 2 ปี 18 เดือน ไม่รอลงอาญา

สืบเนื่องจากกรณี นายเสกสรรค์ ศุขพิมาย หรือ เสก โลโซ ศิลปินร็อกเกอร์ชื่อดัง อายุ 47 ปี เป็นจำเลยได้มีอาวุธปืนพกออโตเมติก ขนาด 9 มม.จำนวน 1 กระบอก และกระสุนปืนออโตเมติกอีกจำนวน 6 นัด และเสพเมทเอมเฟตามีน กับเสพเมทิลลีนไดออกซีเมทเอมเฟตามีน ซึ่งเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เข้าสู่ร่างกายซึ่งจำนวนและน้ำหนักเท่าใดไม่ปรากฏชัด โดยจำเลยยังต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานด้วย เหตุเกิดที่แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กทม.
 

ล่าสุด ที่ห้องพิจารณา 305 ศาลอาญามีนบุรีอ่านคำสั่งศาลฎีกาคดีหมายเลขดำที่ อ.1662/2561 ที่อัยการสำนักงานคดีอาญา 12 (มีนบุรี) เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง เสก โลโซ ศิลปินร็อกเกอร์ชื่อดัง อายุ 47 ปี เป็นจำเลยในความผิดฐานต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานในการปฏิบัติตามหน้าที่ เสพยาเสพติด และมีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน พ.ศ. 2490

 


โดยคดีนี้ศาลชั้นต้นพิพากษาเมื่อวันที่ 25 ต.ค. 2561 พิพากษาว่าการกระทำของจำเลยเป็นความผิดทั้ง 3 ข้อหา ให้จำคุกตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ 1 ปี รับสารภาพลดโทษเหลือ 6 เดือน, ฐานต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานที่ปฏิบัติหน้าที่โดยขู่เข็ญว่าจะประทุษร้ายโดยมีอาวุธปืน ให้จำคุก 1 ปี 6 เดือน และฐานเสพยาเสพติด จำคุกอีก 6 เดือน รวมจำคุก 1 ปี 18 เดือน 

 

และให้บวกโทษของศาลอาญาคดีทำร้ายร่างกายสาวคนสนิทภรรยาอีก 1 ปี 3 เดือน เป็นจำคุกจำเลยทั้งสิ้น 2 ปี 21 เดือน โดยไม่รอการลงโทษ แม้ว่าจำเลยอ้างป่วยเป็นโรคไบโพลาร์ขณะกระทำผิด เนื่องจากเห็นว่าจากพฤติการณ์การสื่อสารกับเจ้าหน้าที่พบว่าจำเลยรู้ผิดชอบดี จึงไม่อาจอ้างภาวะป่วยดังกล่าวได้ การกระทำของจำเลยนั้นไม่เกรงกลัวต่อฎหมาย และให้นับโทษจำเลยต่อจากคดี พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ ของศาลจังหวัดนครศรีธรรมราชด้วย

 

 

เสก โลโซ ได้นอนคุก โดน 2 ปี 18 เดือน ไม่รอลงอาญา ศาลไม่อนุญาตฎีกา

กระทั่งต่อมาศาลอุทธรณ์พิพากษาเมื่อวันที่ 7 พ.ค. 2563 แก้เป็นว่าฐานมีอาวุธปืนซึ่งเป็นของผู้อื่นที่ได้รับใบอนุญาตให้มีและใช้ตามกฎหมายและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับใบอนุญาต จำคุก 5 เดือน ลดโทษให้กึ่งหนึ่งตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 78 คงจำคุก 3 เดือน เมื่อรวมกับโทษฐานอื่นตามคำพิพากษาศาลชั้นต้นเป็นจำคุก 1 ปี 15 เดือน บวกโทษจำคุก 1 ปี 3 เดือน ที่รอการลงโทษไว้ในคดีอาญาหมายเลขแดง ที่ อ.3705/2559 ของศาลอาญาเข้ากับโทษของจำเลยในคดีนี้ เป็นจำคุก 2 ปี 18 เดือน ซึ่งจำเลยได้รับการปล่อยชั่วคราวระหว่างฎีกา โดยตีราคาประกัน 600,000 บาท


โดยในวันนี้ (25 มีนาคม 2564) เสก โลโซ เดินทางมาฟังคำพิพากษา พร้อม นางวิภากร หรือ กานต์ สุขพิมาย ภรรยาร็อกเกอร์ชื่อดัง และทนายความ


จากนั้นศาลอาญามีนบุรีได้อ่านคำสั่งของศาลฎีกาคดีดำที่ 1662/2561 ที่ทนายความจำเลยยื่นคำร้องขออนุญาตฎีกาในปัญหาข้อกฎหมายและข้อเท็จจริง ศาลฎีกาพิเคราะห์แล้วเห็นว่าคำร้องขออนุญาตฎีกาของจำเลยนั้น ผู้พิพากษาศาลชั้นต้น และผู้พิพากษาศาลอุทธรณ์เห็นว่าเป็นปัญหาข้อเท็จจริงทั้งสิ้น จึงไม่อนุญาตให้ฎีกา ให้ยกคำร้องและได้ออกหมายจำคุกคดีถึงที่สุด


ด้านทนายความเสก โลโซ เปิดเผยเพียงสั้นๆ ว่าจะปรึกษานางวิภากรเพื่อจะอุทธรณ์คำสั่งไม่อนุญาตให้ฎีกา ภายใน 15 วัน ส่วนนางวิภากร ซึ่งมีสีหน้าเศร้าซึม มีอาการเครียด โดยไม่ยอมให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว แต่อย่างใด


หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้ควบคุมตัวเพื่อรอส่งตัวไปคุมขังที่เรือนจำพิเศษมีนบุรีต่อไปตามคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ถึงที่สุดให้จำคุก 2 ปี 18 เดือน

 

เสก โลโซ ได้นอนคุก โดน 2 ปี 18 เดือน ไม่รอลงอาญา ศาลไม่อนุญาตฎีกา

เสก โลโซ ได้นอนคุก โดน 2 ปี 18 เดือน ไม่รอลงอาญา ศาลไม่อนุญาตฎีกา
>>Lazada มอบดีลสุดพิเศษ เก็บคูปองเตรียมช็อป สนใจคลิก<<