เปิดคำสารภาพ ลูกจ้างโหด ลงมือปลิดชีพผู้รับเหมา ก่อนอำพรางร่าง

เปิดคำสารภาพ ลูกจ้างโหด โบกปูนผู้รับเหมา หลังโต้เถียงในวงเหล้า เหตุติดค้างค่าแรง ซัดเพื่อนร่วมด้วยไม่ได้บังคับ

ความคืบหน้ากรณีพบร่างนายสิทธิโชค หรือ ช่างสน สาโรจน์ อายุ 42 ปี ผู้รับเหมาต่อเติมบ้าน ถูกอำพรางร่างฝังใต้พื้นบ้าน ภายในคฤหาสหรูเลขที่5 ซ.บางเชือกหนัง7 แขวงบางเชือกหนัง เขตตลิ่งชัน กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 17 ก.ค. ที่ผ่านมา ท้องที่ สน.บางเสาธง โดยมีมูลเหตุมาจากความขัดแย้งในการทำงานกับกลุ่มลูกจ้าง เกี่ยวกับเรื่องที่ค้างค่าจ้าง ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมผู้ร่วมก่อเหตุได้จำนวน 2 ราย คือนายทรงพล ต๊ะปิง หรือ รุ่ง อายุ 46 ปี นายธีรวัฒน์ สุขราช หรือ วัฒน์ อายุ 26 ปี ก่อนให้การรับสารภาพว่าเป็นเพียงแค่คนนำร่างไปซ่อนอำพรางไว้ 

ลาซาด้าลดหนัก
 

ส่วนผู้ที่ลงมือสังหารเหยื่อคือนายจะหวะ  ลาหู่เมอเนอ หรือ พงษ์เทิดไท อายุ 24 ปี คนงานอีกราย ซึ่งหลังก่อเหตุได้แยกย้ายหนีไปเพียงลำพัง พนักงานสอบสวนจึงรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับ ก่อนสามารถติดตามจับกุมตัวขณะหนีไปกบดานอยู่ในพื้นที่ จ.เชียงราย เมื่อวันที่ 21 ก.ค.ที่ผ่านมา ตามที่เคยมีการนำเสนอไปแล้วนั้น 

ความคืบล่าสุด เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 22 ก.ค. ที่ สน.บางเสาธง พล.ต.ต.เอกชัย บุญวิสุทธิ์ ผบก.น.7 ได้เดินทางมาติดตามความคืบหน้าทางคดี ก่อนจะเปิดเผยว่า

 

คำสารภาพลูกจ้างโหด

 

คดีดังกล่าวทาง พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. ได้กำชับให้ทำคดีดังกล่าวด้วยความรอบครอบ ชัดเจน จึงต้องลงมาดูคดีด้วยตนเอง ทั้งนี้จากการสอบสวน นายจะหวะ ผู้ต้องหา เบื้องต้นให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือสังหารผู้ตายจริง เนื่องจากบรรดาลโทษะหลังมีปากเสียงกันเกี่ยวกับเรื่องเงินค่าจ้างที่ติดค้าง ขณะนั่งดื่มกิน โดยมีผู้ต้องหาอีก 2 รายที่ถูกจับก่อนหน้านี้ร่วมก่อเหตุไม่มีการบังคับ ส่วนจะจริงหรือไม่นั้นยังไม่สามารถระบุได้ เพราะเป็นเพียงคำให้การของผู้ต้องหาเท่านั้น ข้อเท็จจริงขึ้นอยู่กับพยานหลักฐานต่างๆที่ต้องนำมาประกอบกัน อาทิ ผลการชันสูตร อาวุธที่พบ สภาพแวดล้อมที่เกิดเหตุ แต่เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง 3 คน จะถูกดำเนินคดีในข้อหาเดียวกัน 

ผบก.น.7 กล่าวต่อว่า ส่วนประเด็นที่มีการตั้งข้อสงสัยจากทางญาติผู้ตายว่าเป็นการจ้างวานฆ่าหรือไม่นั้น เบื้องต้นยังไม่พบหลักฐานความเชื่อมโยงที่น่าจะเป็นไปได้ แต่เพื่อความรอบครอบได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนตรวจสอบให้ครบทุกประเด็นคลายข้อสงสัย ส่วนตัวผู้ต้องหานั้นในข่วงบ่ายของวันนี้ ทาง พ.ต.อ.ศุภศักดิ์ โปรียานนท์ ผกก.สน.บางเสาธง พร้อม พนักงานสอบสวน จะนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่จุดเกิดเหตุ ก่อนจะนำตัวส่งฝากขังศาลต่อไปในวันพรุ่งนี้ 

 

ลูกจ้างโบกปูนฝังนายจ้าง
 

รายงานจ่าวแจ้งว่า จากแนวทางสืบสวนพบว่า นายจะหวะ ผู้ต้องหารายนี้มีนิสัยเป็นคนอารมณ์ร้อน ชอบใช้ความรุนแรง โดยเฉพาะช่วงที่อยู่ในอาการมึนเมา เวลามีใครพูดผิดหูก็จะแสดงพฤติกรรมก้าวร้าวออกมาในทันที จนทำให้เพื่อนร่วมงานและคนใกล้ชิดหลายคนหวาดกลัว โดนหลังก่อเหตุได้ตัดสินเดินทางหลบหนีกลับไปยัง อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย เนื่องจากเป็นภูมิลำเนาเก่า กระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่ตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว 

ต่อมาเวลา 13.30 น. พนักงานสอบสวน สน.บางเสาธง เบิกตัวนายจะหวะ  ลาหู่เมอเนอ หรือ พงษ์เทิดไท อายุ 24 ปี ผู้ต้องหาคนสุดท้ายในคดีฃ นายสิทธิโชค หรือ ช่างสน สาโรจน์ อายุ 42 ปี ผู้รับเหมาต่อเติมบ้าน ออกจากห้องคุมขังเพื่อนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพยังจุดเกิดเหตุ คฤหาสหรูเลขที่5 ซ.บางเชือกหนัง7 แขวงบางเชือกหนัง เขตตลิ่งชัน กรุงเทพฯ โดยเริ่มตั้งจุดห้องพักผู้เสียชีวิต ต่อด้วยจุดตั้งวงดื่มสุรา และจุดฝังอำพรางศพ

โค้ดส่วนลดลาซาด้า