เปิดไทม์ไลน์ ผู้กำกับโจ้ รีดเงินผู้ต้องหา 2 ล้าน หัวโจกหนีออกชายแดน

เปิดไทม์ไลน์ ผู้กำกับโจ้ รีดเงินผู้ต้องหา 2 ล้าน ก่อนเรื่องแดงเพราะตำรวจชั้นผู้น้อยทนไม่ได้ หัวโจกหนีออกชายแดน ล่าสุดโดนหมายจับแล้ว

นับเป็นข่าวสุดฉาวในวงการสีกากีอย่างมาก เมื่อกรณีเด้ง ผู้กำกับนครสวรรค์ไม่ใช่แค่เรื่องเล็กน้อย เนื่องจากมีคลิปสะพัดว่า ผู้กำกับโจ้ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล อดีตผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ ที่โดนเด้งนั้นโดนร้องเรียนว่ามีส่วนเกี่ยวข้องทำให้ผู้ต้องหาเสียชีวิต เนื่องจากเรียกเงิน 2 ล้านแล้วไม่ได้ตามที่ต้องการ ซึ่งคลิปดังกล่าว ทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิดได้นำมาเผยแพร่ ก่อนที่จะถูกลบออกไป ทำให้ประชาชนวิจารณ์ถึงเรื่องนี้อย่างหนัก 

เปิดไทม์ไลน์ ผู้กำกับโจ้

 

โปรโมชั่นลาซาด้า

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ หากไล่เรียงไทม์ไลน์เรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้นจะสรุปได้ดังนี้ 


เมื่อวันที่ 5 ส.ค. 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองนครสวรรค์ จับกุมผู้ต้องหาได้ 2 คน เป็นชายและหญิงที่เป็นแฟนกัน จาก จ.ชัยนาท ทางแหล่งข่าวให้ข้อมูลว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนำโดย ผกก.โจ้ เรียกเงินจากผู้ต้องหา 1 ล้านบาท แต่ทางผู้ต้องหายอมจ่ายเพียง 1 ล้านบาท


ทว่าด้าน ผกก.โจ้ ไม่ยอมและยืนยันว่าจะเอา 2 ล้านบาทให้ได้ กระทั่งมีการนำตัวผู้ต้องหาชายมายังห้องดังกล่าวที่หลายๆ คนเห็นตามคลิป ก่อนจะลงมืออย่างเลือดเย็น จนผู้ต้องหาเสียชีวิต หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวผู้ต้องหารายดังกล่าวส่งโรงพยาบาล ทั้งนี้ ผกก.โจ้ ได้บังคับลูกน้องให้บแกกับแพทย์ว่า ผู้ต้องหาเล่นของจนเสียชีวิต


หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ผู้ต้องหาหญิงไป พร้อมทั้งบอกว่าไม่ต้องพูดอะไรเพื่อแลกกับอิสรภาพ ไม่ถูกดำเนินคดี

เปิดไทม์ไลน์ ผู้กำกับโจ้


กระทั่งวันที่ 6 ส.ค. 2564 ผลชันสูตรผู้ต้องหาที่เสียชีวิตออกมา ซึ่งทางแพทย์ได้สันนิษฐานว่า ผู้ต้องหาเสียชีวิตพิษจากสารแอมเฟตามีน ต่อมาวันที่ 22 ส.ค. ตำรวจชั้นผู้น้อยทนไม่ได้ ร้องเรียนมาที่ทนายคลายทุกข์ ของทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ซึ่งทางตำรวจผู้ร้องเรียนได้ระบุว่า ผกก.โจ้ ได้เรียกพ่อผู้เสียชีวิต เพื่อเคลียร์คดีให้จบ


หลังจากนั้น ผบ.ตร. ได้สั่งการให้เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งมีคำสั่งย้าย ผกก.โจ้ จาก ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ ไปปฏิบัติราชการที่ ศปก.ภ.6 พร้อมทั้งบอกอีกว่า หากพบว่ามีการกระทำผิดจริง ผู้กระทำผิดจะต้องถูกดำเนินการทางวินัย และถูกดำเนินคดีอาญาตามกฎหมายต่อไป ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า มีตำรวจร่วมกระทำผิดอย่างน้อย 13 นาย

เปิดไทม์ไลน์ ผู้กำกับโจ้

วันที่ 23 ส.ค. 2564 ผกก.โจ้ ยืนกรานว่า ตนไม่ได้มีการซ้อมหรือทำร้ายใดๆ ส่วนประเด็นการเสียชีวิตทางครอบครัวผู้เสียชีวิตบอกว่าผู้ต้องหามีโรคประจำตัว ทั้งนี้ ผกก.โจ้ ยังยืนยันอีกว่าประเด็นเรียกร้องเงินทอง ไม่เคยมีเหตุการณ์เกิดขึ้น ทีมงานตำรวจไม่เคยทำ ประกอบกับ พ่อผู้เสียชีวิต ระบุว่า ลูกชายเกิดอาการน็อก ซึ่งทางตำรวจได้ตรวจค้น ก่อนนำตัวลูกชายส่งโรงพยาบาล 


พ่อผู้ต้องหาระบุต่อว่า ประเด็นตำรวจทำให้ลูกชายเสียชีวิต จึงไม่เป็นความจริง พร้อมกันนี้ ทางพ่อผู้ต้องหาที่เสียชีวิต ยังยืนยันไม่ติดใจเอาความกับตำรวจ เนื่องจากข่าวที่ออกมาไม่เป็นความจริง


หลังจากที่พ่อผู้ต้องหาที่เสียชีวิตยืนยันการเสียชีวิตของลูกชายแล้ว ก็เหมือนว่าคดีจะจบลงอย่างง่ายดาย ทว่าช่วงเย็นของ วันที่ 24 ส.ค. 2564 ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด ได้โพสต์คลิปวิดีโอผ่านเฟซบุ๊ก อ้างว่าชายที่อยู่ในคลิปที่ห้องนั้นคือ ผกก.โจ้ ที่กำลังทำร้ายร่างกายผู้ต้องหาอย่างเลือดเย็น จนทำให้ผู้ต้องหาเสียชีวิต ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาล
 

ษิทรา เบี้ยบังเกิด

โดยในคลิปมีผู้ร่วมลงมือกระทำมากกว่า 4 คน ซึ่งเป็นคลิปที่ได้มาจากการกู้วิดีโอวงจรปิดที่  ผกก.โจ้ สั่งให้ลบภายหลังเกิดเหตุ หลังจากเรื่องรายดังกล่าวได้เผนแพร่ต่อสาธารณชน ด้าน นายกรัฐมนตรี จึงสั่งการให้ ผบ.ตร. ตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งทาง ผบ.ตร.ระบุว่าจะออกหมายจับผู้กระทำผิดในวันนี้ ซึ่งอาจจะมีตำรวจร่วมกระทำผิดมากกว่า 13 นาย


นอกจากนี้ ผบ.ตร. ยังได้เซ็นปลด ผกก.โจ้ ให้พ้นข้าราชการตำรวจ พร้อมทั้งรอผลสอบทางวินัย เปิดโอกาสอุทธรณ์คำสั่งได้ภายใน 30 วัน กระทั่งมีกระแสข่าวว่า ผกก.โจ้ หลบหนีผ่านชายแดน จ.ตาก หลังเซ็นชื่อปฏิบัติหน้าที่เมื่อวันที่ 23 ส.ค. จากนั้นไม่ปรากฏตัวผู้กำกับโจ้อีกเลย


อย่างไรก็ตามรายงานล่าสุดระบุว่า ตำรวจชุดสืบสวนของ บช.ภูธร ภาค 6 ได้ควบคุมผู้ที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้ได้แล้ว 4 คน ขณะกำลังจะหลบหนี และอยู่ระหว่างการสอบปากคำ รวมทั้งติดตามจับกุม ผกก.โจ้ และพวกที่คาดว่าหลบหนีไปก่อนหน้านี้อย่างกระชั้นชิด อีกทั้งทางพนักงานสอบสวนได้ขออนุมัติหมายจับ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ พร้อมพวก อีก 7 คน ซึ่งศาลอนุมัติหมายจับแล้ว

ผบ.ตร.


โปรโมชั่นลาซาด้า