ด่วน ลอบบึ้มรถไฟขบวนพิเศษใกล้สถานีตันหยงมัส จ.นราธิวาส

ด่วน คนร้ายลอบบึ้มรถไฟขบวนพิเศษขนส่งสินค้าขบวนที่ 986 ใกล้สถานีตันหยงมัส จ.นราธิวาส และมีการยิงซ้ำไปยังตู้ที่พนักงานประจำขบวนรถ

วันที่ 28 สิงหาคม 2564 มีรายงานด่วนคนร้ายลอบวางระเบิดรถไฟขบวนพิเศษขบวนที่ 986 ใกล้สถานีตันหยงมัส จ.นราธิวาส และมีการยิงซ้ำไปยังตู้ที่พนักงานประจำขบวนรถ โดยรถไฟขบวนดังกล่าวเป็นนรถไฟขนส่งห่อวัตถุ ขบวน 986 พิเศษ ที่เปิดเดินรถจากสถานีต้นทางสุไหงโก-ลก เป็นเที่ยวแรกในเส้นทางสายใต้ จากสถานีกรุงเทพ-สุไหงโกลก-กรุงเทพ

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด

รายงานระบุว่า วันที่ 28 ส.ค. 64  เมื่อเวลาประมาณ 12.20 น. เกิดเหตุระเบิด เส้นทางรถไฟขบวนพิเศษขนส่งสินค้าขบวนที่ 986 โดยเหตุเกิดระหว่างสถานีป่าไผ่-ตันหยงมัส ช่วงสะพานฮูลูปาเระก่อนถึงสถานีตันหยงมัส อ.ระแง จ.นราธิวาส ประมาณ 1 กิโลเมตร

 

ลอบวางระเบิดรถไฟ

 

โดยรถไฟขบวนดังกล่าวนี้เป็นรถไฟขนส่งพัสดุขบวน 986 พิเศษ เพื่อขนส่งสินค้าทางการเกษตร และพัสดุของประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากการควบคุมและจำกัดการเดินทางมาตรการป้องกันโควิด-19 ให้แก่เกษตรกร พ่อค้าแม่ค้าและประชาชน

รายละเอียดเหตุการณ์ ขณะที่ขบวนรถไฟมาถึงเส้นทางหลักกิโลเมตรที่ 1104 ระหว่างสถานีป่าไผ่-ตันหยงมัส อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาสก็ได้เกิดระเบิดขึ้น อีกทั้งยังมีการยิงซ้ำไปยังตู้ที่พนักงานประจำขบวนรถนั่งประจำการด้วย

ตรวจสอบความเสียหายเบื้องต้นพบว่าตู้รถไฟชั้น 3 เลขที่ 440 คันที่ 5 บรรทุกผลไม้จากเกษตรกรจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้รับความเสียหาย แต่เคราะห์ดีพนักงานบนขบวนรถไฟปลอดภัยทุกคน 

จากเหตุดังกล่าวทำให้การรถไฟแห่งประเทศไทย จำเป็นต้องหยุดการเดินรถไฟขบวนพิเศษ ที่ตั้งใจเปิดเดินรถเพื่อการขนส่งสินค้าทางการเกษตรให้กับประชาชนในช่วงฤดูกาลผลผลิตล้นตลาด อย่างไม่มีกำหนด

 

ลอบวางระเบิดรถไฟ

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด