รวบอีก 1 แก๊งอส.สระแก้วอุกอาจขโมยปืนหลวง 65 กระบอก

แก๊งอส.สระแก้วอุกอาจขโมยปืนหลวง 65 กระบอก จากคลังอาวุธปืน ภายในชั้น2 ของอาคารที่ว่าการ อ.เมืองสระแก้ว ล่าสุดโดนรวบยกแก๊ง

วันที่ 13 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดสระแก้วรายงานว่าจากกรณีเจ้าหน้าที่กองร้อยอาสารักษาดินแดน (อส.) ประจำที่ว่าการอำเภอเมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว ก่อเหตุขโมยปืนลูกซองยาว รวมถึงปืนพกสั้น "ขโมยปืนหลวง"  รวมทั้งสิ้น 65 กระบอก จากคลังอาวุธปืน ภายในชั้น2 ของอาคารที่ว่าการ อ.เมืองสระแก้วเมื่อช่วงกลางเดือน พฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา 

โค้ดส่วนลดลาซาด้า

ต่อมาช่วงเช้าวันที่ 13 กันยายน 2564 ร.ต.ท.หญิง เกศรินทร์ วีระพันธ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองสระแก้ว ได้นำตัว นายวีระพันธ์ นาคพิทักษ์ หรือ ตั้ม อายุ 36 ปี หนึ่งในผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ อส.ประจำที่ว่าการอำเภอเมืองสระแก้ว มาสอบสอบเพื่อขยายผลเกี่ยวกับเหตุการณ์ขโมยปืนหลวงที่เกิดขึ้น

 

สภ.สระแก้ว

 

ทั้งนี้ผู้ต้องหาอีก 2 คนคือ นายเล็ก หรือ เล็ก อายุ 40 ปี เจ้าหน้าที่ อส.ทำงานอยู่ในศาลากลางจังหวัด และนายเอกชัย หรือ เต๋า อายุ 40 ปี ชาวบ้านในอำเภอวัฒนานคร ซึ่งเป็นผู้รับซื้อปืนเองก็ยังคงถูกคุมขังอยู่ในภายห้องสอบสวน สภ.เมืองสระแก้ว 

กระทั่งล่าสุดเมื่อเวลา 12.30 น. ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองสระแก้ว สามารถควบคุมตัวผู้ต้องหา "ขโมยปืนหลวง" ได้เพิ่มอีก 1 ราย พร้อมด้วยอาวุธปืนลูกซองของกลางที่หายไปส่วนหนึ่ง ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการสอบปากคำขยายผล 

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหากับอส.ขโมยปืนหลวงทั้ง 3 คน เบื้องต้นในข้อหา "ร่วมกันลักทรัพย์ของผู้อื่นในสถานที่ราชการและรับของโจร มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต" โดยขณะนี้พนักงานสอบสวน กำลังเร่งสอบปากคำผู้ต้องหาทั้ง 3 รายที่จับได้ก่อนหน้านี้ให้แล้วเสร็จ ซึ่งคาดว่าในช่วงเย็นเจ้าหน้าที่จะนำตัวผู้ต้องหาชุดแรก จำนวน 3 คน ที่จับกุมได้ก่อนหน้านี้ ส่งตัวไปขออำนาจศาลจังหวัดสระแก้ว ทำการฝากขังต่อไป 

 

อส.ขโมยปืนหลวง

 

ขอบคุณ นายยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวคมชัดลึกจังหวัดสระแก้ว

โค้ดส่วนลดลาซาด้า