บุกรวบ "ปุยนุ่น คนระแหง" ตัวแม่หลอกขายอาหารเสริม มูลค่าความเสียหายกว่า 5 ล้าน สารภาพสิ้นเห็นได้กำไรเลยทำมาตลอด

สืบนครบาลรวบ ปุยนุ่น ระแหง หลอกขายอาหารเสริมออนไลน์ มูลค่าความเสียหาย 5 ล้านบาท

ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.  ให้ปราบปรามกลุ่มองค์กรอาชญากรรมที่กระทำความผิดในโลกออนไลน์ทุกรูปแบบที่สร้างความเดือนร้อนให้กับประชาชนผู้สุจริตจำนวนมาก  โดยต่อมาชุดลาดตระเวนออนไลน์ บก.สส.บช.น. ได้รับแจ้งเรื่องความเดือนร้อนของประชาชนทางเพจ "สืบสวนนครบาล IDMB" ให้ช่วยสืบสวนติดตามจับกุมตัว นางสาวปุยนุ่น  คนระแหงซึ่งมีพฤติการณ์เป็นตัวการในการเปิดบัญชีเฟสบุ๊คหลอกขายอาหารเสริมประเภทคอลลาเจน โลชั่นทาผิว , สบู่ใบบัวบกและผลิตภัณฑ์ความงามอื่นๆ โดยใช้เฟซบุ๊กชื่อบัญชี " ปุย นุ่น (อาฟิวส์) " , ชื่อบัญชี " สุมินตรา สุนาชัย " , ชื่อบัญชี " นุ่น นนนนนน " , ชื่อบัญชี " มณีรัตน์ ทองคำ " , ชื่อบัญชี " ศิรินันท์ ภูมิใจ " ในการโพสต์หลอกขาย จนมีชื่อติดในติดแบล็กลิสต์บัญชีคนโกง สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนผู้บริสุทธิ์จำนวนมาก มูลค่าความเสียหายกว่า 5 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2565 เวลาประมาณ 12.30 น. เจ้าหน้าที่ได้ติดตามจับกุมตัว "ปุยนุ่น คนระแหง" นางสาวมณีรัตน์ ทองคำ หรือ "นุ่นศรี " หรือ ปุย นุ่น (อาฟิวส์) " หรือ " สุมินตรา สุนาชัย " หรือ " นุ่น นนนนนน " หรือ " มณีรัตน์ ทองคำ " หรือ " ศิรินันท์ ภูมิใจ " อายุ  19  ปี ที่อยู่ 158 หมู่ 4 ตำบลบ้านมุง อำเภอเนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก โดยกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน  " ฉ้อโกง และมาตรา 14 วรรคสอง (1) ตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 "   

 

บุกรวบ "ปุยนุ่น คนระแหง" ตัวแม่หลอกขายอาหารเสริม เสียหายกว่า 5 ล้าน

 

พบหมายจับจำนวน 2 หมาย ประกอบด้วย

1. หมายจับศาลแขวงเชียงใหม่ ที่ จ 486/2565 ลงวันที่ 12 ตุลาคม พ.ศ.2565 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน "ฉ้อโกง และมาตรา 14 วรรคสอง (1) ตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 ”  ท้องที่ สภ.ช้างเผือก ภ.จว.เชียงใหม่

2. หมายจับศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง (สาขามีนบุรี) ในความผิดฐาน " ไม่มาศาลตามกำหนดนัด " ในคดีที่ต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน " ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนและร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน " ตามหมายจับระหว่างพิจารณา ที่ 21/2565

บุกรวบ "ปุยนุ่น คนระแหง" ตัวแม่หลอกขายอาหารเสริม เสียหายกว่า 5 ล้าน

 

จับกุมตัวผู้ต้องหาได้ที่บริเวณหน้าที่พักคนงานริมถนนเทศบาล 7 หมู่ 4 ตำบลระแหง อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี ในชั้นจับกุมผู้ต้องหารับสารภาพว่าตนเองเป็นคนพื้นเพเกิดที่จังหวัดพิษณุโลก เรียนจบชั้น ป.6 ย้ายมาอาศัยในพื้นที่ตำบลระแหง อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี  ตั้งแต่อายุ 12 ปี  โดยสารภาพว่าก่อนที่จะมาเริ่มก่อเหตุ เคยทำอาชีพขายครีมบำรุงผิวผ่านทางออนไลน์ แต่เมื่อประสบปัญหาหมุนเงินไม่ทัน จึงรับออเดอร์ลูกค้ามาแล้วนำเงินไปหมุนใช้จ่ายอย่างอื่นแทนก่อน เมื่อถึงกำหนดส่งสินค้าตามออเดอร์ที่ลูกค้าสั่งก็ไม่สามารถหาสินค้ามาส่งให้ลูกค้าได้ จึงไปซื้อสินค้าชนิดอื่น เช่น แชมพูราคาถูก , น้ำดื่มในร้านสะดวกซื้อ หรืออื่นๆ ที่สามารถหาได้ส่งให้ลูกค้าแทนสินค้าที่ต้องการ เมื่อเห็นว่าได้กำไรดีจึงหลงผิดทำต่อเนื่องเรื่อยมา 

 

บุกรวบ "ปุยนุ่น คนระแหง" ตัวแม่หลอกขายอาหารเสริม เสียหายกว่า 5 ล้าน

 

ที่ผ่านมาผู้ต้องหาก่อเหตุในลักษณะเช่นนี้มาตั้งแต่ปี 2563 มีผู้เสียหายหลงเชื่อตกเป็นเหยื่อต่อเดือนเฉลี่ยประมาณ 10 – 15 รายต่อเดือน ความเสียหายต่อผู้เสียหายแต่ละรายประมาณ รายละ 10,000 - 12,000 บาท มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนกว่าเดือนละ 200,000 บาท มูลค่าความเสียหายตั้งแต่ปี 2563 ที่เริ่มก่อเหตุถึงปลายปี 2564 กว่า 5 ล้านบาท จนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น. สืบสวนจับกุมตัวได้นำส่ง สภ.ช้างเผือก จังหวัดเชียงใหม่ ดำเนินคดีต่อไป

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. กล่าวว่า ขอประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนทราบว่า มิจฉาชีพมีการแอบแฝงตัวเข้าไปตามช่องทางการสื่อสารออนไลน์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเฟซบุ๊ก ไลน์ หรือบนแพลตฟอร์มอื่นๆ จึงต้องระมัดระวังอย่าด่วนสรุปตัดสินใจโอนเงิน โดยควรศึกษาข้อมูลให้รอบคอมเสียก่อน และหากมีเบาะแสการกระทำความผิดใดสามารถแจ้งเข้ามายังเพจ "สืบสวนนครบาล IDMB" ได้ตลอด 24 ชม. แม้จะเป็นคดีที่มีความเสียหายไม่มากแต่หากเป็นคดีที่ประชาชนเดือดร้อน เราทำทันที ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.

 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline