หุ้นกลุ่มพลังงานทดแทน  แข่งสร้างภาพความน่าเชื่อถือ หวังดึงนักลงทุน สำเร็จหรือไม่? ....

นโยบายรัฐบาล ทำ 2 หุ้นกลุ่มพลังงานทดแทน เร่งสร้างภาพ ส่วนรายอื่นจะเป็นอย่างไร...? ติดตามอ่าน/เพจ Richman can do......

ถือว่ายอมกันไม่ได้สำหรับบริษัทกลุ่มพลังงานทดแทน ที่จ่อคิวคว้ารางวัลกันไปอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่ บริษัท บีพีซีจี จำกัด (มหาชน) หรือ BCPG ได้ประกาศว่าคว้ารางวัล  The European Awards 2017 จากงาน  Global Banking and Finance Awards  2017 รวม 2 รางวัล ได้แก่ รางวัลบริษัทที่มีความโดดเด่นที่สุดในธุรกิจพลังงานหมุนเวียนในประเทศไทย (Best Renewable Energy Company – Thailand 2017)    และรางวัลบริษัทที่มีหลักธรรมาภิบาลเป็นเลิศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (Best Corporate Governance Principles – Renewable Energy Company – South East Asia 2017)  โดยบีซีพีจีเป็นบริษัทเดียวในประเทศไทย และเป็นหนึ่งในสามบริษัทจากเอเชียที่ได้รับรางวัลในปีนี้

 

หุ้นกลุ่มพลังงานทดแทน  แข่งสร้างภาพความน่าเชื่อถือ หวังดึงนักลงทุน สำเร็จหรือไม่? ....

 

ตามติดมาในเวลาไล่เลี่ยกัน  บมจ.ทีพีไอ โพลีน เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ TPIPP รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ด้านพลังงานทดแทนในโครงการผลิตไฟฟ้าจากเชื้อเพลิงขยะ จากเวที ASEAN Energy Awards 2017 ที่มอบให้แก่ผู้ประกอบการที่ใช้พลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและผู้ประกอบการด้านพลังงานถ่านหินที่ดี  

แบบนี้ถือว่าเป็นข่าวดีสำหรับบริษัทในกลุ่มพลังงานทดแทนของประเทศไทย ที่ถือว่าได้พัฒนาไปสู่สากลเรื่อย ๆ  ได้รับรางวัลเรียกความเชื่อมั่นให้นักลงทุน ขานรับไปกับนโยบายของรัฐบาลที่หันมาสนับสนุนการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานทดแทน ให้มากขึ้น  โดยจะสนับสนุนทุกด้านทั้งนวัตกรรมและงานวิจัย โดยผ่านกลไกกองทุนเพื่อการส่งเสริมและอนุรักษ์พลังงานในช่วง 4 ปีประมาณ 4,630 ล้านบาท และรัฐบาลวางเกณฑ์การคัดเลือกว่า บริษัทที่จะเข้ามารับงานจากทางการ ต้องเป็นบริษัทที่น่าเชื่อถือ มีธรรมาภิบาล

หุ้นกลุ่มพลังงานทดแทน  แข่งสร้างภาพความน่าเชื่อถือ หวังดึงนักลงทุน สำเร็จหรือไม่? ....

บริษัทกลุ่มพลังงานทดแทน รายอื่น คงไม่ยอมน้อยหน้า เร็ว ๆ นี้ คงจะมีรายอื่นทยอยโชว์ภาพ ออกมาอีก  ถือว่า เป็นข่าวดีของหุ้นกลุ่มนี้ .... ที่สร้างความน่าเชื่อถือให้กับนักลงทุนทั้งในและต่างประเทศ