เอาไงดี RSP เทรดวันแรก  ทางใคร ทางมัน หรือ ไปด้วยกัน !

รองเท้าConverse ซื้อ ขายหุ้นวันแรก จะขึ้นหรือลง ติดตามเพจ Richman can do

รองเท้าConverse  ซื้อ ขายหุ้นวันแรก จะขึ้นหรือลง  ติดตามเพจ Richman can do

เอาไงดี RSP เทรดวันแรก  ทางใคร ทางมัน หรือ ไปด้วยกัน !

 บริษัท ริช สปอร์ต จำกัด (มหาชน) หรือ RSP ลักษณะธุรกิจประกอบธุรกิจจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ประเภทรองเท้า (Footwear) เสื้อผ้าและเครื่อง

แต่งกายอื่นๆ (Non-Footwear) ภายใต้ตราสินค้าชั้ นนำจากต่างประเทศ ได้แก่ ตราสินค้า Converse และตราสินค้า Pony

สรุปผลการดำเนินงานของบจ.และรวมของบริษัทย่อย ไตรมาสที่ 2/2560 มีกำไรสุทธิ 42.03 ล้านบาท เทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 73.83 ล้านบาท ขณะที่งวด 6 เดือน ปี 2560 มีกำไรสุทธิ 122.16 ล้านบาท เทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 159.38 ล้านบาท
 

เอาไงดี RSP เทรดวันแรก  ทางใคร ทางมัน หรือ ไปด้วยกัน !

 RSP อยู่ในกลุ่มอุตสาหกรรม  บริการ หมวดธุรกิจ  พาณิชย์ วันที่เป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน 10 พ.ย. 2560
วันที่เริ่มทำการซื้อขาย  10 พ.ย. 2560 จำนวนหุ้นจดทะเบียนกับตลท. (หุ้นสามัญ)(หุ้น)  770,000,000 จำนวนหุ้นชำระแล้ว (หุ้นสามัญ)(หุ้น)  770,000,000 
ราคา Par (บาทต่อหุ้น)  1.00 ทุนชำระแล้ว (บาท)  770,000,000.00 จำนวนหุ้น IPO (หุ้น)  200,000,000 ราคา IPO (บาท)  5.80


ด้าน พาพิชญ์ วงศ์ไพฑูรย์ปิยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ริช สปอร์ต (RSP) ให้สัมภาษณ์ว่า หุ้น RSP ที่จะเข้าซื้อขายวันพรุ่งนี้ (10 พ.ย.) ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) เป็นวันแรกนั้นจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักลงทุน ทำให้สามารถยืนเหนือราคาจองที่ 5.80 บาท/หุ้น จากพื้นฐานที่แข็งแกร่ง และแนวโน้มตลาดของสินค้ายังเติบโตสูง

"มั่นใจหุ้น RSP จะยืนเหนือราคาจองได้ เพราะดัชนีหุ้นไทยช่วงนี้อยู่ในเทรนขาขึ้น และบริษัทมีพื้นฐานที่แข็งแกร่ง เป็นตัวแทนจำหน่ายแบรนด์ Converse ซึ่งเป็นแบรนด์ที่แข็งแกร่งระดับโลกแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ขณะที่มีช่องทางการจัดจำหน่ายที่ครอบคลุมไม่ว่าจะเป็นช่องทางขายปลีกและขายส่ง ประกอบกับ ความสามารถในการทำกำไรของบริษัทอยู่ในระดับที่สูงทั้งในส่วนของอัตรากำไรขั้นต้นและอัตรากำไรสุทธิ" ซีอีโอ RSP กล่าว

นอกจากนั้นบริษัทยังมีศักยภาพการเติบโตในอนาคตจากแบรนด์ Pony ที่จะมีการขยายช่องทางการจำหน่ายอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทมีแผนที่จะเปิดเคาน์เตอร์จำหน่ายสินค้า Pony ทั้งสิ้น 40 แห่ง ภายในสิ้นปีนี้ รวมถึงศักยภาพการเติบโตจากการขยายตลาดไปยังต่างประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งประเทศกัมพูชา ที่คาดว่าจะเริ่มเปิดตลาดได้ในปีหน้า
 

เอาไงดี RSP เทรดวันแรก  ทางใคร ทางมัน หรือ ไปด้วยกัน !

ทั้งแนวโน้มภาพรวมตลาดเครื่องแต่งกายแนวกีฬา (Sportswear) ที่มีการเติบโตสูง และกระแสการแต่งกายแนว Sportswear กำลังได้รับความนิยมอย่างมาก ประกอบกับแนวโน้มอุตสาหกรรมค้าปลีกที่เริ่มกลับมาคึกคักบวกกับช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีเป็นช่วงไฮซีซั่นของอุตสาหกรรมค้าปลีก ก็จะเป็นปัจจัยที่จะช่วยส่งเสริมให้ผลประกอบการของบริษัทสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่องตามเป้าหมายที่วางไว้

ด้านสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บล.ฟินันเซีย ไซรัส ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ของ RSP กล่าวว่า RSP พร้อมเดินหน้าเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หมวดพาณิชย์ (Commerce) ในวันที่ 10 พ.ย. 60 นี้และมั่นใจว่าการเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ของหุ้น RSP จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน เนื่องจากการกำหนดราคา IPO ที่ 5.80 บาท/หุ้น ถือเป็นระดับราคาที่เหมาะสมกับปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง และศักยภาพการเติบโตในอนาคต

“หุ้น RSP ได้รับความสนใจจากนักลงทุนทั้งนักลงทุนรายย่อยและนักลงทุนสถาบันอย่างล้นหลาม เนื่องจากการกำหนดราคาที่เหมาะสม โดยราคา IPO ที่ 5.80 บาทต่อหุ้น มีนักลงทุนสถาบันแสดงความสนใจในการจองซื้อเกินกว่าจำนวนที่จัดสรรถึง 16 เท่า ประกอบกับ RSP มีความน่าสนใจในหลาย ๆ ด้าน ทั้งในฐานะที่ RSP เป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์แบรนด์ Converse แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยมานานกว่า 14 ปี ศักยภาพการเติบโตจากแบรนด์ Pony รวมถึงการขยายตลาดไปยังต่างประเทศ โดยบริษัทได้รับสิทธิเพิ่มเติมจาก Converse ในการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์แบรนด์ Converse แต่เพียงผู้เดียวในประเทศกัมพูชาด้วย"สมภพ กล่าว

ดังนั้นเชื่อมั่นว่า การเข้าเป็นบริษัทจดทะเบียนในในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จะทำให้ RSP เป็นที่รู้จักและได้รับการยอมรับในฐานะที่เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์จากทั้งคู่ค้าและลูกค้ามากยิ่งขึ้น อันจะช่วยเสริมสร้างศักยภาพในการแข่งขันของบริษัทฯ และสามารถสนับสนุนให้บริษัท สามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างมั่นคง จึงทำให้เชื่อมั่นว่า RSP จะสร้างผลตอบแทนที่น่าพอใจให้กับนักลงทุน

วันนี้กลุ่มนักลงทุนที่ได้หุ้นจองของ RSP จะConverse   ทางใคร ทางมัน หรือ ไปทางเดียวกัน  ติดตามอ่านได้ที่ เพจ Richman can do