จักรทิพย์ ทิ้ง ทีจี จะขึ้น รมว. ถามใจ ประยุทธ์ ยัง?

ง่ายเกินไปหรือเปล่า ...สมบัติผลัดกันชม ติดตาม เพจ Richman can do

ง่ายเกินไปหรือเปล่า ...สมบัติผลัดกันชม  ติดตาม เพจ Richman can do

จักรทิพย์ ทิ้ง ทีจี จะขึ้น รมว. ถามใจ ประยุทธ์ ยัง?

บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) หรือ THAI แจ้งว่า คณิศ แสงสุพรรณ ได้ลาออกจากตำแหน่งกรรมการบริษัท มีผลตั้งแต่วันที่ 30 ต.ค.60 เป็นต้นไป
นอกจากนี้ อารีพงศ์ ภู่ชอุ่ม ได้ลาออกจากการเป็นกรรมการบริษัท มีผลตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.60 เป็นต้นไป พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ก็ได้ยื่นใบลาออกด้วย โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 60 เป็นต้นไป
      อย่างไรก็ตามเป็นที่ตั้งคำถามว่า  ทำไมทั้ง 3 คนถึงลาออกจากบอร์ดการบินไทย  ที่เป็นรัฐวิสาหกิจที่กรรมการได้รับสิทธิประโยชน์มากมาย ดังนั้นการลา
ออกครั้งนี้ น่าจะมีนัยสำคัญหรือมีตำแหน่งบางอย่างที่ดีกว่านี้ รออยู่เบื้องหน้า....

จักรทิพย์ ทิ้ง ทีจี จะขึ้น รมว. ถามใจ ประยุทธ์ ยัง?

อารีพงษื ภู่ชอุ่ม ปลัดกระทรวงพลังงาน

    สำหรับสิทธิประโยชน์ของคณะกรรมการ การบินไทย ได้ค่าตอบแทนเท่ากันเดือนละ 50,000 บาทต่อเดือน และเบี้ยประชุมครั้งละ 30,000 บาท โดยในตำแหน่งประธาน ได้รับเบี้ยประชุมสูงกว่ากรรมการทั่วไป 25% หรือได้ครั้งละ 37,500 บาท ขณะที่รองประธานได้รับเบี้ยประชุมสูงกว่ากรรมการทั่วไป 12.5% หรือครั้งละ 33,750 บาท แต่ในกรณีกรรมการบริษัทได้รับแต่งตั้งเป็นคณะทำงานหรือคณะอนุกรรมการ ให้ได้เบี้ยประชุมเพิ่มอีกคนละ 10,000 บาทต่อเดือน
     นอกจากนั้นยังได้รับตั๋วบินฟรีทั้งในและต่างประเทศ  อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้ตัดสิทธิประโยชน์บุคคลที่ดำรงตำแหน่งในคณะกรรมการ (บอร์ด) รัฐวิสาหกิจ โดยในส่วนของกระทรวงคมนาคมมีการให้สิทธิประโยชน์แก่บอร์ดที่สำคัญ อาทิบอร์ดการบินไทยได้ให้สิทธิประโยชน์ด้านบัตรโดยสารให้เปล่า ไป-กลับ ในเส้นทางต่างประเทศ 10 ใบต่อปี ในประเทศ 10 ใบต่อปีในชั้นธุรกิจ ซึ่งลดลงจากเดิมที่เคยให้สิทธิประโยชน์ในชั้นสูงสุด (เฟิร์สคลาส) แต่หากมีที่นั่งว่างในชั้นสูงสุด สามารถเดินทางในชั้นดังกล่าวได้ โดยกรรมการจะได้รับสิทธินี้ในขณะดำรงตำแหน่งเท่านั้น ทั้งนี้ การยกเลิกสิทธิบินฟรีของกรรมการการบินไทย ที่ปัจจุบันมี 15 คนนั้น คาดจะช่วยลดค่าใช้จ่ายได้ประมาณปีละ 10 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นค่าตั๋วภายในประเทศตกเฉลี่ยใบละ 7,000 บาทต่อคน และตั๋วต่างประเทศใบละ 60,000 บาทต่อคน

จักรทิพย์ ทิ้ง ทีจี จะขึ้น รมว. ถามใจ ประยุทธ์ ยัง?

สำหรับบุคคลที่ถูกจับตามองมากคือ อารีพงศ์ ภู่ชอุ่ม ปัจจุบันเป็นปลัดกระทรวงพลังงาน และพล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่ถูกตั้ง
ข้อสงสัยว่า ลาออกเพื่อเตรียมตัวไปรับตำแหน่ง รัฐมนตรี  หากมีการปรับ ครม.ชุดใหม่เกิดขึ้น
     ตามโผระบุว่า  อารีพงษ์ ภู่ชอุ่ม น่าจะไปรับตำแหน่ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน แทน พลเอก อนันตพร กาญจนรัตน์ ส่วนพล.ต.อ.จักรทิพย์ วิ่งอยู่ 2  กระทรวง ได้แก่ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์  และ กระทรวงแรงงาน  
     เพราะมีกระแสข่าวระบุมานานแล้วว่า ได้มีการแบ่งโควต้ากันเรียบร้อย กับ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ว่าจะนั่งเก้าอี้ ผบ.ตร.แค่ 2 ปี  ส่วนที่เหลือจะให้ พล.ต.อ. ศรีวราห์ ขึ้นมารับตำแหน่ง เพราะถ้าไม่ตกลงกันให้เรียบร้อย  ตอนที่เลือก ผบ.ตร.คนที่ 11 คงไม่ลงตัวอย่างง่ายดาย เช่นนี้
     พล.ต.อ.จักรทิพย์ มารับตำแหน่ง ผู้บัญชาตำรวจแห่งชาติ ตั้งแต่วันที่ 14 สิงหาคม 2558 ขณะนี้จึงครบสัญญาใจกันแล้ว จึงต้องรีบหาที่ไป ก่อนเก้าอี้ที่ปทุมวัน จะลุกเป็นไฟมากกว่านี้ 
     แต่ บิ๊กแป๊ะ (พล.ต.อ. จักรทิพย์) คิดจะไปนั่งเก้าอี้ รัฐมนตรี ในครม.ประยุทธ์ 5.0 นะ ถามใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หรือยังว่า 
จะเอาหรือปะ????? Richman can do เอาใจช่วย.... นะ