สะท้านทั้งปฐพี เฮียฮ้อ ...ดีด เสี่ยปัญญา ตกสวรรค์?

ทั้งยังบี้ ช่อง 3 แบบลมหายใจรดต้นคอ อ่านรายละเอียด เพจRichman can do

สงครามทีวีดิจิทัลซัดกันเลือดสาดหน้าจอ ชิงเค้กก้อนเดียวกัน ทั้งข่าวและละคร ใครจะได้ขึ้นอันดับ 3 .....

สะท้านทั้งปฐพี เฮียฮ้อ ...ดีด เสี่ยปัญญา ตกสวรรค์?

Richman can do นำเสนอบทวิเคราะห์มาตลอดเรื่องสงครามทีวีดิจิตัล ที่สู้กันทุกวินาที ชนิดที่เรียกว่า ใครดี ใครอยู่ เพราะส่วนใหญ่ทั้งช่อง 7 ช่อง 3 ช่อง 8 ของเฮียฮ้อ ช่อง WORK ของเสี่ยปัญญา และ ช่องโมโน ของเสี่ยพิชญ์ โพธารามิก ลูกชายสุดรักของดร.อดิศัย โพธารามิก  ต่างชิงเค้กก้อนเดียวกัน คือ ระดับกลางลงล่าง 
ขณะนี้ที่เห็นว่าไล่บี้กันมาตลอดคือ ช่อง 3 ช่อง 8 ช่อง work ผลัดกันรุก ผลัดกันรับ ทั้งละคร และ ข่าว แต่ขณะนี้ช่องที่มองข้ามไม่ได้เลยคือ ช่อง 8 ของเฮียฮ้อ  สุรชัย เชรษฐโชติศักดิ์ มาแรงทั้งละครและข่าว
 

 

สะท้านทั้งปฐพี เฮียฮ้อ ...ดีด เสี่ยปัญญา ตกสวรรค์?

จากการรายงานการจัดอันดับของ เพจTV Digital Watch  เรตติ้ละครเมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2560 ที่ผ่านมา พบว่า The Mask Singer 3 เรตติ้งต่ำกว่า 3 เป็นครั้งแรกของซีซั่นนี้
เรตติ้งช่วงไพร์มไทม์หลัง 2 ทุ่ม (วัดกลุ่มผู้ชมทั่วประเทศ อายุ 4 ปีขึ้นไป)  อันดับ 1 ยังคงเป็นของช่อง 7 ด้วยเรื่องวังนางโหง ที่ทำได้ 3.796 อันดับ 2 เป็นของช่อง 8 พลังลิงน้อย หนุมานสงคราม มหาเทพ ทำได้ 3.438  อันดับ 3 ห่างจากที่ 2 พอสมควร เป็นของหน้ากากนักร้อง The Mask Singer 3 ของเวิร์คพอยท์ ออนแอร์ตอนที่ 14 ทำได้ 2.748 ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ได้เรตติ้งต่ำกว่า 3 ในซีซั่นนี้ ขณะที่ค่าเฉลี่ย 13 ตอนตั้งแต่ 7 ก.ย.-14 ธ.ค.อยู่ที่ 3.683
ก่อนหน้านี้ ซีซั่นแรก เรตติ้งไปสัมผัสที่ 2.169 วันที่ 5 ม.ค.2560 และซีซั่น 2 ต่ำสุดในช่วงออนแอร์ช่วงสอง ก็ยังได้ไปถึง 4.045 ในวันสงกรานต์วันที่ 13 เม.ย.2560 อันดับ 4 เป็นของช่องโมโน กับพรีเมี่ยม บล็อกบัสเตอร์ หนังจีนเรื่อง Police Story 2013 วิ่งสู้ฟัด 2013 ช่วง 2 ไล่จี้ หน้ากากนักร้องมาติด ด้วยเรตติ้ง 2.606โล่งอกกับช่อง 3 ที่ยังไม่หลุด 5 อันดับแรก เดือนประดับดาว ได้ไป 2.330  แถมท้ายให้แฟนช่อง วัน เรื่องชายไม่จริงหญิงแท้ ได้เรตติ้ง 1.715

สะท้านทั้งปฐพี เฮียฮ้อ ...ดีด เสี่ยปัญญา ตกสวรรค์?

นอกจากนั้นเพจTV Digital Watch  ได้จัด 25 อันดับรายการข่าวเช้า ช่วงเวลา 05.00-10.00 วันที่ 1-19 ธันวาคม 2560 จันทร์-ศุกร์ ซึ่งแข่งกันดุเดือด จะพบว่า ข่าวช่อง 8 ก็มาแรงเบียดช่อง 3 แบบรดลมหายใจกัน ข่าวเช้า ช่วงเวลาชิงเรตติ้งมหาโหด ช่อง 7 ยึดแชมป์เรตติ้งทิ้งห่างคู่แข่งอย่างช่อง 3 หลังจากไม่มี”สรยุทธ" แถมช่อง3 ยังโดนช่อง 8 เบียดสูสีตามจี้แบบหายใจรดต้นคอสุดๆ
ใน 5 อันดับแรก เป็นของช่อง 7 สองอันดับแรก ตามด้วยช่อง 3 และโดนบี้ด้วยรายการข่าวจากช่อง 8 อีกสองรายการ ข่าวเช้าเวิร์คพอยท์และช่องวัน นำเรตติ้งเหนือข่าวจากไทยรัฐทีวี โดยมีรายการรีรันฮาร์ดทอล์คของ “พุทธ อภิวรรณ” ต่างคนต่างคิด ของช่องอมรินทร์ แม้ไม่ได้มาอ่านข่าวตอนเข้า แต่รายการรีรีนยังช่วยดึงเรตติ้งให้ช่องอมรินทร์ตามมาใกล้ๆในอันดับที่ 9 ได้

ส่วนรายการข่าวที่ปรับโฉมใหม่ของช่อง 3SD ก็เรตติ้งดีขึ้นตามมาอยู่ในอันดับ 13 แพ้ข่าวช่อง 9 ไม่มากนัก ในขณะที่รายการข่าวของจีเอ็มเอ็ม 25 เรตติ้งไม่ดีนัก อยู่ที่ 23 เป็นลำดับกลางๆ ของรายการข่าวช่วงเช้าทั้งหมดเกือบ 50 รายการ ต้องจับตาดูว่า เมื่อประกาศรับ”ต๊ะ พิภู” จากช่อง 3 มาอ่านในช่วงต้นปีหน้า จะช่วยดันเรตติ้งขึ้นได้หรือไม่ ปิดท้ายอันดับที่ 25 คือรายการเจาะลึกทั่วไทย อินไซด์ไทยแลนด์ของ “ดนัย เอกมหาสวัสดิ์” ที่มีขาประจำเหนียวแน่นจำนวนหนึ่ง
บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ RS เปิดศึกดิจิทัลทีวีปี 61 เร่งเดินเกมรุกทุ่มงบกระตุ้น “ช่อง 8” ขานรับเรตติ้งพุ่งทะยาน ลุยส่งผังใหม่เขย่าจอเริ่ม 8 ม.ค.นี้ ประเดิม “เกมเรียงเบอร์” เพิ่มความสนุกกับซีรีส์อินเดียแนวร่วมสมัยที่ตรงใจรสนิยมคนไทยทั้งประเทศ สั่งขยายเวลาดูเต็มอิ่มจุใจ ต่อยอดเรตติ้งแรง หวังสิ้นปีผู้ชมแตะ 7 แสนราย/นาทีดันเรตติ้งขึ้นอันดับ 3 ของประเทศ จากสิ้นปีนี้ที่ 5 แสนราย/นาที

สะท้านทั้งปฐพี เฮียฮ้อ ...ดีด เสี่ยปัญญา ตกสวรรค์?

เมื่อเร็ว ๆ นี้ สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ RS ออกมาประกาศว่าขณะนี้เรตติ้งช่อง 8 กำลังพุ่งทะยานสูงขึ้นต่อเนื่องตามเป้าหมายที่จะจบประมาณ 500,000 รายต่อนาทีภายในสิ้นปีนี้ มุ่งหน้าผลักดันให้เรตติ้งโตก้าวกระโดดแตะ 700,000 รายต่อนาที ก้าวสู่อันดับ 3 ดิจิตอลทีวีของประเทศทันทีภายในสิ้นปีหน้าทันที  เพราะประสบความสำเร็จจากการคัดสรรสุดยอดคอนเทนต์พรีเมียมระดับคุณภาพทั้งในและต่างประเทศมาลงจอช่วงไพรม์ไทม์ได้ถูกใจคนไทยทั้งประเทศ ไม่ว่าจะเป็น รายการข่าวที่น่าจับตามากที่สุดโดยเฉพาะ “คุยข่าวเช้า” คว้าเรตติ้งพุ่งแรงแซงทุกรายการข่าวเช้า, สุดยอดรายการมวยมันส์อันดับ 1 ที่มีการถ่ายทอดสดมากที่สุดในประเทศ และสนุกกับอภิมหาซีรีส์ฟอร์มยักษ์ “หนุมาน สงครามมหาเทพ” ทำเรตติ้งพุ่งทะยานขึ้นอันดับ 1 แซงละครหลังข่าวทุกช่อง
สะท้านทั้งปฐพี เฮียฮ้อ ...ดีด เสี่ยปัญญา ตกสวรรค์?

ดังนั้นเมื่อเห็นอันดับเช่นนี้แล้ว  ม้าตีนปลายแบบ เฮียฮ้อ มาแรงแซงโค้ง ทำเอาสะท้านทั้งปฐพี   และดูเกมส์แล้ว เฮียฮ้อ น่าจะทำได้ตามที่ลั่นวาจา ด้านราคาหุ้นในกระดาน โบรกเกอร์หลายแห่งต่างปรับเป้าราคาขึ้นถ้วนหน้า เช่น บล.เคทีบี (ประเทศไทย)  แนะนำ “ซื้อ”  RS เป้าหมาย 30.00 บาท บล.ทิสโก้  แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมายอยู่ที่ 30 บาท ขณะนี้ราคาในกระดานอยู่ราว 26-26.50 บาท ซึ่งเป็นราคาที่วิ่งมาจาก 15 บาทกว่า ตั้งแต่เดือนตุลาคม  แบบนี้เรียกว่า ฝนก็ตกทางโน้น หนาวถึงคนทางนี้.... 
ขอบคุณ ข้อมูลเรตติ้งจาก เพจTV Digital Watch