เฮียฮ้อ  ไล่ชนดะ จัดผังขยี้ เสี่ยปัญญา -โมโน

เดินเกมแบบ ข่าวชนข่าว อินเดียชนอินเดีย ติดตามเพจRichman can do

ฟัดไม่เลิก.. เพื่อชิงเรตติ้งที่ 3 จะเป็นของใคร..?

เฮียฮ้อ  ไล่ชนดะ จัดผังขยี้ เสี่ยปัญญา -โมโน

ปี 2017 ถือเป็นปีไก่ชน ของเฮียฮ้อ  สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ RS เพราะไล่ชนช่องใหญ่ที่อยู่ในอันดับ 1-3 มาตลอด เรียกว่า ชนทุกอย่างที่ขวางหน้า  นอกจากนั้นราคาหุ้นในกระดานของ  RS กลายเป็นหุ้นที่มีราคาเพิ่มขึ้นสูงสุดเป็นอันดับ 1 ของ 753 บริษัทจดทะเบียน โดยราคาได้ปรับเพิ่มขึ้นมาถึง 258.97% มีค่า P/E อยู่ที่ 169.44 เท่า  

ปีที่แล้วเป็นปีที่เรตติ้งช่องของ RS พยายามไต่ขึ้นมาชิงที่ 3 แต่ยังไม่สำเร็จ ทำได้แค่บางรายการ และบางช่วงข่าวในบางเดือนเท่านั้น ยังไม่สามารถรักษาอันดับได้สม่ำเสมอ  ดังนั้นปีนี้จึงเป็นปีที่พิสูจน์ เฮียฮ้อ เต็มที่จะทำได้ตามที่ลั่นวาจาไว้เมื่อปีที่แล้วได้หรือไม่ ว่า ปีนี้ RS จะขึ้นมาอยู่อันดับ 3 ของช่องทีวีดิจิทัล และต้องได้ผู้ชมแตะ 7 แสนราย/นาที
 

เฮียฮ้อ  ไล่ชนดะ จัดผังขยี้ เสี่ยปัญญา -โมโน

เพราะปีนี้ถ้าดูผังรายการแล้ว  จากการรายงานของเพจ TV Digital Watch จะพบว่า ปีสุนัขทองคำ นี้ ช่อง 8  จัดเต็มชิงฐานคนดู ชนิดเดินเกม ข่าวชนข่าว อินเดียชนอินเดีย ละครชนละคร เกมส์โชว์ชนเกมส์โชว์ อย่างเช่นช่อง 8 ส่งอินเดียมาอีกเรื่อง คือ ลิขิตแค้น แสนรัก แนวดราม่าทันสมัย เสริมทัพพลังลิงน้อย หนุมานสงครามมหาเทพ ชนนาคิน ช่อง 3 โดยเฉพาะ
ส่วนช่อง 7 ช่องเวิร์คพ้อยท์ และโมโน มีแฟนประจำอยู่แล้วปรับผังไม่มาก แค่เลือกเนื้อหาดีๆ มาเสริมความแข็งแกร่งให้มากขึ้น โมโนมาแน่นอนกับหนังพรีเมี่ยม ส่วนเวิร์คพอยท์ก็มีเกมส์โชว์ วาไรตี้ประเภท “ไมค์” มาเต็มที่ และช่อง 7 ก็เพิ่มเวลาข่าวอีกประมาณครึ่งชั่วโมง เริ่มเร็วขึ้น (ดูตารางผัง ประกอบ) 

จากผังที่ออกมานี้จะเห็นได้ว่า เฮียฮ้อ สู้แบบ ตาต่อตา ฟันต่อฟัน  เพื่อผลักดันให้เรตติ้งก้าวกระโดดแตะ 700,000 รายต่อนาที ก้าวสู่อันดับ 3 ดิจิทัลทีวีของประเทศทันทีภายในสิ้นปี 2561 

เฮียฮ้อ  ไล่ชนดะ จัดผังขยี้ เสี่ยปัญญา -โมโน

อย่างไรก็ตาม ในเวลาเดียวกันช่อง WORK และ โมโน ก็ไม่ยอมให้ใครมาเอา อันดับ 3 ไปได้ง่าย ๆ โดยเฉพาะช่อง  MONO29 ในเครือโมโน กรุ๊ป ที่สร้างปรากฏการณ์การเติบโตเร็วสุด แรงสุด ด้วยเรตติ้งอันดับ 3 เมื่อปี 2560 ที่ผ่านมา  จากที่ครองเรตติ้งอันดับ 4  และในปี 2018 MONO มีแผนงานปรับปรุงข่าวและรายการ  ยังคงเดินหน้าสนับสนุนกิจกรรมต่างๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการมอบสีสันความสนุกให้กับผู้ชมทุกพื้นที่ ด้วยกิจกรรมพิเศษ “MONO29 World Trip 2018” ทริปท่องเที่ยวสุดเอ็กซ์คลูซีฟที่ทางสถานีจะจัดขึ้นตลอดทั้งปีเพื่อเป็นการคืนกำไรให้กับคนดู ด้วยการพาผู้โชคดีเดินทางไปเที่ยวรอบโลก อาทิ ตะลุยดินแดนโลกบันเทิง Hollywood ที่แอลเอ. ประเทศสหรัฐอเมริกา, เที่ยวชมมหานครเซี่ยงไฮ้พร้อมตะลุยสวนสนุก Shanhai Disneyland, บุก Fox Studios พร้อมเปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวที่ซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย, แฟนหงส์แดงไปเชียร์สุดแรงที่ขอบสนามแอนฟิลด์เมืองลิเวอร์พูลประเทศอังกฤษ และทริป อีกมากมายรวมกว่า 10 ทริป เพื่อกอดเรตติ้งที่ 3 ไว้อย่างเหนียวแน่น

ปีที่แล้วเป็นปีไก่ชนของเฮียฮ้อแล้ว แต่ปีนี้ สุนัขทองคำ จะดุยิ่งกว่าไก่ชน คงขย้ำไม่เลือกหน้า เพราะลั่นวาจาไว้แล้ว นอกจากนั้นยังมีราคาหุ้นในกระดานเป็นเดิมพันอีกว่า ปีนี้จะทำสถิติวิ่งขึ้นไปอีกยิ่งกว่าปีที่แล้ว ได้หรือไม่ เนื่องจาก การได้แชมป์ ไม่ใช่เรื่องยาก แต่รักษาแชมป์ จะยากยิ่งกว่า.......

ขอบคุณข้อมูลจาก เพจTV Digital Watch