เช็คด่วน...!!!  3 ราศีปีนี้ เล่นหุ้น รวยไม่รู้ตัว

มาแล้ว คำทำนายตลาดหุ้นไทย อ่านรายละเอียดได้ที่Richman can do

หมอช้าง เตือน 2 ราศี ระวัง ถูกหลอก ถูกโกง ชี้ปีนี้เศรษฐกิจเข้าสู่ภาวะฟื้นตัวชัดเจน

เช็คด่วน...!!!  3 ราศีปีนี้ เล่นหุ้น รวยไม่รู้ตัว

ล่วงเข้าสู่ปีศักราชใหม่ 2561 ด้วย “ปีจอ ธาตุดิน” ตามคำทำนายของ “อาจารย์ช้าง ทศพร ศรีตุลา” นักโหราศาสตร์ชื่อดัง ให้สัมภาษณ์พิเศษผ่านทีมงาน บริษัทหลักทรัพย์บัวหลวงแบบเอ็กซ์คลูซีฟ ว่า ตามพื้นฐานดวงของ “ปีจอ ธาตุดิน” จะสมพงษ์กับ “ปีขาล” และ “ปีมะเมีย” และการที่ดวงเมืองตรงกับปีขาล อาจทำนายได้ว่า ภาวะเศรษฐกิจเมืองไทยกำลังเข้าสู่ช่วงของการ “ฟื้นตัวชัดเจน” เมื่อเทียบกับปี 2560 ขณะเดียวกัน “ดาวเสาร์” ซึ่งเกี่ยวข้องกับเรื่องเศรษฐกิจ การงาน และอาชีพหลักของคนไทยอย่างการเกษตร ได้ย้ายออกไปตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค.2560 ฉะนั้นอาจส่งผลให้ภาพรวมของภาวะเศรษฐกิจ และการลงทุนของเมืองไทย เปลี่ยนแปลงไปใน “ทิศทางที่ดีขึ้น”

คำทำนาย “ตลาดหุ้นไทย” อาจารย์ช้าง เชื่อมั่นว่า “ดาวพฤหัส” ซึ่งเป็นดาวแห่งความดี โชคลาภ คุณธรรม และศีลธรรม ยังคงอยู่ต่อเนื่อง จากเมื่อ 4 เดือนก่อนหน้า (เดือนก.ย.-ธ.ค.2560) ส่งผลให้ดัชนียังคงแรงต่อเนื่องในช่วงไตรมาสแรกของปี 2561 ยิ่งดาวเสาร์ ย้ายออกไป โอกาสจะเห็น ดัชนีหุ้น SET Index พุ่งแตะระดับ 1,800 จุด ในช่วง 3 เดือนแรกของปี 2561 ก็มีความเป็นไปได้

เช็คด่วน...!!!  3 ราศีปีนี้ เล่นหุ้น รวยไม่รู้ตัว

หากพิจารณา..บทวิเคราะห์หลักทรัพย์บัวหลวง (ประกอบคำนายของ อาจารย์ช้าง)
พบว่า นักวิเคราะห์ คาดการณ์เป้าหมาย ดัชนี SET Index ปี 2561 ว่า อาจอยู่ระดับ 1,760 จุด เพิ่มขึ้นจากประมาณการก่อนหน้าที่เคยให้ไว้ระดับ 1,742 จุด เพื่อสะท้อนสมมุติฐานกำไรต่อหุ้นที่สูงขึ้นเล็กน้อย
ขณะเดียวกันยังมีอัพไซด์จากนโยบายทางการเงินของธนาคารกลางสหรัฐที่อาจผ่อนคลายมากกว่าคาด หรืออาจปรับเพิ่มอัตราดอกเบี้ยพันธบัตรรัฐบาลระยะเวลา 10 วันน้อยลง รวมถึงภาวะเศรษฐกิจฟื้นตัวเร็วกว่าคาด และการปรับประมาณการกำไรขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ
“หากเม็ดเงินลงทุนต่างชาติกลับเข้ามาในปี 2561 จากที่ไหลออกไปเกือบตลอดปี 2560 อาจหนุนให้ SET Index ปรับตัวขึ้นได้ ยิ่งอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯยังยืนอยู่ระดับต่ำ และภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศที่กำลังพัฒนาดูดีกว่าสหรัฐฯ ตลาดหุ้นไทยไปต่อแน่” นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินเช่นนั้น…
นักโหราศาสตร์ชื่อดัง ย้ำว่า หลังเดือนเม.ย.จนถึงเดือนก.ย.2561 ตลาดหุ้นอาจตกอยู่ในลักษณะ “ไม่คงที่” นั่นเป็นเพราะ “ดาวหลัก” (ดาวพฤหัส) ที่เป็นหัวใจของดวงเมืองมีการ “โคจรผิดปกติ” เพราะตามธรรมชาติดาวหลักจะเปลี่ยนปีละ 1 ครั้ง แต่ตลอดปี 2561จะมีการย้ายเข้าออกผิดปกติ
 

เช็คด่วน...!!!  3 ราศีปีนี้ เล่นหุ้น รวยไม่รู้ตัว

โดยเดือนม.ค.ดาวหลักจะอยูในราศีตุลย์ ก่อนจะย้ายไปอยู่ราศีพิจิกในเดือนก.พ.และย้ายกลับไปอยู่ราศีตุลย์ ในเดือนเม.ย.ก่อนจะย้ายกลับไปอยู่ราศีพิจิกอีกครั้งในเดือนก.ย.2561การเปลี่ยนแปลงลักษณะนี้ ภาษาดวง เรียกว่า ดาวถอยหลัง ซึ่งปกติดาวจะถอยหลังไม่ได้..
แต่เมื่อผ่านเดือนก.ย.ไปแล้ว ตลาดหุ้นอาจกลับมา “คึกคักในมุมลบ” หลังดาวพฤหัสกลับมาอยู่ในราศีพิจิก ซึ่งเป็นมุมที่ไม่ดีต่อดวงเมือง ภาษาดวง เรียกว่า “ตำแหน่งมรณะ” แต่ก็สามารถตีความได้หลากหลายด้าน ใน “มุมดี” อาจหมายถึง การเปลี่ยนแปลง เพื่อไปสู่ปีที่ดีกว่า ซึ่งจะเกิดขึ้นในปี 2562
เพราะปี 2562 ดาวพฤหัสจะย้ายไปอยู่ในราศีธนู นั่นแปลว่า การนับหนึ่งของดวงเมืองได้เกิดขึ้นแล้ว ฉะนั้นดวงเมืองจะอยู่ในเกณฑ์ที่ดีมาก เราเรียกตำแหน่งนี้ว่า “ศุภะ” แปลว่า ความเจริญก้าวหน้า แต่ก่อนจะดี ก็คงไม่รู้ว่าก่อนหน้านั้นจะเป็นอย่างไร ฉะนั้นต้องติดตามข่าวรอบด้านอย่างใกล้ชิด
“ในช่วง 3 เดือนแรกของปี 2561 เหมาะแก่การเข้าลงทุนมากที่สุด แต่หลังจากนั้นตลาดอาจอยู่ในลักษณะเหวี่ยง ส่วนเดือนก.ย.จะอยู่ในรูปแบบใด คงต้องติดตามกระแสข่าวรอบด้านอย่างใกล้ชิด แน่นอนว่า คงมีข่าวเกี่ยวกับการเลือกตั้ง และสถานการณ์รอบโลกออกมาเป็นตัวชี้วัดการเคลื่อนไหวของตลาดหุ้นไทย”  หมอดูชื่อดังทำนายเช่นนั้น
สำหรับ “เรื่องน่ากังวล” ตลอดปี 2561 เนื่องจากดาวที่ดีอ่อนกำลังลง และดาวเสาร์ ซึ่งเป็นดาวแห่งความขัดแย้ง และสงคราม กับมีพลังมากขึ้น ฉะนั้นคงต้องจับตาดูเรื่องสงครามในต่างประเทศเป็นพิเศษ  ยิ่งดวงชะตาของ “โดนัลด์ ทรัมป์” ประธานาธิบดีคนที่ 45 ของสหรัฐอเมริกา และ “วลาดีมีร์ ปูติน”  ประธานาธิบดีรัสเซีย ชงในปี 2561 ยิ่งต้องระวัง เพราะสองคนนี้มีดวงชะตาเป็นศัตรูต่อกัน คนหนึ่งเกิดปีมะโรงอีกคนเกิดปีจอ (ปี 2561 ปีมะโรง “ชง” ปีจอ ปีร่วมชง คือ ปีฉลู ปีมะแม และปีจอ )
เช็คด่วน...!!!  3 ราศีปีนี้ เล่นหุ้น รวยไม่รู้ตัว

นักพยากรณ์ชั้นแนวหน้าเมืองไทย บอกว่า ราศีกันย์ ราศีกรกฎ ราศีมังกร จะเป็นราศีที่ “รวยหุ้นง่าย” เพราะพระราหูเด่น ฉะนั้นโอกาสจะได้กำไรจากการลงทุนที่มีความเสี่ยงทำได้ไม่ยาก  โดยเฉพาะ “ราศีกันย์” หลังตลอดปี “ดวงการเงินโดดเด่นมาก” ขณะที่ราศีกรกฎ จะสนใจการลงทุนในตลาดเงินตลาดทุนเป็นพิเศษ ส่วน “ราศีมังกร” มีโอกาสสูงที่จะมีรายได้พิเศษจากการลงทุนเข้ามา ซึ่งไม่ใช่แค่การลงทุนในรูปของหุ้นเท่านั้น
“ราศีที่ต้องระวังเรื่องการถูกหลอก ถูกโกง คือ ราศีเมถุน และราศีธนู โดยมีปัจจัยมาจากดาวเสาร์ที่เข้ามาอยู่ในดวง ฉะนั้นต้องระวังเรื่องการลงทุนนอกระบบให้มากๆ โดยเฉพาะราศีเมถุน” อาจารย์ช้าง ทำนายเช่นนั้น
ขอขอบคุณ ที่มา บทวิเคราะห์หลักทรัพย์บัวหลวง : กลยุทธ์ตลาดหุ้นไทย