รีบเช็คด่วน... “ธุรกิจดี” & “หุ้นเด่น” ปี 61

รุ่งหรือร่วง อ่านรายละเอียดเพจRichman can do

หมอช้างทำนาย กิจการใดน่าลงทุนในปีนี้ .. อ่านประกอบการตัดสินใจ

รีบเช็คด่วน... “ธุรกิจดี” & “หุ้นเด่น” ปี 61

หลังจากที่ทีมงาน Richman can do ได้นำเสนอข่าวไปแล้ว ในหัวข้อเรื่อง  เช็คด่วน...!!!  3 ราศีปีนี้ เล่นหุ้น รวยไม่รู้ตัว มาแล้ว คำทำนายตลาดหุ้นไทย อ่านรายละเอียดได้ที่Richman can do ( อ่านย้อนหลังได้ที่ลิ้งค์ http://www.tnews.co.th/contents/iz6/397387)  ปรากฎว่า มีแฟนเพจขอให้นำเสนอคำทำนายของ อาจารย์ช้าง อีก ทีมงานจึงขอเสนอต่อเป็นภาคที่ 2 ที่ หมอช้าง ให้สัมภาาณ์พิเศษ กับ บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง   ในหัวข้อ “ธุรกิจดี” & “หุ้นเด่น” ประจำปี 2561
อาจารย์ช้าง“ ทศพร ศรีตุลา” ทำนายว่า สินค้าที่เกี่ยวข้องกับ “แม่” จะเป็น “กิจการดาวรุ่ง” ในปี 2561  เพราะ “ธาตุดิน” หมายถึง แม่ ,การเกษตร, อาหาร และสิ่งที่งอกเงยมาจากดิน เช่น สินค้าที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพ การออกกำลังกาย อสังหาริมทรัพย์ และที่ดิน เป็นต้น1
ส่วน “ธุรกิจไม่เด่น” ปี 2561 คงต้องยกตำแหน่งนี้ให้กับ ธุรกิจสื่อมีเดีย และพลังงาน เพราะกลุ่มดังกล่าวเป็นธาตุไฟ ซึ่งจะถูกธาตุดินดูดพลังงาน
สำหรับ “หุ้นเด่น”  คือ กลุ่มอาหาร กลุ่มโรงพยาบาล กลุ่มเกษตร และกลุ่มก่อสร้าง ส่วนหุ้นที่เกี่ยวข้องกับธาตุดินอย่าง กลุ่มสื่อมีเดีย กลุ่มพลังงาน ตามตำราโหราศาสตร์ แนะนำให้ “หลีกเลี่ยง”

 

รีบเช็คด่วน... “ธุรกิจดี” & “หุ้นเด่น” ปี 61

ขณะเดียวกัน ในด้านวิชาการ  บทวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์บัวหลวง ก็มีความเห็นอีกมุมมองว่า อุตสาหกรรมที่ได้รับผลประโยชน์จากเศรษฐกิจโดยรวมที่ดีขึ้นอย่าง ธนาคารและการเงิน ,      สินเชื่อ ,ค้าปลีก,สื่อ,ยานยนต์ และอสัหาริมทรัพย์ ถือเป็นกลุ่มที่น่าจับตาในปี 2561 เพราะกลุ่มเหล่านี้อาจได้อานิสงส์จากเหตุการณ์ต่างๆที่กำลังจะเกิดขึ้นในระหว่างปีด้วย เช่น การประมูลคลื่นความถี่ของกลุ่มโทรคมนาคม ,การประมูลโครงสร้างพื้นฐานอื่นๆ และการเลือกตั้ง เป็นต้น

นอกจากนั้น บริษัทหลักทรัพย์บัวหลวง มองว่า ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2561 “กลุ่มน่าลงทุน” คือ กลุ่มธนาคารและการเงิน หลังสินเชื่อรายย่อยโตแกร่ง และหนี้สินที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ของแบงก์ขนาดใหญ่ลดลง หลังจากขึ้นไปแตะจุดสูงสุดแล้ว กลุ่มอสังหาริมทรัพย์ประเภทที่อยู่อาศัย เลือกลงทุนบริษัทที่มีแนวโน้มกำไรปี 2561 เติบโต และมีอัตราเงินปันผลระดับสูง และ กลุ่มบันเทิงและค้าปลีก คาดเม็ดเงินโฆษณาและยอดขายสาขาเดิมพุ่งขึ้น เน้นบริษัทที่มีความเสี่ยงต่ำต่อการถูกปรับลดประมาณการกำไรลง
 

รีบเช็คด่วน... “ธุรกิจดี” & “หุ้นเด่น” ปี 61

ด้านอาจารย์ช้าง ได้เพิ่มมุมมองเกี่ยวกับ ธาตุ ต่าง ๆ ว่า แต่ละธาตุ “ดิน น้ำ ลม ไฟ” เหมาะกับสินทรัพย์ประเภทใด 
ธาตุดิน ประกอบด้วย ราศีมังกร (15 ม.ค.-12 ก.พ.) ราศีกันย์ (17 ก.ย.-17 ต.ค.) ราศีพฤษก (15 พ.ค.-14 มิ.ย.)
ธาตุนี้เหมาะกับการลงทุนที่มีความมั่นคง ฉะนั้นควรเน้นลงทุนใน หุ้นปันผล หุ้นบูลชิพ หรือลงทุนเพื่อผลประโยชน์ทางภาษีเป็นหลัก
ธาตุลม ประกอบด้วย ราศีเมถุน (15 มิ.ย.-16 ก.ค) ราศีตุลย์ (18 ต.ค.- 16 พ.ย.) และราศีกุมภ์ (13 ก.พ.- 14 มี.ค.)
ธาตุนี้เหมาะกับการเป็นนักลงทุน โดยเฉพาะการลงทุนในต่างประเทศ
ธาตุน้ำ ประกอบด้วย ราศีกรกฎ  (17 ก.ค.- 16 ส.ค.) ราศีพิจิก (17 พ.ย.-15 ธ.ค.) และราศีมีน (15 มี.ค.-13 เม.ย.)
ดวงการลงทุนปี 2561 ใช้ได้เลยทีเดียว เหมาะกับการลงทุนในลักษณะซื้อมาขายไป หรือลงทุนในกลุ่มท่องเที่ยว โรงแรม และอสังหาริมทรัพย์ เป็นต้น
ธาตุไฟ ประกอบด้วย ราศีเมษ (14 เม.ย.-14 พ.ค.) ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.) และราศีธนู (16 ธ.ค. -14 ม.ค.)
ถือเป็นราศีที่ไม่เด่นมากนักในแง่ของการลงทุน ฉะนั้นต้องระวังเรื่องการลงทุนให้มากพอสมควร แต่ก็ยังสามารถลงทุนในหุ้นที่มีความเสี่ยงสูงได้บ้าง เพราะเป็นคนมีเหตุมีผล กล้าได้กล้าเสีย
“นักลงทุนสามารถเลือกลงทุนได้ทั้งแบบตามใจและตามดวง แต่ไม่ว่าจะเป็นแบบไหน ต้องจำไว้เสมอว่า การลงทุนมีความเสี่ยง ควรศึกษาข้อมูลก่อนตัดสินใจ ที่สำคัญอย่าลืมใช้สติในทุกช่วงจังหวะของชีวิต เพราะหลักการนี้จะทำให้เราใช้ชีวิตด้วยความไม่ประมาท” อาจารย์ช้าง ส่งต่อแนวคิดการลงทุน

ขอบคุณข้อมูล บริษัทหลักทรัพย์บัวหลวง