ธุรกิจใหม่ โดนัทแฟนซี รูปร่างเป็นตัวการ์ตูนสุดน่ารักเจ้าแรกใน จ.ตรัง ขนมหวานสุดยอดไอเดียที่สร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำ

วันที่ 30 มกราคม 2561 ที่ร้านโฮดเมด เลขที่ 101/7 ถนนโคกหล่อ ต.โคกหล่อ อ.เมือง จ.ตรัง นางจริยา เจริญสุข อายุ 29 ปี ซึ่งจบการบัญชีจาก ม.อ หาดใหญ่ จ.สงขลา หันมาเปิดร้านขายอาหารและขนมโดนัทแฟนซี ซึ่งแต่งแต้มเป็นรูปการ์ตูนต่างๆ เพื่อสร้างความสนใจให้กับลูกค้า โดยเฉพาะในกลุ่มเด็กและเยาวชน เริ่มจากการต้องการทำขนมเพื่อนำไปเลี้ยงฉลองวันเกิดให้กับลูกชาย เห็นโดนัทที่เหลือกินวางอยู่บนโต๊ะ โดยมีตัวการ์ตูนตัวหนึ่งวางอยู่ข้าง ๆ จึงเกิดไอเดียนำสีมาแต่งแต้มให้เหมือนกับตัวการ์ตูนที่เห็น ปรากฏว่า ลูกชายชอบมาก จึงเกิดแรงบันดาลใจให้เธอตัดสินใจหันมาทำขนมโดนัทแฟนซีรูปการ์ตูนขายเป็นเจ้าแรกใน จ.ตรัง ประกอบกับมีพื้นฐานการทำเบเกอรี่อยู่บ้างแล้ว จึงเปิดยูทูปศึกษาการทำโดนัทเพิ่มเติม ซึ่งแค่ 2-3 เดือนที่ผ่านมา ผลตอบรับดีมาก จนทำแทบไม่ทันต่อความต้องการของลูกค้า

โดนัท น่ารัก

ภาพโดนัทน่ารัก

โดนัทน่ารักต่างๆ

ซึ่งการทำขนมโดนัทใช้แป้งบัตเตอร์เค้กผสมกับเกลือ น้ำตาล สีผสมอาหารและไข่เป็ดนำมาอบประมาณ 1 นาทีก่อนจะนำน้ำตาลไอซิ่งและช๊อกโกเลตมาแต่งแต้มจนเป็นรูปการ์ตูนต่าง ๆ โดยเฉพาะช่วงนี้ใกล้เทศกาลตรุษจีน มีโดนัทรสส้มถูกสั่งเข้ามามากที่สุด โดยขายส่งในราคาชิ้นละ 5 บาท ลูกค้ามีทั้งใน จ.ตรัง,กระบี่และภูเก็ต ผลิตได้วันละ 300-400 ลูก สร้างรายได้ 1,500-2,000 บาทต่อวัน และขายทางโลกออนไลน์ภายใต้ชื่อร้านโฮมเมดด้วย

โดนัทเป็นรู

โดนัทติดโบว์

การทำโดนัทน่ารัก

โดนัทสุดน่ารัก

ด้านนางจริยา เจริญสุข เจ้าของไอเดียโดนัทแฟนซีกล่าวว่า เริ่มจุดประกายจากขนมวันเกิดของลูกชายและศึกษาจากยูทูปเพิ่มจึงลงมือทำอย่างจริงจัง ปรากฏว่าเพียง 2-3 เดือนก็สามารถขายได้วันละ 300-400 ลูกราคาลูกละ 5 บาท ซึ่งลูกค้ามีทั้งใน จ.ตรัง,กระบี่และภูเก็ต ส่วนใครที่สนใจสามารถติดต่อไปได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 095-0677570 หรือ ทางเพจโฮมเมดตรังก็ได้

นางจริยา เจริญสุข

โดนัทแฟนซี

ร้านขาย

ภาพ/ข่าว สุนิภา หนองตรุด ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.ตรัง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- คุณพระช่วย!! เอามือทาบอกเบาๆใครไม่รู้ รู้ซะ “คริสปี้ ครีม” กำลังเปิดตัวโดนัท สีใหม่ สวยหรู ดูแพงมาก
- สาวออฟฟิตเล่าไอเดีย หารายได้เสริม ทำอาหาร+ขนม ขายในบริษัท กำไรงามมีเงินเหลือกินเหลือใช้