เอาละสิ...สินค้าทะยอยขึ้นราคา

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ทำไม สีทีโอเอ ต้องขึ้นราคา เศรษฐกิจดี ยอดขายเพิ่ม ก็ใช้เป็นข้ออ้างได้ด้วยหรือ...???

เอาละสิ...สินค้าทะยอยขึ้นราคา

พงษ์เชิด จามีกรกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ TOA  ประเมินว่า ภาพรวมยอดขายของไตรมาส 1/61 จะเติบโตได้ตามเป้าหมาย หลังจากบริษัทฯ ได้ตัดสินใจทยอยปรับราคาสินค้าให้สอดคล้องกับต้นทุนวัตถุดิบที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น โดยราคาใหม่เริ่มมีผลอย่างเป็นทางการในเดือนมกราคมปีนี้เป็นต้นไป และจะมีผลให้ความสามารถในการทำกำไรขั้นต้นปรับตัวดีขึ้นเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา  
 

เอาละสิ...สินค้าทะยอยขึ้นราคา

บริษัทมั่นใจยอดขายปี 2561 จะเติบโตอย่างแข็งแกร่งอีกครั้ง โดยจะเร่งเพิ่มยอดขายสินค้าในกลุ่มผลิตภัณฑ์สีทาอาคารและกลุ่มผลิตภัณฑ์สีและสารเคลือบผิว หลังจากภาพรวมความต้องการใช้สีทาอาคาร เริ่มฟื้นตัวนับตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมาประกอบกับความเชื่อมั่นผู้บริโภคในการจับจ่ายใช้สอยที่ปรับตัวดีขึ้นหลังรัฐบาลได้ออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจมาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลต่อบรรยากาศการซื้อสินค้าที่ดีขึ้น

อย่างไรก็ตามประเมินว่าภาพรวมยอดขายของไตรมาส 1/61 จะเติบโตได้ตามเป้าหมาย หลังจากบริษัทฯ ได้ตัดสินใจทยอยปรับราคาสินค้าให้สอดคล้องกับต้นทุนวัตถุดิบที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น โดยราคาใหม่เริ่มมีผลอย่างเป็นทางการในเดือนมกราคมปีนี้เป็นต้นไป และจะมีผลให้ความสามารถในการทำกำไรขั้นต้นปรับตัวดีขึ้นเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา  
บริษัทจะเร่งรุกขยายตลาดต่างประเทศในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้ โดยปัจจุบัน TOA อยู่ระหว่างการก่อสร้างโรงงานผลิตสีอีก 3 แห่งในภูมิภาคอาเซียน ใช้งบลงทุนรวมกว่า 1,200 ล้านบาท ซึ่งจะส่งผลให้มีกำลังการผลิตรวมเพิ่มขึ้นอีกประมาณ 14.5 ล้านแกลลอนต่อปี รวมเป็น 102.5 ล้านแกลลอนต่อปี

เอาละสิ...สินค้าทะยอยขึ้นราคา

 “เรามีเป้าหมายทำผลการดำเนินงานในปีนี้ให้เติบโตขึ้นอย่างแข็งแกร่ง โดยมองตลาดสีทาอาคารมีแนวโน้มฟื้นตัวได้ดีอย่างต่อเนื่อง จึงมองเป็นโอกาสดีของ TOA ที่จะเร่งขยายตลาดโดยใช้ช่องทางการจัดจำหน่ายที่ครอบคลุมทั่วประเทศและเครื่องผสมสีอัตโนมัติในการกระจายสินค้าถึงผู้บริโภคให้ได้มากที่สุด” พงษ์เชิด กล่าว
สำหรับผลการดำเนินงานไตรมาส 4/60 (ตุลาคม-ธันวาคม 2560) บริษัทฯ มีรายได้จากการขาย 4,260.2 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 13.9% จากไตรมาสก่อนหน้าที่มีรายได้จากการขาย 3,739.6 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 466.2 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 36.0% จากไตรมาสก่อนหน้านี้ที่มีกำไรสุทธิ 342.7 ล้านบาท  
ภาพรวมผลการดำเนินงานปี 2560 ถึงแม้ชะลอตัวลงเล็กน้อย โดยมีรายได้จากการขาย 15,717.7 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 1,703.4 ล้านบาท แต่จากภาพรวมเศรษฐกิจในปีนี้และบรรยากาศการซื้อสินค้าที่ปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้บริษัทฯ มั่นใจว่าผลการดำเนินงานในปี 2561 จะฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่งและเติบโตได้ตามเป้าหมาย