ฐานเศรษฐกิจ จัดงาน "Go Thailand" ลงทุนเพื่ออนาคต

ฐานเศรษฐกิจ จัดงาน "Go Thailand" ลงทุนเพื่ออนาคต

วันที่ 14 มี.ค. 61 เวลา 09.00 น. บริษัทฐานเศรษฐกิจ มัลลติมีเดีย จำกัด บริษัทในเครือสปริงนิวส์กรุ๊ป ได้จัดงานสัมมนา ในหัวข้อ "Go Thailand ลงทุนเพื่ออนาคต" ณ ห้องบอลลูน โซนเอ ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพมหานคร

 

งานสัมมนา ในหัวข้อ "Go Thailand ลงทุนเพื่ออนาคต" ณ ห้องบอลลูน โซนเอ ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพมหานคร

 

สำหรับการจัดงาน "Go Thailand ลงทุนเพื่ออนาคต" ในครั้งนี้เป็นความร่วมมือของ บริษัทฐานเศรษฐกิจ ในเครือบริษัทสปริงส์ ร่วมกับคณะท่านรัฐมนตรีกระทรวงกระทรวงอุตสาหกรรม ดร.อุตตม สาวนายน และ คุณพันคณิศ แสงสุพรรณ เลขาธิการคณะกรรมการเพื่อทุนพิเศษด้านตะวันออก ผู้ว่าการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ท่านประธานหอการค้าร่วมต่างประเทศ ท่านประธานสมาพันธ์แห่งอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เพื่อเป็นการเร่งผลักดันนโยบายเศรษฐกิจพิเศษด้านตะวันออก ซึ่งเป็นโครงการยุทธศาสตร์ของประเทศที่จะพัฒนาพื้นฐานบนเศรษฐกิจและสังคมอย่างรอบด้านและให้ทุกภาคส่วนมีส่วนร่วมระยะเวลากว่า 1 ปีที่ผ่านมา

 

งานสัมมนา ในหัวข้อ "Go Thailand ลงทุนเพื่ออนาคต"

นายบากบั่น บุญเลิศ บรรณาธิการอำนวยการและประธานเจ้าหน้าปฎิบัติการ บริษัทฐานเศรษฐกิจ กล่าวว่า การสัมมนา "Go Thailand การลงทุนเพื่ออนาคต" ฐานเศรษฐกิจและกลุ่มสปริงนิวส์กรุ๊ปเราทำหน้าที่สื่อสารมวลชนโดยทำหน้าที่ในการนำสารให้ผู้รับสารเหล่านั้นได้รับข้อมูล ในการทำหน้าที่ของสื่อเราคือการเป็นกระจกสะท้อนคนในสังคมได้เห็นถึงเรื่องราวที่บางครั้งอาจจะไม่ได้เห็น การจัดสัมมนาที่จะนำข้อมูลข่าวสารที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนจะทำให้ทุกท่านที่เป็นนักลงทุนได้มองเห็นโอกาสเราเชื่อว่าเราได้นำโอกาสมาให้ท่าน เราในฐานะที่ไปสำนักข่าว เราจะนำสื่อที่เป็นความจริงและจะทำหน้าที่เป็นประตูสารที่เหมาะสมกับคนในสังคมให้รับทราบ แต่ช่วงปีที่ผ่านมานั้นประเทศไทยเราอยู่ในช่วงของภาวะกับดักทางเศรษฐกิจและกับดักทางการเมืองมาอย่างยาวนาน โดยมีความติดขัดทั้งด้านเรื่องการเมืองสากลเรื่องของแนวนโยบายที่ไม่ต่อเนื่องนั่นเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้เรานั้นเติบโตได้น้อยเมื่อเทียบกับศักยภาพ แต่ช่วงที่ผ่านมาต้องยอมรับเลยว่าระยะ 4 ที่ผ่านมา มองเห็นอนาคตที่จะทำให้ประเทศไทยเราเดินอยู่ที่หน้าประเทศไทย เราจะเดินไม่ได้ถ้าภาครัฐที่เป็นเครื่องจักรไม่ขับเคลื่อน 

 

สัมนา


ตอนนี้ภาครัฐออกกำลังขับเคลื่อนเพื่อ Go Thailand โดยทีมฐานเศรษฐกิจไปตรวจสอบข้อมูล ซึ่งพบว่าไมเคยมีอะไรประวัติการเลย ผมว่ามันน่าจะเป็นโอกาสของผู้รับเหมา โดยปีที่ผ่านมาเปิดประมูลกันอย่างถล่มทลาย แต่เราไม่ค่อยรู้เราทำหน้าที่รวบรวมชุดข้อมูลเหล่านั้น ไม่เห็นว่าโครงการมีอะไรบ้างที่เขาประมูลปีนี้ก็มีการประมูลอย่างมากมันกัน ซึ่งเป็นโครงการของภาครัฐล้วนๆเป็นโครงสร้างพื้นฐานล้วนล้วนแต่นั่น ก็คือเฉพาะกลุ่มที่จะได้รับประโยชน์ แต่วันนี้เราหวังว่าในการจัดสัมมนา Go Thailand ลงทุนเพื่ออนาคตจะทำให้ทุกท่านได้มองเห็นภาพ ว่าประเทศไทยเรากำลังเดินหน้าไปทางไหน จากทางด้านเศรษฐกิจที่เคยขับเคลื่อนจากการส่งออกกำลังแปรเปลี่ยนครั้งสำคัญอยู่ที่ทุกท่านจะจับกระแสจับทิศได้ถูกหรือไม่ ทำไมเปลี่ยนเดิมทีเราส่งออกเน้นการส่งออกรายได้จากการส่งออกมาซื้อข้าวของทางการเกษตรสินค้าและแปรรูป ภาครัฐและการลงทุนภาคเอกชนน่าจะเป็นหัวใจหลักในการเข้ามาสนับสนุนเพื่อระบบเศรษฐกิจก่อให้เกิดการสร้างงานและก่อให้เกิดความกินดีอยู่ดีของคนในประเทศ ฐานเศรษฐกิจเราเชื่อว่าเราจะกำลังนำความคิดเห็นของผู้รู้ ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณผู้ที่เกี่ยวข้องที่ทำให้งานสัมมนาในครั้งนี้เดินหน้าไปได้ รายการจัดสัมมนาครั้งนี้จะไม่สามารถเกิดขึ้นได้ถ้าไม่ได้ความร่วมมือจากทุกภาคส่วนในการขับเคลื่อนในครั้งนี้

ดร.อุตตม สาวนายน รัฐมนตรีกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวว่า สัมมนาในครั้งนี้เป็นการพูดถึงศักยภาพของประเทศไทยที่ใช้โอกาสที่จะมาถึงในวันนี้ ในการปรับเปลี่ยนปฏิรูปประเทศเดิมเศรษฐกิจหรือแม้กระทั่งสังคมเองก็ตามหมายถึงว่าเราจะต้องมีการขับเคลื่อนการลงทุนขนาดใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของโครงการเรื่องโทรคมนาคม ภาคบริการและภาคการเกษตร แต่ในการขับเคลื่อนการลงทุนขนาดใหญ่ขนาดนี้เป็นไปตามยุทธศาสตร์ชาติตามโรดแมป 4.0 เพราะฉะนั้นไม่ใช่เป็นการลงทุนที่ปลายทาง แต่เป็นการลงทุนเพื่อให้ไปสู่เป้าหมาย ความหมายที่ว่านี้ก็คือประเทศไทยสามารถที่จะเติบโตได้อย่างมั่นคงและยั่งยืนในอนาคตมีแรงที่จะจัดการมีภูมิต้านทานให้กับผลกระทบที่จะเกิดขึ้นจากภายนอกประเทศได้ ที่วันนี้โลกเต็มไปด้วยความผันผวน และซับซ้อนซึ่งเป็นโอกาสจะลงทุนในวันนี้ 

 

ห้องประชุม


ยุทธศาสตร์และสิ่งที่สำคัญคือเป็นโอกาสประสานพลังของคนรุ่นใหม่ และส่วนภูมิภาคและเศรษฐกิจกับประสบการณ์ที่คนรุ่นเดิมทั่วไปจากเราสั่งสมมาแล้ว ทำให้เกิดเป็นพลังที่เข้มแข็งที่จะขับเคลื่อนเศรษฐกิจปรับเปลี่ยนปฏิรูปที่เราพูดถึงกันในวันนี้และในอนาคต ส่วนของพรบ AEC นั้นได้ผ่านสภาแล้วอยู่ในขั้นตอนที่จะใช้บังคับมีผลใช้ตามกฎหมาย ในวันนี้มีเรื่องของการลงทุนเชื่อว่า พ.ร.บ. นี้สร้างความมั่นใจให้กับผู้ลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศ ทุกอย่างก็จะกำลังดำเนินการไปตามแผนการAEC ซึ่งการลงทุนก็จะเพิ่มมากขึ้นในเรื่องของการของสิทธิประโยชน์ในการลงทุนซึ่งในปีที่แล้ว AEC กว่า 3 แสนล้านกว่าบาท ก็เป็นความสนใจที่เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่องทั้งในประเทศและต่างประเทศจะมีโครงการใหม่ๆที่เริ่มในตอนแรกขึ้นมาก็จะเริ่มภายใน 6 เดือนนี้

 

การเสวนาในหัวข้อต่างๆ


ทั้งนี้ภายในงานได้จัดการเสวนาในหัวข้อต่างๆตลอดทั้งในตั้งแต่เวลา 09.00 – 16.00 น.ของวันที่ 14 มี.ค. 61 อาทิเช่น "Thailand Opportunity ในสายตาต่างประเทศ","ลงทุนโครงการสร้างพื้นฐาน พลิกประเทศ","เมืองใหม่อุตสาหกรรม ประชาชนได้อะไร?" โดยภายในงานนี้ได้รับความสนใจจากผู้ลงทุนในการทำธุรกิจจำนวนมาก

 

การเสวนา

 

ห้องการเสวนา

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ร่วมเสวนาในหัวข้อเรื่อง “ท้องถิ่นสร้างชาติ พัฒนางานธรรมาภิบาล ต่อต้านการทุจริต”

-ประธานสภาสตรีแห่งชาติในพระบรมราชินูปถัมภ์ เป็นประธานเปิดการเสวนา หัวข้อ "สตรีไทย ก้าวไกลด้วยพระบารมี"