ไม่ถึง 24 ชม.มีผลแล้ว!! สิ้นคำ "บิ๊กตู่"  ข่าวดี..พรุ่งนี้ปั๊มปตท.ลดราคาน้ำมันทุกชนิด??  (รายละเอียด)

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

หลังจากขยับราคาขึ้นต่อเนื่องมาโดยตลอด   ล่าสุด   นางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์    รองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจน้ำมัน  บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ราคาน้ำมันในตลาดโลกที่มีการปรับตัวสูงขึ้นมากอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงปลายเดือนเมษายน 2561 ต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบันนั้น ส่งผลให้ราคาน้ำมันทั้งเบนซินเเละดีเซลในตลาดโลกปรับตัวขึ้นไปเป็นกว่า 90 เหรียญสหรัฐ/บาร์เรล

ล่าสุดคาดว่าวันนี้ ราคาน้ำมันตลาดโลกน่าจะเริ่มมีแนวโน้มลดลงบ้าง ปตท. จึงปรับลดราคาน้ำมันลงทันที ถึงแม้ว่าราคาน้ำมันตลาดโลกภายหลังการปรับตัวลงจะยังคงอยู่ในระดับสูงก็ตาม โดยกลุ่มเบนซิน ลดลง 50 สตางค์/ลิตร เว้น E85 ลดลง 30 สตางค์/ลิตร และกลุ่มดีเซล ลดลง 50 สตางค์/ลิตร มีผลในวันพรุ่งนี้ (26 พฤษภาคม 2561) เวลา 05.00 น. เป็นต้นไป ส่งผลให้ราคาน้ำมันขายปลีกในเขต กทม. และปริมณฑลเป็น ดังนี้ (โดยราคาขายปลีกข้างต้นยังไม่รวมภาษีบำรุงกรุงเทพมหานคร) หน่วย : บาท / ลิตร

น้ำมันเบนซิน 95 36.86 บาท/ลิตร
น้ำมันแก๊สโซฮอล์ 95 29.75 บาท/ลิตร
น้ำมันแก๊สโซฮอล์ 91 29.48 บาท/ลิตร
น้ำมันแก๊สโซฮอล์ E20 27.24 บาท/ลิตร
น้ำมันแก๊สโซฮอล์ E85 21.44 บาท/ลิตร
น้ำมันดีเซลหมุนเร็ว 29.29 บาท/ลิตร
น้ำมันอัลตรา ฟอร์ซ พรีเมียม ดีเซล 32.29 บาท /ลิตร

 

สำหรับสถานการณ์ราคาน้ำมันในตลาดโลกในขณะนี้ ปตท. จะยังคงนโยบายติดตามอย่างใกล้ชิด และขอให้ประชาชนทุกท่านร่วมกันใช้เชื้อเพลิงอย่างประหยัด เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพมากที่สุดด้วย

 

 

ไม่ถึง 24 ชม.มีผลแล้ว!! สิ้นคำ "บิ๊กตู่"  ข่าวดี..พรุ่งนี้ปั๊มปตท.ลดราคาน้ำมันทุกชนิด??  (รายละเอียด)

 

 

นอกจากนี้  บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) ยังประกาศราคาขายปลีกก๊าซปิโตรเลียมเหลว (แอลพีจี) หรือก๊าซหุงต้ม โดยลดลง 2 บาทต่อกิโลกรัม (ราคารวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) สำหรับถังขนาด 15 กิโลกรัม จะมีราคาอยู่ที่ 365 บาท ซึ่งลดลงจากเดิม 30 บาทต่อถัง มีผลตั้งแต่วันที่ 25-28 พฤษภาคม 2561

 

 

ก่อนหน้านั้น  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  กล่าวถึงการดูแลราคาน้ำมันดีเซลและแก๊สแอลพีจี   ว่า   รัฐบาลไม่ได้บริหารงานโดยยึดหลักเศรษฐศาสตร์หรือกลไกตลาดเพียงอย่างเดียว แต่คำนึงถึงความรู้สึกของประชาชนด้วย หากประชาชนได้รับความเดือดร้อนหรือประสบปัญหาก็จำเป็นต้องเข้าไปแก้ไขอย่างเร่งด่วน

 

 

"โดยจะใช้เงินจากกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงเข้าไปช่วยอุดหนุนราคาน้ำมันดีเซลไม่ให้เกิน  30  บาทต่อลิตร  และอุดหนุนราคาแก๊สแอลพีจี 10 บาทต่อขนาดถัง 15 กก. ทำให้ราคาแอลพีจีลดลงเหลือไม่เกินถังละ 363 บาท มีผลวันที่ 28 พ.ค.นี้"

 

 

ไม่ถึง 24 ชม.มีผลแล้ว!! สิ้นคำ "บิ๊กตู่"  ข่าวดี..พรุ่งนี้ปั๊มปตท.ลดราคาน้ำมันทุกชนิด??  (รายละเอียด)

 

 

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังฝากถึงพี่น้องประชาชน ว่าขอให้สบายใจเรื่องราคาน้ำมันดีเซลและแก๊สแอลพีจี  รัฐบาลลจะดูแลให้อยู่ในระดับที่ควบคุมได้อย่างเหมาะสม จึงจะไม่กระทบต่อราคาสินค้าและบริการที่ต้องใช้น้ำมันและแก๊สดังกล่าว  และรัฐบาลขอให้เชื่อมั่นว่าจะดูแลเรื่องนี้อย่างดีที่สุดและเกิดผลดีต่อประชาชนอย่างแน่นอน

 

"นายกฯ ยังได้ขอความร่วมมือผู้ประกอบการตรึงราคาสินค้าและบริการให้เป็นปกติ เช่น ค่าโดยสาร ค่าอาหาร ค่าไฟฟ้า ค่าสินค้าอุปโภคบริโภค ฯลฯ เพื่อไม่ให้ประชาชนเดือดร้อน เพราะรัฐบาลประกาศชัดเจนแล้วว่าจะดำเนินการอย่างไร โดยย้ำว่าเมื่อประเทศต้องประสบปัญหาใด ๆ ก็ตาม คนไทยทุกคนจะต้องร่วมมือร่วมใจกันฝ่าฟันไปให้ได้"

 

นอกจากนี้  ยังได้เน้นย้ำให้กระทรวงพาณิชย์และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกติดตามราคาสินค้าและบริการที่สำคัญ เพื่อป้องกันการฉวยโอกาสขึ้นราคาและเอารัดเอาเปรียบผู้บริโภค