เงินบาทแข็งค่า ส่งทองไทยผันผวน พุ่งสูงขึ้นในรอบปี

   สมาคมค้าทองคำ ประกาศราคาทองในประเทศประจำวันพุธที่ 7 สิงหาคม 2562  ประกาศครั้งที่ 1 ตอนเปิดตลาด เมื่อเวลา 09.26 น.  ขึ้นพรวด 250 บาท เมื่อเทียบกับประกาศราคา

   สมาคมค้าทองคำ ประกาศราคาทองในประเทศประจำวันพุธที่ 7 สิงหาคม 2562  ประกาศครั้งที่ 1 ตอนเปิดตลาด เมื่อเวลา 09.26 น.  ขึ้นพรวด 250 บาท เมื่อเทียบกับประกาศราคาซื้อขายครั้งสุดท้ายเมื่อวาน(6 ส.ค.) ซึ่งเมื่อวานนี้ราคาผันผวน 8 รอบ รวมราคาแล้วปรับขึ้น 100 บาท ราคาซื้อขายล่าสุดดังนี้  ทองคําแท่ง ขายออกบาทละ 21,550 รับซื้อบาทละ 21,450  ทองคํารูปพรรณ ขายออกบาทละ 22,050 รับซื้อบาทละ 21,057.24

 

เงินบาทแข็งค่า ส่งทองไทยผันผวน พุ่งสูงขึ้นในรอบปี

 

ราคาทองคำตลาดโลกเช้านี้เคลื่อนไหวบริเวณ 1,485 ดอลลาร์ หลังจากปิดตลาดเมื่อคืนนี้เพิ่มขึ้นแรงต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 อีก  7.7 ดอลลาร์ สู่ระดับ 1,484.2 ดอลลาร์ เนื่องจากได้รับแรงหนุนจากการ เข้าซื้อทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย จากความกังวลเกี่ยวกับสงครามการค้าระหว่างสหรัฐและจีน อย่างไรก็ดี เงินดอลลาร์แข็งค่าได้สกัดแรงบวกของราคาทองคำไว้ ราคาทองคําฮ่องกงเปิดตลาดเช้านี้ เพิ่มขึ้น 170 ดอลลาร์ฮ่องกง ที่ระดับ 13,820 ดอลลาร์ฮ่องกงต่อตำลึง

เงินบาทแข็งค่า ส่งทองไทยผันผวน พุ่งสูงขึ้นในรอบปี

 

ราคาทองคำตลาดโลก(Spot) ปรับตัวขึ้นแรงติดต่อกันเป็นวันที่ 2 บริเวณ 1,486 ดอลลาร์ หลังจากนักลงทุนเข้าซื้อทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยจากความกังวลข้อพิพาทการค้าระหว่างสหรัฐและจีนที่ตึงเครียดเพิ่มมากขึ้น ทองในประเทศเปิดตลาดขึ้นพรวดตาม เมื่อวานนี้ธนาคารกลางจีน(พีบีโอซี) ยืนยันว่าจีนจะไม่ใช้เงินหยวนเป็นเครื่องมือในการทำสงครามการค้ากับสหรัฐ หลังจากก่อนหน้านี้หลายฝ่ายเชื่อว่าการลดค่าเงินหยวนเป็นการตอบโต้สหรัฐที่จะเก็บภาษีสินค้านำเข้าจากจีนเพิ่มเติม อย่างไรก็ดี มีข่าวว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ยังคงเปิดกว้างในการทำข้อตกลงการค้ากับจีน ซึ่งจะทำให้สหรัฐใช้ความยืดหยุ่นในการเรียกเก็บภาษีสินค้านำเข้าจากจีน วันนี้ยังคงต้องให้ความสำคัญกับประเด็นข้อพิพาททางการค้าระหว่างสหรัฐและจีนที่จะทำให้ราคาทองคำมีความผันผวน ซึ่งยังอยู่ในทิศทางขาขึ้น

 

เงินบาทแข็งค่า ส่งทองไทยผันผวน พุ่งสูงขึ้นในรอบปี

เงินบาทแข็งค่า ส่งทองไทยผันผวน พุ่งสูงขึ้นในรอบปี

 

ประกาศราคาทองคำในประเทศ เปิดตลาดเช้านี้ขึ้นพรวดตามทองคำโลก 250 บาท หลังจากเมื่อวานผันผวนรวม 8 รอบสรุปราคาแล้วปรับขึ้น 100 บาท ขณะที่เงินบาทเช้านี้แข็งค่าขึ้นจากเมื่อวาน ซึ่งส่งผลลบต่อทองไทย และในวันนี้ติดตามการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน(กนง.) ของธนาคารแห่งประเทศไทย ซึ่งคาดการณ์ว่า กนง. จะตรึงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่เดิมคือ 1.75% ฮั่วเซ่งเฮง วิเคราะห์แนวโน้มราคาทองคำคาดว่าจะเริ่มมีแรงเทขายออกมาบ้าง เมื่อปรับขึ้นเข้าใกล้บริเวณแนวต้านแรกที่บริเวณ 1,490 ดอลลาร์ และแนวต้านถัดไปที่บริเวณ 1,500 ดอลลาร์ แต่ทิศทางราคาทองคำ ยังเป็นขาขึ้นอย่างชัดเจน โดยมีแนวแนวรับแรกที่บริเวณ 1,460 ดอลลาร์ และแนวรับถัดไปที่บริเวณ 1,450 ดอลลาร์

 

เงินบาทแข็งค่า ส่งทองไทยผันผวน พุ่งสูงขึ้นในรอบปี

 

ขอบคุณราคาทอง