กทม. ยอมรับแล้ว ไม่มีเงินจ่าย BTS 8,000 ล้าน ส่อหยุดให้บริการถ้าไม่ได้เงิน

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการ กรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยหลังเป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อมเปิดให้บริการ รถไฟฟ้า BTS สายสีเขียว (ส่วนต่อขยายด้านทิศเหนือ) ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต เต็มรูปแบบว่า การทดสอบการเดิน รถไฟฟ้าสายสีเขียว ส่วนต่อขยาย จากสถานีวัดพระศรีมหาธาตุไปถึงสถานีคูคต ซึ่งเป็นสถานีสุดท้าย ไม่พบปัญหาแต่อย่างใด เบื้องต้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีกำหนดเป็นประธานในพิธีเปิดให้บริการในวันที่ 16 ธันวาคม 2563 นี้

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการ กรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยหลังเป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อมเปิดให้บริการ รถไฟฟ้า BTS สายสีเขียว (ส่วนต่อขยายด้านทิศเหนือ) ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต เต็มรูปแบบว่า การทดสอบการเดิน รถไฟฟ้าสายสีเขียว ส่วนต่อขยาย จากสถานีวัดพระศรีมหาธาตุไปถึงสถานีคูคต ซึ่งเป็นสถานีสุดท้าย ไม่พบปัญหาแต่อย่างใด เบื้องต้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีกำหนดเป็นประธานในพิธีเปิดให้บริการในวันที่ 16 ธันวาคม 2563 นี้

กทม. ยอมรับแล้ว ไม่มีเงินจ่าย BTS 8,000 ล้าน ส่อหยุดให้บริการถ้าไม่ได้เงิน

กทม. ยอมรับแล้ว ไม่มีเงินจ่าย BTS 8,000 ล้าน ส่อหยุดให้บริการถ้าไม่ได้เงิน

ขณะเดียวกันกำหนดการดังกล่าวอาจเปลี่ยนแปลงได้ เนื่องจาก บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด หรือ ผู้รับจ้างเดินรถไฟฟ้า BTS สายสีเขียว (ส่วนต่อขยาย) ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ และช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ได้ทำหนังสือทวงถามค่าจ้างเดินรถไฟฟ้า ซึ่งเริ่มทยอยเปิดให้บริการตั้งแต่ปี 2561 จนถึงปัจจุบัน เป็นเงินกว่า 8,000 ล้านบาท หาก กทม.ไม่จ่ายเงิน บริษัทแจ้งว่าอาจจำเป็นต้องหยุดวิ่งให้บริการ เรายอมรับว่า กทม.ไม่มีเงินจ่ายและต้องขอเงินสนับสนุนจากรัฐบาล เนื่องจากรัฐบาลมอบให้ กทม. รับผิดชอบเดินรถ อีกทั้งการเปิดให้บริการส่วนต่อขยายในช่วงที่ผ่านมา ก็ไม่ได้เก็บค่าโดยสาร

กทม. ยอมรับแล้ว ไม่มีเงินจ่าย BTS 8,000 ล้าน ส่อหยุดให้บริการถ้าไม่ได้เงิน
ทั้งนี้ความคืบหน้าของโครงการรถไฟฟ้าสายสีทอง อยู่ระหว่างการทดสอบเดินรถไฟฟ้าสายสีทอง ระยะที่ 1 ช่วงสถานีกรุงธนบุรี-สถานีสำนักงานเขตคลองสาน ซึ่งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย สามารถเปิดให้บริการได้ตามกำหนดวันที่ 16 ธันวาคมนี้อย่างแน่นอน โดยนายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานเปิด โครงการดังกล่าว กทม. ได้มอบให้บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด หรือ KT ดำเนินการ โดยไม่ได้ใช้งบประมาณของภาครัฐ แต่ใช้รายได้ล่วงหน้าจากการให้สิทธิพื้นที่โฆษณาบนรถไฟฟ้ามาลงทุนก่อสร้าง  ซึ่งเป็นรูปแบบการแสวงหาความร่วมมือกับภาคเอกชน จึงทำให้โครงการแล้วเสร็จโดยเร็วและไม่ต้องรอกระบวนการวิธีงบประมาณจากภาครัฐและทรัพย์สินในโครงการยังเป็นกรรมสิทธิ์ของ กทม.

 

กทม. ยอมรับแล้ว ไม่มีเงินจ่าย BTS 8,000 ล้าน ส่อหยุดให้บริการถ้าไม่ได้เงิน

>> Lazada ช้อปดีลเด็ดลดต่อเนื่องจาก 11.11 แจกส่วนลด 150฿ คลิกเลย <<