ออมสิน เปิดลงทะเบียน กู้ฉุกเฉิน อีกครั้ง พร้อมปรับหลักเกณฑ์ใหม่ ช่วยเหลือประชาชน

จากกรณี ธนาคารออมสิน ออกมาตรการ "กู้สินเชื่อฉุกเฉิน" เพื่อบรรเทาความเดือนร้อนของประชาชนในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยเปิดให้ยื่นกู้"สินเชื่อพลังฐานราก" ในวงเงิน 10,000 ล้านบาท กู้สูงสุดรายละ 50,000 บาท

จากกรณี ธนาคารออมสิน ออกมาตรการ "กู้สินเชื่อฉุกเฉิน" เพื่อบรรเทาความเดือนร้อนของประชาชนในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยเปิดให้ยื่นกู้"สินเชื่อพลังฐานราก" ในวงเงิน 10,000 ล้านบาท กู้สูงสุดรายละ 50,000 บาท โดยให้ลงทะเบียนผ่านแอพพลิเคชั่น MyMo ตั้งแต่วันที่ 15 ม.ค. มีประชาชนให้ความสนใจยื่นกู้เป็นจำนวนมากจนทางธนาคารต้องขอปิดการกู้ชั่วคราวพร้อมปรับหลักเกณฑ์ สินเชื่อเสริมพลังฐานราก เพื่อให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายผู้เดือดร้อนจริงๆ

 

ออมสิน เปิดลงทะเบียน กู้ฉุกเฉิน อีกครั้ง พร้อมปรับหลักเกณฑ์ใหม่ ช่วยเหลือประชาชน


โดยผู้ที่เคยกู้สินเชื่อเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายสำหรับผู้มีอาชีพอิสระที่ได้รับผลกระทบจาก โควิด-19 (สินเชื่อฉุกเฉิน) เมื่อปี 2563 สามารถยื่นกู้ได้อีกครั้ง ตั้งแต่วันที่ 23 ม.ค.2564 เป็นต้นไปสำหรับผู้กู้รายเดิมที่ต้องการกู้ใหม่ นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน ระบุว่า สามารถยื่นขอสินเชื่อเสริมพลังฐานรากได้ โดย "ออมสิน" เปิดให้กู้รายละ 20,000 บาท หรือต้องมีประวัติการผ่อนชำระดีในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งธนาคารจะพิจารณาช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ทั้งนี้ การพิจารณาอนุมัติสินเชื่อสำหรับผู้กู้ จะต้องไม่เคยมีประวัติหนี้เสียมาก่อน

ทั้งนี้ทางธนาคารออมสิน ได้ปรับเกณฑ์การเข้าถึงสินเชื่อใหม่ สำหรับผู้ที่เคยกู้สินเชื่อฉุกเฉิน 50,000 บาท เมื่อปี 63 โดยมีรายละเอียดดังนี้

1.ผู้กู้ต้องมีอาชีพเป็นพ่อค้า-แม่ค้า และผู้มีอาชีพอิสระ
2.มีที่อยู่ติดต่อได้
3.ได้รับผลกระทบจากโควิด-19
4.หากเคยยื่นกู้สินเชื่อฉุกเฉินวงเงิน 50,000 บาท เมื่อปี 2563 สามารถกู้ซ้ำได้อีก

ให้สูงสุดรายละ 20,000 บาท ส่วนการพิจารณเพิ่มวงเงินขึ้นอยู่กับประวัติการชำระแลบะเครดิต ต้องไม่มีประวัติหนี้เสียอัตรา ส่วนดอกเบี้ย0.35% ต่อเดือน (Flat Rate) ผ่อนชำระสูงสุด 3 ปี ไม่ต้องมีบุคคล-หลักทรัพย์ค้ำประกัน สามารถลงทะเบียนขอกู้เงินเชื่อแอปพลิเคชั่น MyMo เริ่ม 23 ม.ค. 64 เป็นต้นไป

ออมสิน เปิดลงทะเบียน กู้ฉุกเฉิน อีกครั้ง พร้อมปรับหลักเกณฑ์ใหม่ ช่วยเหลือประชาชน

                                                         >>Lazada มอบดีลช๊อปสุดพิเศษ สนใจคลิก<<