ผู้หญิงข้า ใครอย่าแตะ!!! "หลิว เต๋อหัว" พระเอกอมตะในหัวใจคนไทย กับเรื่องที่ทำเอาใจแฟนๆหล่นไปอยู่ที่ตาตุ่ม ...เพราะอะไรคนไทยถึงรักเขาขนาดนี้!

ผู้หญิงข้าใครอย่าแตะ หลิว เต๋อหัว พระเอกฮ่องกง ขวัญใจคนไทยและทั่วโลก ประสบอุบัติเหตุตกม้าขณะถ่ายทำหนังที่ประเทศไทย

หลังจาก ดาราซูเปอร์ สตาร์ แอนดี้ เลา หรือ หลิว เต๋อหัว ตกม้าได้รับบาดเจ็บเหตุเกิดเมื่อวันที่ 17 ม.ค. ที่ผ่านมา ขณะกำลังเตรียมถ่ายฉากขี่ม้า ม้าเกิดพยศ สะบัดจนทำให้หลิวตกลงมาก่อนจะถูกม้าย่ำ ที่บริเวณเอวจนได้รับบาดเจ็บ ท่ามกลางความตกตะลึงของทีมงานทั้งไทยและฮ่องกง ซึ่งม้าตัวดังกล่าวถูกขนส่งมาจากกรุงเทพฯโดยใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมงจึงอาจเป็นสาเหตุให้พยศได้ ทีมงานเข้าช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนรีบนำขึ้นรถตู้ส่งรักษาต่อที่รพ.กรุงเทพปากช่อง

หลิว เต๋อหัว

พระเอกดังบาดเจ็บบริเวณกระดูกสันหลัง คาดกระดูกชิ้นใดชิ้นหนึ่ง ด้านหลังอาจหัก แต่อาการไม่น่าจะหนักมาก ทางทีมงานจึงเปิดห้องพัก 2 ห้องติดกัน แล้วให้บอดี้การ์ดเฝ้าตลอดเวลา หลังนอนรักษาตัว ที่ รพ.กรุงเทพปากช่อง 1 คืน กระทั่งช่วงบ่ายวันที่ 18 ม.ค. เวลาประมาณ 16.00 น. รถพยาบาลของ รพ.สมิติเวช ได้มารับตัวเข้า กทม. เพื่อขึ้นเครื่องบินเจ๊ตส่วนตัวกลับไปรักษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านกระดูกที่เกาะฮ่องกง คาดเครื่องบินจะถึงฮ่องกงในเวลาประมาณ 22.30 น. คืนวันที่ 18 ม.ค.

หลิว เต๋อหัว ประสบอุบัติเหตุ
         
ซึ่งก่อนหน้าเมื่อช่วงเดือนเม.ย. 59 หลิว เต๋อหัว เคยมาถ่ายทำโฆษณาที่เขายายเที่ยง และอ่างเก็บน้ำลำตะคอง บ้านท่างอย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา มาแล้ว
     

หลิว เต๋อหัว ดาราดัง
ด้านหนังสือพิมพ์แอปเปิลเดลี่ รายวันของฮ่องกงรายงานว่า แอนดี้ เลา หรือ หลิว เต๋อหัว ดารานักแสดงชายชื่อดัง ชาวฮ่องกง ประสบอุบัติเหตุตกจากหลังม้าและถูกม้ากระทืบซ้ำที่บริเวณกระดูกเชิงกรานจนเกิดบาดแผลฉีกขาดขณะถ่ายทำภาพยนตร์โฆษณา แถบชานเมืองไม่ไกลจากกรุงเทพฯ เมืองหลวงของประเทศไทย เมื่อวันที่17 ม.ค. ที่ผ่านมา

แอนดี้ เลา
         
หลิว เต๋อหัว วัย 55 ปี เดินทางถึงประเทศไทย เมื่อวันที่ 16 ม.ค. แอปเปิล เดลี่ อ้างได้รับการเปิดเผยจากบริษัทโปรดิวเซอร์ในไทยว่าหลิวเข้าฉากขี่ม้าในสถานที่ถ่ายทำโฆษณาในอ.ปากช่อง ขณะถ่ายทำม้าเกิดพยศสะบัดหลิวตกลงจากหลัง และเหยียบซ้ำ ที่บริเวณบั้นเอว ทำให้เกิดบาดแผลฉีกขาดที่ กระดูกเชิงกราน
     

แอนดี้
ส่วนแถลงการณ์ของบริษัทผลิตงานโฆษณาเฮฟเว่นลีย์ คิง ระบุว่า แอนดี้ เลา กำลังถ่ายทำภาพยนตร์โฆษณาในประเทศไทย เมื่อวันที่ 17 ม.ค. ได้เกิดอุบัติเหตุเล็กน้อย ตกลงจากหลังม้า ทำให้เกิดแผลฉีกขาดที่บริเวณกระดูกเชิงกราน ทีมแพทย์พยาบาลรีบปฐมพยาบาล ล่าสุดขณะนี้อาการปลอดภัยแล้วอย่าได้เป็นห่วง
    

หลิว เต๋อหัว พระเอกชื่อดัง
ขณะที่แถลงการณ์ของ "โฟกัสอาร์ทิสต์" บริษัทของหลิวซึ่งน่าจะเป็นแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือที่สุด รายงานว่า พระเอกชื่อดัง บาดเจ็บสาหัสที่กระดูกสันหลังแต่ล่าสุดอาการดีขึ้น และกำลังอยู่ในความดูแลรักษาของทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ บริษัทยังได้กล่าวขอบคุณทุกคนที่แสดงความเป็นห่วงหลิว เต๋อหัว ด้วย

หลังจากนั้น ก็ได้ส่งตัว หลิวเต๋อหัว กลับฮ่องกง และ ข่าวจากฮ่องกงรายงานว่า หลิวเต๋อหัว ได้เดินทางไปถึงสนามบินฮ่องกงในเวลาประมาณ 22.30 น. ของวันที่ 18 ม.ค. ที่ผ่านมา โดยมีนักข่าวจำนวนมากไปรอคอยทำข่าวต้องใช้เวลาถึงเกือบ 2 ชั่วโมง ในการลำเลียงตัวของ หลิวเต๋อหัว ไปขึ้นรถพยาบาล ซึ่งกว่าจะออกจากสนามบินได้ก็เป็นเวลาประมาณเที่ยงคืนครึ่ง และใช้เวลาเดินทางอีกประมาณครึ่งชั่วโมง จึงสามารถส่ง หลิวเต๋อหัว ไปถึงโรงพยาบาลที่ใช้ทำการรักษา โดยภรรยาของ หลิวเต๋อหัว ได้เดินทางมาดูแลเขาตลอดตั้งแต่เดินทางมาถึงฮ่องกง

หลิว เต๋อหัว เข้ารักษา

รถพาหลิว เต๋อหัวไป รพ.
      
       สำหรับอาการบาดเจ็บของ หลิวเต๋อหัว นั้นในช่วงแรกยังสร้างความสับสนว่าอาการจะเป็นอย่างไรต่อไป แต่ก็ต้องหมดห่วงเมื่อบริษัท Topman Global Limited ที่เป็นตัวแทนของเขาได้ออกแถลงการณ์ยืนยันว่า “ไม่มีอะไรน่าเป็นหวง” อย่างแน่นอน

ซึ่งล่าสุดเฟซบุ๊ก "หลิวเต๋อหัว" ได้มีการโพสต์ข้อความแปลบล็อกส่วนตัว มีใจความว่า ตอนนี้ตัวเองปลอดภัยดี อยู่ระหว่างการดูแลของแพทย์ ไม่ต้องเป็นห่วง ขอบคุณทุกคนที่มาอวยพร

แฟนคลับหลิว เต๋อหัว โพสต์

ยุครุ่งเรืองของหนักฮ่องกงในไทย

เริ่มมาจาก เรือนแพ ต้นฉบับปี 2504 นำแสดงโดยชัยยา สุริยัน ส.อาสนจินดา และสองดาราดังจากฮ่องกง มาเรีย จัง และ จินฟง ยุคบุกเบิกที่เข้ามาร่วมสร้างกับบริษัทหนังไทย
นำโดยบริษัท ชอว์บราเดอร์ ตามมาโดยการนำดาราจากสองชาติมาแสดงร่วมกันอีกหลายสิบเรื่อง โดยมี ภาวนา ชนะจิต หนึ่งในดาวรุ่งที่เดินทางไปแสดงบทนางเอกที่ฮ่องกงอยู่บ่อยครั้ง "ไข่มุกแห่งเอเชีย" ความทันสมัยของเทคโนโลยีที่ถ่ายทำ ส่งผลให้ฮ่องกงเหมือนฮอลิวูดแห่งเอเชียในช่วงนั้น ทั้งรัก ดราม่า ตลก โดยเฉพาะหนังบู๊ ครองใจผู้ชมอยู่เกือบ 30 ปี


การเดินเรื่องที่กระชับและพากษ์ภาษาไทยเสียงที่มีสีสัน ทำให้หนังฮ่องกงเป็นที่ชื่นชอบของชาวไทยในยุคหนังกลางแปลง
อิทธิพลของหนังฮ่องกงยังส่งผลถึงการเปลี่ยนแปลงวงการภาพยนตร์ไทย ตั้งแต่การวาดโปสเตอร์หนังที่เน้นใบหน้าดารานำมากขึ้น
ทั้งยังนำท่วงท่าจากมวยจีนมาใช้ในคิวบู๊ และปรับการต่อสู้ให้รวดเร็วขึ้น

ผู้หญิงข้า ใครอย่าแตะ!!! "หลิว เต๋อหัว" พระเอกอมตะในหัวใจคนไทย กับเรื่องที่ทำเอาใจแฟนๆหล่นไปอยู่ที่ตาตุ่ม ...เพราะอะไรคนไทยถึงรักเขาขนาดนี้!
"มิตร ชัยบัญชา" เป็นอีกคนที่นำประสบการณ์และเทคนิคที่ได้ทำงานร่วมกับกองถ่ายชาวจีน ในเรื่อง "อัศวินดาบกายสิทธิ์" มาปรับใช้กับภาพยนตร์ที่ตนเองกำกับ

ภาพยนตร์ฮ่องกงโด่งดั่งในไทยประมาณ พ.ศ.2500 ครองความนิยมเกือบ 3 ทศวรรษ
ช่วงเวลานั้นมีภาพยนตร์ของดาราจากสองชาติร่วมแสดงกว่า 70 เรื่อง
แม้วันนี้หนังฮ่องกงจะไม่ได้รับความนิยมเหมือนเก่าเพราะมีละครชุดทางโทรทัศน์มาแทนที่ แต่ช่วงหนึ่งของประวัติศาสตร์วงการภาพยนตร์ก็บันทึกไว้ถึงวัฒนธรรมการดูหนังของคนไทยในยุคหนึ่ง ที่ยังคงอยู่ในความทรงจำ และส่งต่อแรงบันดาลใจให้นักสร้างหนังรุ่นต่อมา

(ที่มา ไทยพีบีเอส)

 

ผู้หญิงข้า ใครอย่าแตะ!!! "หลิว เต๋อหัว" พระเอกอมตะในหัวใจคนไทย กับเรื่องที่ทำเอาใจแฟนๆหล่นไปอยู่ที่ตาตุ่ม ...เพราะอะไรคนไทยถึงรักเขาขนาดนี้!

หลิว เต๋อหัว เกิดมาในครอบครัวที่ยากจน เขาช่วยเหลือที่บ้านทำงานมาตั้งแต่เด็กๆ พออายุ 18 ปี ก็ได้เข้าเรียนที่โรงเรียนการแสดงของทีวีบี ในฮ่องกง จนได้ก้าวเข้าสู่วงการแสดง มีผลงานละครชุดทางโทรทัศน์ และเมื่อแสดงละครโทรทัศน์ไปได้สักพัก เขาก็มีโอกาสได้ร่วมงานกับนักแสดงดังในยุคนั้น อย่าง โจว เหวินฟะ จากนั้นในปี 2526 ผลงานละครโทรทัศน์เรื่อง มังกรหยก ภาค 2 (เอี้ยก้วย-เซียวเหล่งนึ่ง) ส่งผลให้เขามีชื่อเสียงโด่งดังมากขึ้น จนถูกจัดให้เป็น "ห้าพยัคฆ์ทีวีบี" ซึ่งประกอบด้วย หวง เย่อหัว, เหมียว เฉียวเหว่ย, ทัง เจิ้นเย่, หลิว เต๋อหัว และ เหลียง เฉาเหว่ย ต่อด้วยเรื่อง อุ้ยเสี่ยวป้อ ที่ประชันบทบาทกับเหลียง เฉาเหว่ย จนได้รับบทในหนังใหญ่ครั้งแรกในปี 2525 กับภาพยนตร์เรื่อง Lit Ying (Boat People) จากความช่วยเหลือของโจวหยุนฟะ

ผู้หญิงข้า ใครอย่าแตะ!!! "หลิว เต๋อหัว" พระเอกอมตะในหัวใจคนไทย กับเรื่องที่ทำเอาใจแฟนๆหล่นไปอยู่ที่ตาตุ่ม ...เพราะอะไรคนไทยถึงรักเขาขนาดนี้!

กระทั่งปี 2531 หลิว เต๋อหัวตัดสินใจออกจากทีวีบี เพื่อทุ่มเทให้กับงานภาพยนตร์เพียงอย่างเดียว ในปีเดียวเองเขาได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลตุ๊กตาทองของฮ่องกง ในบทนำจากภาพยนตร์เรื่อง As Tears Go By ของ หว่อง คาไว

ผู้หญิงข้า ใครอย่าแตะ!!! "หลิว เต๋อหัว" พระเอกอมตะในหัวใจคนไทย กับเรื่องที่ทำเอาใจแฟนๆหล่นไปอยู่ที่ตาตุ่ม ...เพราะอะไรคนไทยถึงรักเขาขนาดนี้!

ในปี 2528 เขาเริ่มหันมาร้องเพลงออกอัลบั้มเพลง โดยในช่วงยุคทศวรรษที่ 90 วงการเพลงฮ่องกงกำลังรุ่งเรืองเป็นอย่างมาก ทั้ง หลิว เต๋อหัว, หลี่หมิง, กัว ฟู่เฉิง และจาง เซี๊ยะโหย่ว ซึ่งถือเป็นนักร้องที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในยุคนั้นของฮ่องกง จึงถูกขนานนามว่า “สี่จตุรเทพ” ซึ่งหลิวเต๋อหัว ถือเป็นคนเดียวในบรรดาทั้ง 4 คนที่เป็นห้าพยัคฆ์ทีวีบีด้วย

ผู้หญิงข้า ใครอย่าแตะ!!! "หลิว เต๋อหัว" พระเอกอมตะในหัวใจคนไทย กับเรื่องที่ทำเอาใจแฟนๆหล่นไปอยู่ที่ตาตุ่ม ...เพราะอะไรคนไทยถึงรักเขาขนาดนี้!

ในประเทศไทย หลิว เต๋อหัว เป็นรู้จักดีจากภาพยนตร์เรื่อง A Moment of Romance (2533) หรือมีชื่อไทยว่า ผู้หญิงข้าใครอย่าแตะ ต่อมาในปี 2538 เขามีหนังเรื่อง Full Throttle (ยึดถนนเก็บใจไว้ให้เธอ) ที่ได้สร้างสถิติทำรายได้สูงสุดจนถึงวันนี้ และในปี 2550 เขามีผลงานการแสดงทุนสร้างกว่า 1,000 ล้านบาทกับภาพยนตร์เรื่อง 3 อหังการ์ เจ้าสุริยา ของปีเตอร์ ชาน แสดงร่วมกับ เจ็ท ลี และ ทาเคชิ คาเนชิโร

ผู้หญิงข้า ใครอย่าแตะ!!! "หลิว เต๋อหัว" พระเอกอมตะในหัวใจคนไทย กับเรื่องที่ทำเอาใจแฟนๆหล่นไปอยู่ที่ตาตุ่ม ...เพราะอะไรคนไทยถึงรักเขาขนาดนี้!

 

 

ผลงานของหลิวเต๋อหัว
เฉพาะงานหนัง100 กว่าเรื่องเลย ที่เข้ามาฉายในบ้านเรา...

ผู้หญิงข้า ใครอย่าแตะ!!! "หลิว เต๋อหัว" พระเอกอมตะในหัวใจคนไทย กับเรื่องที่ทำเอาใจแฟนๆหล่นไปอยู่ที่ตาตุ่ม ...เพราะอะไรคนไทยถึงรักเขาขนาดนี้! ผู้หญิงข้า ใครอย่าแตะ!!! "หลิว เต๋อหัว" พระเอกอมตะในหัวใจคนไทย กับเรื่องที่ทำเอาใจแฟนๆหล่นไปอยู่ที่ตาตุ่ม ...เพราะอะไรคนไทยถึงรักเขาขนาดนี้! ผู้หญิงข้า ใครอย่าแตะ!!! "หลิว เต๋อหัว" พระเอกอมตะในหัวใจคนไทย กับเรื่องที่ทำเอาใจแฟนๆหล่นไปอยู่ที่ตาตุ่ม ...เพราะอะไรคนไทยถึงรักเขาขนาดนี้! ผู้หญิงข้า ใครอย่าแตะ!!! "หลิว เต๋อหัว" พระเอกอมตะในหัวใจคนไทย กับเรื่องที่ทำเอาใจแฟนๆหล่นไปอยู่ที่ตาตุ่ม ...เพราะอะไรคนไทยถึงรักเขาขนาดนี้!

2527

1. Boat People ... สิ้นชาติสิ้นแผ่นดิน **แล้วมาฉายอีกทีปี 2537 ใช้ชื่อ ใส่ความบ้าท้านรก**
2. Shanghai 13 ... 13 เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้ (ศึก 13 เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้)(อันตราย หนีล่าหนี)

2528

3. My Lucky Stars ... 7 เพชฌฆาต สัญชาติฮ้อ
4. Twinkle Twinkle Lucky Stars ... ขอน่า อย่าซ่าส์ (7 เพชฌฆาตสัญชาติฮ้อ 2)

2529

5. Everlasting Love ... ขายรัก แต่ไม่ขายใจ (รักครั้งสุดท้าย ถึงตายก็ยอม)
6. The Unwritten Law ... นี่แหละ หัวใจแม่
7. My Lucky Stars Go Places ... ฮ้อสะดุดโล้น (ขบวนฮึ่ม ฮึ่มไม่หยุด)(ขบวนการฮ้อ)

2530

8. The Magic Crystal ... 3 ซ. ซ่าส์ ซิงส์ ซิงส์ (ล่าหยกมรณะ 2000 ปี)
9. Tragic Hero ... บริษัทโหด
10. Sworn Brothers ... โหดห้ามอุทธรณ์ (ตัดเหลี่ยมโหดโค่นเจ้าพ่อ)(เพื่อเธอ นรกก็หยุดข้าไม่ได้)
11. Rich And Famous ... บริษัทโหด 2 และอีกชื่อ ต้นตระกูลโหด **เรื่องนี้มี 2 เจ้าซื้อมาฉายพร้อมกัน คนละชื่อ งงมั๊ย?? (เปิดบริษัทโหด)(หักเดือดเขย่ามาเฟีย)

2531

12. Lai Shi, China's Last Eunuch ... ขันที คนสุดท้าย
13. In The Blood ... พ่อสั่งลุย
14. The Romancing Star 2 ... ยกเครื่องเรื่องจุ๊ 2
15. Three Against The World ... ซาละมัง ซาละแม (แผนจารกรรมเหนือเซียน)
16. As Tears Go By ... ทะลุกลางอก
17. Dragon Family ... โหดตามพินัยกรรม (ต้นตระกูลโหด)(ตระกูลนักฆ่าล่าผ่าเมือง)
18. The Crazy Company ... รวยเถอะปุ๋ย (บริษัทยุ่งแล้วรวย 1)

2532

19. Bloody Brotherhood ... โหดแหกสกุล (มังกรตัดโหด)(แตะตายห้ามอุทธรณ์)
20. Long Arm Of The Law 3 ... ตายไม่ว่า แต่อย่าเจ็บ
21. Walk On Fire ... กล้าหักเหลี่ยม
22. The Crazy Companies 2 ... บริษัทยุ่งแล้วรวย (บริษัทยุ่งแล้วรวย 2) งงมั๊ยล่ะ??
23. Proud And Confident ... ขออยู่ค้ำฟ้า
24. Casino Raiders ... เจาะเหลี่ยมกะโหลก
25. The Truth ... เพชรแท้ทุบไม่แตก
26. City Kids 1989 ... ผ่าแล้วต้องเจาะ (มังกรหักมังกร)(ผ่าแล้วต้องเฉาะ)

27. Runaway Blues ... ยิ่งกล้ายิ่งบ้า (ถนนนี้ ข้าขอจอง)
28. The Deadly Sin ... หักเสือถึงเขี้ยว*
29. God Of Gamblers ... คนตัดคน

2533

30. Fortune Code ... เกิดมาใหญ่ก็ต้องใหญ่ (สั่งใหญ่ถล่มใหญ่)
31. Perfect Match ... คนกริ๊กคน
32. Return Engagement ... ขบวนโหดมาโปรดสัตว์
33. News Attack ... เจาะกึ๋นเจ้าพ่อ (ทีมบ้าล่าทะลุโหด)
34. Crocodile Hunter ... แหย่หางไอ้เข้
35. No Risk, No Gain ... เจาะเหลี่ยมกะโหลก 2
36. Little Cop ... ใหญ่ไม่กลัวบุบ (บิ๊กเตี้ย คนโตตัวเล็ก)
37. A Moment Of Romance ... ผู้หญิงข้าใครอย่าแตะ

38. Kung Fu VS Acrobats ... เจาะตำนานยูไล (ฝ่ามือยูไล)
39. First Time Is the Last Time ... ถ้าใครย่ำคุณ ผมจะย่ำมัน (คุกสาวขังโหด)(รักร้ายลวงนรก)
40. Dragon In Jail ... จำไว้ เมียข้าเจ็บไม่ได้ (ฟ้าส่งมาแค้น)(มัจจุราชสยบมังกร)
41. The Romancing Star 3 ... ยกเครื่องเรื่องจุ๊ 3
42. Kawashima Yoshiko ... ผู้หญิงคนนี้ที่ข้าต้องการ (ผู้หญิงพันธุ์มหาอำนาจ)
43. God Of Gamblers 2 ... คนตัดคน 2

2534

44. The Last Blood ... 2 ใหญ่ทะลุใหญ่ (คู่ฟัดตัดโหด)
45. Tricky Brains ... คนกัดคน (คนเล็กเก็กกวนโลก)(คนเล็กตลกเทวดา)
46. A Home Too Far ... ท้าย่ำ
47. Island Of Fire ... ใหญ่ฟัดใหญ่ (นัดรวมพล คนพันธุ์ดุ)(4 พยัคฆ์หักเหลี่ยมโหด)
48. Don't Fool Me ... คนคม คนเหลี่ยม (2 คมคนพันธุ์เหลี่ยม)
49. Casino Raiders 2 ... ผู้หญิงข้าใครอย่าแตะ ตอนแตะได้ถ้าไม่กลัวโลกแตก
50. The Tigers ... เพื่อเพื่อนสับมันเลย (5 เสือเหนือมังกร)
51. Zodiac Killer ... เรื่องตายไม่ว่า เรื่องเธอต้องมาก่อน (นักฆ่าราศีทมิฬ)

52. Hong Kong Godfather ... ขึ้นทำเนียบเจ้าพ่อ เหือด (วันถล่มเจ้าพ่อ)(คนเหนือคน ถล่มเมืองเจ้าพ่อ)
53. Lee Rock ... ตำรวจตัดตำรวจ
54. Saviour Of The Soul ... ตายกี่ชาติก็ขาดเธอไม่ได้ เราเลยไม่ยอมตาย

2535

55. Lee Rock 2 ... ตำรวจตัดตำรวจ 2
56. Dances With The Dragon ... มังกรขันจอหว่อ **มีวีซีดีของไร้ท์พิคเจอร์ส ทำออกมา ชื่ออะไรจำไม่ได้**
57. The Truth: Final Episode ... เชื่อเหอะ ผู้หญิงคนนี้หยามไม่ได้
58. On The Wrong Track ... บังคับข้าให้บ้าระห่ำ
59. Gameboy Kids ... ชาตินี้ถึงทีข้า ชาติหน้าก็ข้าอีกนั่นแหละ
60. Casino Tycoon ... ฟ้านี้ใหญ่ได้คนเดียว
61. Gangland Odyssey ... รวมเป็นแก็งค์ ถึงจะแรงและอยู่รอด (โหดตัดโหด)
62. Stars & Roses ... ชาติไม่เกี่ยว หนึ่งเดียวต้องเป็นของข้า (ตายไม่ว่าขอเห็นหน้าเธอ)(สงครามเวียตนามไม่มีวันตาย)(คนคุกนรก)(แหกนรกเวียตกง)

63. Come Fly The Dragon ... เพื่อนเอ๋ย ฟัดมันเถิดแล้วดีเอง
64. Gun n' Rose ... ขบวนฆาต ไม่นับญาติ
65. Saviour Of The Soul 2 ... ตายกี่ชาติก็ขาดเธอไม่ได้ เราเลยไม่ยอมตาย 2
66. What A Hero ... คนอย่างข้า มีคนเดียวในโลก (เตะผ่ากำแพงดุ)(เตะสะท้านฟ้า ไม่เห็นเธอไม่มีวันตาย)
67. Handsome Siblings ... เซียวฮื่อยี้ กระบี่ไม่มีคำตอบ (เดชเซียวฮื้อยี้)
68. Casino Tycoon 2 ... เรียกเทวดามา ก็ล้มข้าไม่ได้
69. The Home At Hong Kong ... ศักดิ์ศรีลูกผู้ชาย **ไม่ชัวร์เรื่องชื่ออังกฤษ**

2536

70. The Sting ... ลูบคมขบวนโหด (ร้ายนักรักซะเลย)
71. Moon Warriors ... คนบินเทวดา (คนบินพิฆาตบัลลังก์)
72. The Banquet ... 108 รวยพ่อให้มา
73. The Prince Of Temple Street ... ชีวิตเธอ ชีวิตข้า ชีวิตเดียว (เจ้าพ่อเหยียบเจ้าพ่อ)
74. Future Cops ... บันล็อค ผู้ชายทะลุเวลา
75. The Sting 2 (Perfect Exchange) ... 2 ใหญ่แย่งใหญ่

2537

76. Drunken Master 2 ... ไอ้หนุ่มหมัดเมา 2
77. Days Of Tomorrow ... ครั้งนี้หรือครั้งโน้น ใจกระโจนไปหา
78. Taste Of Killing And Romance ... ชาตินี้ชาติหน้า หัวใจข้าเป็นของเธอ (เพื่อเธอหัวใจไม่ยอมตาย)(เพชฌฆาตความรักและความตาย)(หักเหลี่ยมรักนักฆ่าพระกาฬ)
79. The Three Swordsmen ... เทพยุทธเสื้อทอง แกร่งแค่ไหนหัวใจก็จะผ่า (เทพยุทธเสื้อทอง)(ศึกเทพยุทธสะท้านยุทธจักร)
80. Drunken Master 3 ... ไอ้หนุ่มหมัดเมา 3 (ไอ้หนุ่มหมัดพลังเมา)

2538

81. Heaven And Earth ... เหยียบดินให้ดังถึงฟ้า (เจาะกระโหลกมาเฟียเซี่ยงไฮ้)
82. The Adventurers ... แค้นทั้งโลกเพราะเธอคนเดียว (ลูกสาวเจ้าพ่อข้าขอแตะ)

2539

83. Full Throttle ... ยึดถนน เก็บใจไว้ให้เธอ
84. A Moment Of Romance 3 ... ผู้หญิงข้า ใครอย่าแตะ ภาค 3
85. Shanghai Grand ... เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้ เดอะมูวี่
86. What A Wonderful World ... ยึดหัวใจ โลกอย่าห้าม

2540

87. Thanks For Your Love ... ถนนนี้ หยุดหัวใจรักข้าไม่ได้
88. Armageddon ... คนสร้างนรกล้างโลก (รหัสลับหายนะโลก)

2541

89. Island Of Greed ... คนไม่แตกนรกแตก (เมืองเดือดฟัดโหด)

2542

90. The Conman ... เจาะเหลี่ยมคน
91. Days Of Being Wild ... วันที่หัวใจรักกล้าตัดขอบฟ้า (ลูบคมสองพยัคฆ์)
92. A True Mob Story ... ให้รักนี้ตายไปกับเขา
93. Century Of The Dragon ... ทะลุเหลี่ยมมังกร (แก็งค์ดุมังกรดิบ)

2543

94. The Duel ... พายุดาบ ดวลสะท้านฟ้า
95. Running Out Of Time ... แหกกฎโหดมหาประลัย
96. The Conmen In Vegas ... เจาะเหลี่ยมคน ตอนถล่มลาสเวกัส
97. Prince Charming ... ไอ้หนุ่มผมฟู (ดอกฟ้ากับนายกุ๊กกิ๊ก)
98. Needing You ... ใช่เลย รักเธอเต็มเอ๋อ

2544

99. A Fighter's Blues ... หัวใจข้า หัวใจนาง หัวใจหลอมเพชร
100. Love On A Diet ... คู่ตุ้ยนุ้ย พิศดารมหัศจรรย์
101. Fulltime Killer ... กระสุนนี้เพื่อฆ่า หัวใจข้าเพื่อเธอ

2546

102. Fat Choi Spirit ... เกมซ่อนกล คนตัดเซียน
103. Infernal Affairs ... 2 คน 2 คม
104. The Wesley's Mysterious File ... ดับเบิ้ล X คนพิฆาตโลก
105. Golden Chicken ... นางสาวกำไก่
106. Cat And Mouse ... จั่นเจา แมวหลวงสะท้านยุทธภพ
107. Running On Karma ... คนมหากาฬใหญ่ทะลุโลก **ไม่ได้เข้าฉาย แต่ออกวีซีดีพร้อมเข้าฉายที่ฮ่องกงเลย**

2547

108. Infernal Affairs 3 ... ปิดตำนาน 2 คน 2 คม
109. Fascination Amour ... กระซิบรักข้ามขอบฟ้า
110. McDull, Prince De La Bun ... ผมชื่อแมคดัล **พากย์**
111. House Of Flying Daggers ... จอมใจบ้านมีดบิน
112. Jiang hu ... กอหวู่ เฉือนคมโคตรเจ้าพ่อ

2548

113. Yesterday Once More ... ขอกิ๊กกัน อีกครั้งเถอะนะ
114. A World Without Thieves ... จอมโจรหัวใจไม่ลวงรัก
115. All About Love ... หัวใจเธอ หัวใจอีกเธอ และรักของเรา
116. Wait 'Til You're Older ... คนอยากหญ่าย โตยกกำลัง 10

2549-2551

117. I'll Call You ... ใกล้นัก รักเลย
118. Battle Of Wits ... มหาบุรุษกู้แผ่นดิน
119. Protege ... เกมคนเหนือคม
120. Warlords ... 3 อหังการ์ ดับสุริยา
121. Three Kingdoms:Resurrection Of The Dragon ... สามก๊ก ขุนศึกเลือดมังกร
122. Brothers ... เกิดมาโหดตามพินัยกรรม ภาค 2

ผู้หญิงข้า ใครอย่าแตะ!!! "หลิว เต๋อหัว" พระเอกอมตะในหัวใจคนไทย กับเรื่องที่ทำเอาใจแฟนๆหล่นไปอยู่ที่ตาตุ่ม ...เพราะอะไรคนไทยถึงรักเขาขนาดนี้!

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- "หลิว เต๋อหัว" นักแสดงหนังบู๊ขวัญใจชาวไทยตลอดกาล และนี่เป็นข้อคิดดีๆของเขาที่น่ายกย่อง !!
- "เฉินหลง" เผยด้านมืด เคยผลาญเงินอย่างบ้าคลั่ง และเป็นพ่อที่ไม่ดีมาก่อน

 

 

ภัทราพร สำนักข่าวทีนิวส์