เช็คตัวเองเเล้วเลิกซะ!! เผย 5 นิสัย "น่าเบื่อ" ที่ควร "เลิก" ทำกับแฟน

เช็คตัวเองเเล้วเลิกซะ!! เผย 5 นิสัย "น่าเบื่อ" ที่ควร "เลิก" ทำกับแฟน

เรื่องความรักไม่เข้าใครออกใครจริงๆค่ะ บางคู่ก็รักกันจนหวานได้โล่ บางคู่นี่ก็เลิกกันสัปดาห์ละสี่ห้าครั้ง ลบรูปคู่แล้วถ่ายใหม่จนแบตมือถือจะเสื่อมแล้วก็มี แน่นอนล่ะค่ะ การมีแฟน (แบบจริงๆจังๆ รุ่นที่เรียกว่าจะเอามาเป็นพ่อของลูก) ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ วันนี้ทีมข่าวจะมาเผยเรื่องราว 5 สิ่งที่ไม่ควรทำกับผู้ของเรากับเพื่อนๆ ซึ่งล้วนแต่เป็นประสบการณ์ตรงแทบทั้งสิ้น เรามาเริ่มเช็คตัวเองกันเลย

ไม่เช็คมือถือจนเกินงาม

90% ของผู้หญิง อดไม่ได้ที่จะเดินเข้าไปคว้ามือถือแฟนออกมาเช็ค Line เชค Facebook เคสนี้บางคนอาจจะติดนิสัยเอามากๆ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าเช็คทำไม อาจจะเป็นเพราะเคยจับได้ว่าแฟนเก่าแอบคุยกับเพื่อนสนิท (แบบจีบกัน) เลยทำให้ติดนิสัยเเบบนี้มา แต่สำหรับผู้ชายบางคนไม่ได้มีความลับอะไรอยู่แล้ว และไม่ได้คิดว่ามือถือสำคัญกับชีวิต เลยไม่ได้แคร์อะไร ฝ่ายหญิงจะจับมือถือตอนไหนก็ได้ แต่สิ่งแรกที่อยากให้รู้สึกเลยก็คือ "แฟนไม่ไว้ใจเรา" สิ่งนี้อาจจุดชนวนให้เกิดประเด็นการทะเลาะกันก็เป็นได้ บางเคสนี่ไปค้นมือถือแฟน เจอข้อความหรือรูปภาพอย่างหนึ่ง เอาไปตีไปเป็นอีกประเด็นหนึ่ง สามารถนำมาสู่ปัญหาการทะเลาะกันก็มี แต่ถ้าอดไม่ไหวจริงๆก็เช็คบ้างตามสมควร แต่ไม่ใช่ทุกวันเช้าเย็น อยากบอกว่ายิ่งเราเช็คบ่อยจนเกินไปจะทำให้ติดนิสัย จนสุดท้ายกลายเป็นว่าเราไม่เชื่อใจเค้าทั้งๆที่ไม่มีอะไรเลย

 

ไม่รื้อฟื้นเรื่องแฟนเก่า

อดีตก็คืออดีต เราต้องมั่นใจว่า "ชั้นสิของจริง สด ใหม่ กว่า" อย่าดูถูกตัวเองว่าต่ำต้อยด้อยค่ากว่าแฟนเก่าแฟนเรา แต่ก็นะพฤติกรรมผู้หญิงจนอดทักอดถามมันก็ยาก ดังนั้นก่อนที่จะไปถามแฟนเรื่องแฟนเก่า ขอให้ทำใจและเข้าใจว่าสิ่งที่เค้าพูดเป็นสิ่งที่ผ่านมาแล้ว ในเมื่ออยากถามก็ขอให้มั่นใจว่าจะรับฟังได้อย่างทีสติและอย่าเอามาบั่นทอนความสัมพันธ์ปัจจุบัน ถ้ามัวแต่ไปรื้อฟื้นอดีต(ที่เค้าจำไม่ได้แล้ว) ให้มากเกินไป มันจะทำให้คุณดูเป็นคนขี้อิจฉาในสายตาเค้าไปเลยก็ได้

 

ไม่เวิ่นเว้อด่าทอแฟนบน SOCIAL MEDIA

อันนี้เห็นมาเยอะ ทะเลาะกันนิดหน่อยกับแฟนก็เอามาโพส์ด่าเค้าบน Facebook บ้าง Line บ้าง ภาพลักษณ์ของแฟนที่คุณนำมาแฉให้ชาวโลกได้รู้มันคือภาพแย่ๆที่จะติดตัวแฟนคุณ(ในสายตาคนนอก) ไปอีกนานเลย คนอื่นไม่มีทางมารู้หรอกว่าแฟนของคุณดีกับคุณแค่ไหนเวลาไม่มีเรื่องดราม่าเกิดขึ้น สิ่งที่คนทั่วไปได้รับรู้คือแฟนคุณ "เหี้ยมาก" ดังนั้นก่อนจะพิมพ์อะไร โพสต์อะไร คิดหน้าคิดหลังก่อน อย่าสาวไส้ให้กากิน คู่รักก็เหมือนลิ้นกับฟัน อยู่ด้วยกันมีกระทบกระทั่งกันบ้าง ถ้าทะเลาะ อึดอัดใจอยากระบายก็หาเพื่อนสนิทคุยซะ หรือถ้าอยากอยู่เงียบๆก็รอให้วันที่ทะเลาะกันผ่านพ้นไปซัก 2-3 วันก่อน แล้วคุณจะรู้ว่าเรื่องที่กระทบกระเทือนความรู้สึกเมื่อวานที่จริงแล้วมันไม่มีอะไรเลย

อย่ายุ่งเรื่องส่วนตัวจนมากเกินไป

แน่นอนว่าคนเราเมื่อมาใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันก็ต้องปรับตัวเข้าหากัน ยอมอ่อนนิด ผ่อนปรนหน่อยถึงจะอยู่ด้วยกันได้ ในขณะเดียวกันก็ต้องมีพื้นที่ว่างระหว่างกันและกันจะได้ไม่รู้สึกอึดอัด บางคนทำตัวเป็นเจ้าเข้าเจ้าของแฟนจนเห็นแล้วเรายังรู้สึกอึดอัดแทนเลย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการคบเพื่อน เรื่องการแต่งตัว เรื่องอาหาร เคสของนุ้ยกับพี่แซคจะมีการให้เกียรติในเรื่องส่วนตัวหลายๆอย่างค่ะ เช่น เรื่องอาหาร การเเต่งตัว อย่าเปลี่ยนในสิ่งที่จะทำให้คู่ของเราอึดอัด หรือรู้สึกว่าเค้าศูนย์เสียความเป็นตัวเอง เราเคยยอมรับในตนของคนๆหนึ่งในวันที่จีบกันใหม่ๆ เพียงแค่เข้าใจในข้อนี้ก็ไม่มีปัญหาแล้ว คุณก็มีโลกของคุณ เค้ามีโลกของเค้า แต่ไม่ใช่ว่าจะก้าวก่ายมาในโลกของค้าซะทั้งหมด เรามาจากคนละท้องพ่อท้องแม่ บางเรื่องก็อย่าไปยุ่งของส่วนตัวของกันและกันเลย

 

อย่าเบะปากให้เรื่อง SEX

เรื่อง Sex ไม่ใช่เรื่องทะลึ่ง โรคจิตแต่อย่างใด แต่มันคือผลของเคมีที่ทำให้คู่รักเกิดความสุขร่วมกัน ถ้าเค้าไม่ร่วมรักร่วมสุขกับคุณ แน่นอนว่าเค้าก็ต้องช่วยตัวเอง แบบนี้เค้าจะไม่รู้สึกเบื่อหรือหงุดหงิดได้ยังไง บางคู่มี Sex 4-5 ครั้งต่อสัปดาห์ การมี Sex ยังเป็นอีกหนทางหนึ่งที่ทำให้คุณกระชุ่มกระชวย ดูเด็กขึ้นอีกต่างหาก งานนี้มีแต่ได้กับได้ หรือถ้าคุณไม่อยากมี Sex จริงๆ ในหนึ่งวันให้ลองจูบคุ่รักคุณดูบ้าง การสัมผัสของริมฝีปากที่เต็มไปด้วยปลายประสาทจะทำให้อีกฝั่งรู้สึกวูบวาบและเกิดการหลังสาร เอนโดรฟินหรือสารแห่งความสุขออกมา แค่นี้ก็ฟินแล้ว ทำเรื่องนี้ให้เป็นเรื่องที่ "ติดนิสัย" เพื่อไม่ให้ความสัมพันธ์ของคุณดูจืดชืดเป็นแกงจืดค้างคืน

 

เลิกซะนะ พฤติกรรมที่ชอบบอกว่าที่ทำทั้งหมดก็เพราะ "รัก" นันแสดงให้เห็นถึงพฤติกรรมที่เรียกว่าเห็นแก่ตัว ยึดถือเอาตัวเขามาเป็นสมบัติของเรามากกว่า ยิ่งกอดแน่นก็ยิ่งหายใจไม่ออก อยากให้เค้ารักเราต้องให้เกียรติเค้าก่อนค่ะ ทำตัวให้น่ารักเหมือนวันแรกที่เจอกัน เคยแต่งหน้าแบบไหนก็แต่งแบบนั้นแล้วพัฒนาตัวเองอยู่เสมอๆ อย่าปล่อยตัวเองให้เหี่ยวเหมือนผักที่ขายไม่ออกนะคะ