วินาทีแห่งประวัติศาสตร์  ! ย้อนชม " ปุ๊ก อาภัสรา - ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์"  สวมมงกุฏนางงามจักรวาล ขนลุกจนมาถึงทุกวันนี้  !!! (มีคลิป)

วินาทีแห่งประวัติศาสตร์ ! ย้อนชม " ปุ๊ก อาภัสรา - ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์" สวมมงกุฏนางงามจักรวาล ขนลุกจนมาถึงทุกวันนี้ !!! (มีคลิป)

       

  ย้อนไปเมื่อปี พ.ศ. 2507  "ปุ๊ก อาภัสรา หงสกุล"  นางสาวไทยในปีนั้น ได้เป็นตัวแทนไปประกวด นางงามจักรวาล 1965 ณ หาดไมอามี รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา ซึ่งเธอก็สามารถครองมงกุฎมาให้ชาวไทยได้ชื่นชมเป็นคนแรกของประเทศ และเป็นคนที่ 2 ของเอเชีย

  ถัดมาเมื่อปี พ.ศ. 2531 "ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก" นางสาวไทยในปีนั้น ได้เป็นตัวแทนไปประกวด นางงามจักรวาล 1988  ณ  เมืองไทเป ประเทศไต้หวัน ซึ่งเธอก็สามารถครองมงกุฎมาให้ชาวไทยได้ชื่นชมเป็นคนที่2 ของประเทศ นอกจากนั้นยังได้รับรางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยมอีกตำแหน่งอีกด้วย


 

 

 

  ล่าสุดในปี  2017 นี้    "มารีญา พูลเลิศลาภ" มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2017  คือตัวแทนสาวไทย ชิงชัยในการประกวดชุดประจำชาติ บนเวที มิสยูนิเวิร์ส 2017 ณ  ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา ซึ่งแน่นอนว่า เธอคือตัวเต็งที่ถูกจับตามองมากที่สุด 

 ทั้งนี้ สำหรับการประกวด Miss Universe 2017 รอบตัดสินจะมีขึ้นที่แพลเน็ต ฮอลลีวูด รีสอร์ทแอนด์คาสิโน ในช่วงเช้าของวันที่ 27 พฤศจิกายน ตามเวลาประเทศไทย

และวันนี้เราจะพาไปย้อนชมวินาทีสำคัญแห่งประวัติศาสตร์ที่เป็นความทรงจำที่ดีของคนไทยในยุคนั้น