โรคยอดฮิต 2017!?! “โรคซึมเศร้า” รักษาให้หายได้โดยการบำบัด!!?!

โรคยอดฮิต 2017!?! “โรคซึมเศร้า” รักษาให้หายได้โดยการบำบัด!!?!

                 โรคซึมเศร้า เนื่องจากในภาวะปัจจุบันมนุษย์เราได้เปลี่ยนแปลงไปมากในการดำรงชีวิต มากกว่าเมื่อก่อนเป็นอันมากก็เราทำให้เราต้องใช้สมองอย่างหนักและมีภาวะความ เครียดตามมาทำให้เกิดภาวะซคมแศร้าได้ง่ายๆ  สำหรับการป้องกันและการบำบัดนั้นมีได้หลายทาง  แต่หากเราอยู่ในภาวะความเสี่ยงและควรที่จะระวังตัวและป้องกันภาวะดังกล่าว ให้มากที่สุด  เพื่อให้เราเป็นได้  ซึ่งมีหลายวิธีในการป้องกัน  แต่ถ้าเกิดเป็นแล้วก็สามารถที่จะใช้วิธีทางการแพทย์ในการบำบัดรักษา  และวิธีการเสริมให้กลับเป็นปกติได้เร็วขึ้น
                การทำสมาธิ  : สามารถที่จะป้องกันและรักษาด้วยการทำสมาธิ เพราะการทำสมาธินั้นลดความเครียดได้เป็นอย่างดี  ทั้งความเครียดที่พึ่งเริ่มและความเครียดที่เป็นมาเรื้อรังได้  จากการศึกษาทางวิทยาศาสตร์ไว้ว่าการนั่งสมาธิทำให้คลื่นสมองรู้สึกผ่อนคลาย  ทำให้การเต้นหัวใจเป็นปกติ  นอกตากยังรักษาความสมดุลเคมีต่างๆของร่างกาย  การนั่งสมาธิบ่อยทำให้ผู้ป่วยที่เป็นโรคซึมเศร้ามีการอาการที่ดีขึ้นมาก  ดังนั้นการทำสมาธิอาจจะทำได้หลายอย่างการนั่งสมาธิ  การเดิน  จงกรม  การสวดมนต์ก็เช่นเดียวกัน  การเย็บปักถักร้อยต่างๆ

อาหาร : อาการที่สำคัญ  อย่างเช่น  โอเมก้า 3 วิตามิน  อี  ซี  ดี  ทองแดง  เหล็ก  ต่างๆ  มีผลต่อโรคซึมเศร้าเพราะหากขาดสารอาหารเหล่านี้มีผลต่อความเสี่ยงมากขึ้น  ดังนั้นแล้วควรที่จะกินอาหารให้ครบ 5 หมู่
                การดำเนินชีวิตประจำวัน : การดำเนินชีวิตประจำวันที่มีผลต่อภาวะอาการซึมเศร้าอย่างเช่นการนอนหลับผัก ผ่อนไม่เพียงพอ  การไม่ออกกำลัง  ที่สำคัญคือความเครียดที่มากระทบ  ไม่ว่าจะเป็นความเครียดจากการทำงานหรือการใช้ชีวิตประจำวันก็แล้วแต่  ให้ทำความผ่อนคลายบ้างอย่างเช่นการดูหนังฟังเพลง  เป็นต้น
                พบแพทย์หากอยู่ในกลุ่มเสี่ยง : หากเราอยู่ในกลุ่มเสี่ยงหรือสงสัยอาการต่างๆที่อาจจะมีผลกระทบต่อการเกิดโรค ซึมเศร้าได้  อย่างเช่นคนที่เครียดบ่อยๆ  มีความผิกปกติภาวะจิตใจ  ความคุมอารมณ์ไม่ได้  จิตใจไม่ปกติเหมือนเดิม  ควรไปพบแพทย์เพื่อขอคำแนะนำปรึกษาจะได้ทำการดูแลได้ถูกวิธี
                ตรวจสอบสุขภาพ : มั่นตรวจสอบสุขภาพของร่างกายประจำทุกปีหรือสองครั้งต่อปี  เพื่อตรวจสอบภาวะต่างๆของร่างกาย  และมีโรคหลายอ่างที่ทำให้เป็นแรงเสริมโรคซึมเศร้าได้  อย่างเช่น  ความดัน  เบาหวาน  เป็นต้น
                การบำบัด : การบำบัดรักษานั้นมีหลายวิธีจนกว่าสุขภาพจิตจะดีขึ้นเป็นปกติและยังต้องทำ การตรวจสอบเป็นระยะ  แพทย์นั้นอาจจะทำการให้ยารักษาและควบคุมอาการปัจจัยต่างๆที่เกิดขึ้น  เดี๋ยวนี้เราอาจจะพบว่ามีการใช้สาธิในการช่วย  การใช้ยาสมุนไพร  แพทย์แผนจีนด้วยการฝังเข็มเพื่อรักษาในหลายอย่างเพื่อให้สุขภาพจิตได้กลับมา เป็นเหมือนปกติ

โรคยอดฮิต 2017!?! “โรคซึมเศร้า” รักษาให้หายได้โดยการบำบัด!!?!

โรคยอดฮิต 2017!?! “โรคซึมเศร้า” รักษาให้หายได้โดยการบำบัด!!?!

ที่มา : krabork.com