ช็อควงการเพลง!! "โดโลเรส โอริออร์แดน" นักร้องนำหญิง วงร็อคระดับตำนาน แห่งวง "เดอะแครนเบอร์รีส์" ผลงานเพลงดัง "ซอมบี้" เสียชีวิตกะทันหัน

"โดโลเรส โอริออร์แดน" นักร้องนำหญิง แห่งวง "เดอะแครนเบอร์รีส์" เจ้าของผลงานเพลง "ซอมบี้" เสียชีวิตกะทันหัน

     ถือเป็นเรื่องที่ช็อควงการเพลงเป็นอย่างมาก เมื่อวันที่ 15 มกราคม ที่ผ่านมา สำนักข่าวเอพี ได้รายงานข่าวนักร้องหญิง วงร็อคระดับตำนาน "โดโลเรส โอริออร์แดน" แห่งวง "เดอะแครนเบอร์รีส์" เสียชีวิตในวัย 46 ปี มีผลงานเพลงดังที่หลายๆคนรู้จักและนำมาร้องกันอยู่บ่อยๆอย่าง "ซอมบี้"

     ทางตัวแทนของกล่าวว่า "โดโลเรส โอริออร์แดน" เสียชีวิตที่โรงแรมแห่งหนึ่งในกรุงลอนดอน แต่ยังไม่ทราบถึงสาเหตุของการเสียชีวิต และเมื่อทราบครอบครัวได้ทราบข่าวก็ช็อคเป็นอย่างมาก และได้ขอความเป็นส่วนตัว ทั้งนี้ "โดโลเรส โอริออร์แดน" กำลังอยู่ในช่วงบันทึกเสียงอยู่ด้วย

     ในปี 1990 โอริออร์แดนไปร่วมคัดตัวและเป็นผู้ชนะในการคว้าตำแหน่งนักร้องนำของวงดนตรีที่มีชื่อว่า The Cranberry Saw Us (ภายหลัง เปลี่ยนชื่อเป็น The Cranberries)

      ทางวงออกอัลบัมมาห้าชุด Everybody Else Is Doing It, So Why Can't We? (1993), No Need to Argue (1994), To the Faithful Departed (1996), Bury the Hatchet (1999) และ Wake Up and Smell the Coffee (2001) ส่วนอัลบัมรวมเพลงฮิต Stars - The Best of 1992 - 2002 ออกวางตลาดในปี 2002 ก่อนที่พวกเขาจะแยกวงกันไป

     โอริออร์แดนนั้นเป็นที่จดจำจากการที่เธอเปลี่ยนทรงผมอยู่เสมอ ตั้งแต่ผมยาวประบ่าไปเป็นผมสั้นกุด และเปลี่ยนสีสันอยู่บ่อยครั้ง แต่สิ่งที่โดดเด่นที่สุดของเธอคือฝีมือในการแต่งเพลงและเอกลักษณ์ในการร้องเพลงที่ทำให้เธอเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ซึ่งรูปแบบการร้องเพลงของเธอนั้นได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก (โดยเฉพาะจากเพลง Zombie) และถูกนำไปเลียนแบบอย่างกว้างขวาง

 

 

โดโลเรส โอริออร์แดน

โดโลเรส โอริออร์แดน ในเอ็มวีเพลงดัง

     ในปี 2003 โอริออร์แดนควรจะมีส่วนร่วมในซาวน์ดแทร็กเรื่อง Spider-Man 2 ในเพลง "Black Widow" แต่เพลงนี้ถูกตัดออกไปจากในหนัง ตอนนี้ เพลงนี้จึงถูกนำมารวมไว้ในอัลบัมเดี่ยว "Are You Listening"

     ในปี 2004 โอริออร์แดนไปร่วมงานกับนักร้องชาวอิตาเลียน ซักเชโร ในอัลบัม Zu & Co. ในเพลง "Pure Love" อัลบัมนี้รวมศิลปินชั้นนำไว้มากมาย อาทิเช่น สติง, เชอรีล โครว์, ลูเชียโน พาวารอตติ, ไมเคิล โบลตัน และอีริค แคลปตัน ปีเดียวกันนั้น เธอร่วมงานกับนักประพันธ์ แองเจโล บาดาลาเมนติ ในซาวน์ดแทร็ก Evilenko โดยที่เธอร้องให้ในหลายๆ เพลง รวมทั้งเพลงธีมของหนัง "Angels Go The Heaven"

     ในปี 2005 เธอไปเป็นนักร้องรับเชิญในอัลบัม Tripomatic Fairytales 3003 ของ Jam & Spoon โดยร้องในเพลง "Mirror Lover"

     โอริออร์แดนยังไปแสดงรับเชิญในภาพยนตร์ตลก Click ของอดัม แซนด์เลอร์ ที่ออกฉายตอนกลางปี 2006 โดยที่เธออยู่ในฉากที่เธอร้องเพลง “Linger” ของเธอเองในเวอร์ชันที่ช้าและนุ่มนวลยิ่งขึ้น

     อัลบัมเดี่ยวชุดแรกของเธอออกวางตลาดในเดือนพฤษภาคม 2007 โดยมี "Ordinary Day" ตัดเป็นซิงเกิลแรก

โดโลเรส เจ้าของเพลงซอมบี้

โดโลเรส นักร้องดัง

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 
- ช็อกโลก!! “เชสเตอร์ เบนนิงตัน” นักร้องนำ "วงลิงคินพาร์ก" ผูกคอตายคาบ้านพัก #RIP
- ช็อคโลก !!! "แอนโธนี บูร์เดน" เชฟชื่อดัง ฆ่าตัวตายในโรงแรมที่ฝรั่งเศส (คลิป)