*สดๆร้อนๆ โซเซียลเดือดระอุ!!! หลัง “เล็ก คาราบาว”แฉยับ! อดีตสมาชิกของวง! พอรู้ว่าเป็นใคร? ทำเอาชาวเน็ตถึงกับตะลึงตาค้าง แทบไม่น่าเชื่อ!! (คลิป)

*สดๆร้อนๆ โซเซียลเดือดระอุ!!!หลัง“เล็ก คาราบาว”แฉยับ! อดีตสมาชิกของวง!พอรู้ว่าเป็นใคร? ทำเอาชาวเน็ตถึงกับตะลึงตาค้าง แทบไม่น่าเชื่อ!! (คลิป)

 

กลายเป็นประเด็นที่ถูกจับตามอง หลังจากที่นักร้อง-นักดนตรีรุ่นใหญ่  “เล็ก ปรีชา ชนะภัย” หนึ่งในสมาชิกของวงดนตรี “คาราบาว” โพสต์ข้อความแฉนักดนตรีสมาชิกคนหนึ่งของวงหลังอีกฝ่ายได้ก่อเหตุด้วยการใช้น้ำจิ้มซีฟูดเทราดลงไปบนเครื่องมอนิเตอร์เนื่องจากไม่พอใจที่ซาวด์เอนจิเนียร์ปรับเสียงให้ไม่ถูกใจ

 

โดยเจ้าตัวยังได้ระบุด้วยว่า ก่อนหน้านี้นักดนตรีรุ่นใหญ่คนนี้ก็เพิ่งจะขว้างไมค์ใส่ซาวด์เอนจิเนียร์คนหนึ่งเพราะความไม่พอใจมาแล้ว ก่อนจะร่ายยาวสับเละว่าที่ผ่านมารุ่นใหญ่คนนี้นอกจากจะไม่เคยทำความดีอะไรให้กับวงแล้วยังทำแต่เรื่อง “บัดซบ” ทั้งเมา ทั้งตะกละ ไม่พอใจอะไรก็มาลงกับส่วนรวม ที่สำคัญมาเข้าวงก็เพราะว่าเห็นว่าวงดังแล้วนั่นเอง

"จะให้เรียกว่าอะไร? เมื่อวานลงภาพปริศนาให้ท่านชม มีหลายท่านแสดงความคิดเห็นกันเข้ามา บางท่านพูดเรื่องความเมตตาและการให้อภัยซะยาวเหยียด และผมคิดว่ามีอีกมากมายที่สงสัยแต่ไม่ได้แสดงความคิดเห็นอะไรออกมาได้แต่เก็บไว้ในใจรออ่านวันนี้ ภายใต้บุคลิกที่ดูเป็นผู้ใหญ่ใจดี แถมเพลงที่ต้องร้องในแต่ละคืนก็มีอยู่แค่เพลงเดียวมาร่วมสามสิบปี แต่เนื่องจากเป็นเพลงที่มีเนื้อหาตลกน่ารักๆ จึงมีคนไม่น้อยที่เข้าใจอะไรแบบลวงๆ ผิดๆ จากสิ่งที่เป็น แต่เดี๋ยวนี้ใครทำอะไรแย่ๆ ไว้ ก็พึงระวังไว้ให้ดี ทุกวันนี้มีใครไม่มีกล้องบ้างล่ะ ผมจึงเชื่อว่าต้องมีวิดีโอคลิปเหตุการณ์นี้แน่ๆ เพราะเรื่องนี้เกิดขึ้นบนเวทีขณะแสดง มันจึงเป็นจุดที่กล้องมากมายล้วนถ่ายกันขึ้นมา แน่นอนว่าต้องมีทั้งภาพนิ่งและวีดีโอครับ เมื่อวาน ผมถามว่า 

 

มันคืออะไร? "มันคือน้ำจิ้มซีฟู้ด หนึ่งชามใหญ่ที่พ่อครัวเค้าปรุงไว้เสิร์ฟลูกค้า" นั่นหมายความว่า ค่ำคืนนั้นไม่มีน้ำจิ้มจะเสิร์ฟ
เกิดอะไร? "มีนักดนตรีในวงจงใจเทราดใส่มอนิเตอร์" 
ทำไม? "โกรธที่ซาวด์เอ็นจิเนียร์ปรับเสียงให้ไม่ได้อย่างใจ" 
อย่างไร? อันนี้ต้องบอกว่า "อายุปูนนี้แล้วทำไปได้อย่างไร"
เพราะคนอายุแบบพวกเราต้องไม่ใช่แบบนี้ นั่นมันทำให้ต้องล้วงให้ลึกไปกว่าเหตุการณ์นี้ ซึ่งก็ไม่ยากเลยเพราะยังไม่ทันล้วงก็โผล่มาให้เห็นเพียบสองสามวันก่อน คนๆเดียวกันนี้ก็เพิ่งเอาไมค์ขว้างใส่ซาวด์เอ็นจิเนียร์ ด้วยเหตุผลเดียวกันนี่แหละ เฮ้อออออออ! ซึ่งไมค์ที่ว่านี้ทำมาจากโลหะหนัก จึงเหมือนขว้างด้วยท่อนเหล็ก "นี่น้องเค้าเป็นพนักงานที่วงจ้างมานะ ไม่ใช่ข้าทาส เข้าใจไรผิดหรือป่าววววววว!" ไหนล่ะ ความเมตตา ไหนล่ะการให้อภัยที่ผู้คนอยากเห็น ซาวด์เอ็นจิเนียร์ที่ว่านี่น่ะ คนรุ่นลูกรุ่นหลานพวกเราเลยหละ อีกอย่าง น้องเค้าเพิ่งเข้ามาทำงานได้ไม่นาน ยังมีอะไรต้องเรียนรู้อีกมากมาย แต่ผมเชื่อว่าอีกไม่นานเค้าต้องทำได้ ขอเพียงให้โอกาสเค้า และที่สำคัญ ผู้ใหญ่ควรมี "เมตตา"

 

ก็แปลกนะ ผู้ใหญ่ที่ว่า กลับเป็นผู้ใหญ่ที่ไม่มีค่าใดๆในสายตาผมเลย เพราะนอกจากจะไม่เคยสร้างอะไรดีๆให้กับวงแล้ว ยังทำแต่เรื่อง"บัดซบ" แถมมาอยู่กับวงคาราบาวก็เพราะเห็นว่าวงดังแล้วจึงมา และทีแรกก็จะมาเพื่อทำหน้าที่แบบน้องที่เค้าขว้างไมค์ใส่ด้วยซ้ำไป (ถ้าท่านเคยอ่านประวัติเพลงจะพอทราบเรื่องราวอยู่บ้าง) ที่จริงไม่อยากใช้คำรุนแรงแบบข้างบนนี้เลย แต่เดี๋ยวท่านลองฟังเรื่องที่คนๆนี้ทำเอาไว้แล้วท่านว่าควรใช้คำไหนแทนได้ล่ะ ครั้งหนึ่งขณะผมกำลังร้องเพลงหลวงตา เสียงดนตรีหายไปพาร์ทนึง แต่กลับมีเสียงทุบโต๊ะโครมครามหลังเวทีแทน ทะเลาะกับเมียทางโทรศัพท์น่ะ แต่มาระบายอารมณ์กับโต๊ะหลังเวทีขณะวงกำลังแสดง คนๆเดียวกันกับคนที่ขว้างไมค์นี่แหละ เรื่องทะเลาะกับเมียมันก็เรื่องส่วนตัวของเค้า แต่อย่าเสียงานดิ และอย่าทำร้ายวงด้วยการกระทำเยี่ยงนี้สิ

จะเห็นแก่การกินฟรี จะตะกละตะกลามขนาดไหนก็เป็นเรื่องส่วนตัวอีกเช่นกัน แต่ถ้าเมาซะจนเล่นไม่ได้ต้องมานอนสลบบนโต๊ะในร้านที่แสดงขณะเพื่อนๆเค้าทำงานกัน อีกทั้งต้องให้คนอื่นทำหน้าที่ของตัวเองแทน จะให้เรียกว่าอย่างไรได้ล่ะ ช่วยหาคำที่เหมาะสมให้ผมหน่อยดิ อยากฟัง ผมเชื่อว่าคนๆนี้ไม่มีจิตสำนึกผิดชอบชั่วดีดั่งคนปรกติ เพราะตั้งแต่ผมเห็นมา ไม่เคยเห็นคนๆนี้เสียใจหรือสำนึกผิดใดๆหลังจากที่ทำเรื่องแย่ๆเลย ยังคงทำเนียนๆเหมือนดั่งไม่เคยมีใดๆเกิดขึ้นทั้งนั้น มีสิ่งแย่ๆมากมายที่คนๆนี้สร้างไว้ แต่ผมเห็นว่าเป็นเรื่องส่วนตัวจึงไม่อยากยุ่งเกี่ยวไม่อยากเล่า แต่ถ้ากระเทือนหรือเกี่ยวกับวงและจะทำให้วงเสื่อมเสียคงทนต่อไปไม่ไหว ทุกครั้งที่ผมจะเขียนเรื่องแนวๆนี้ ภรรยาผมจะห้ามทุกครั้งไป แต่ครั้งนี้เธอกลับไม่ห้าม อันที่จริงเธอเป็นคนเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นนี้ให้ผมทราบด้วยซ้ำไป เพราะผู้จัดการวงส่งทั้งรูปและเรื่องราวมาให้เธอ ซึ่งผู้จัดการวงแกให้ความเห็นแบบขำๆตามนิสัยของแกว่า "เพลงที่พี่แกร้องอยู่เพลงเดียวน่ะ ไม่เห็นต้องฟังมอนิต้งมอนิเตอร์เลย มันเป็นเพลงขำๆ ยิ่งเพี้ยนยิ่งมันด้วยซ้ำไป"  ผมเข้าใจทั้งผู้จัดการวงและภรรยานะ โดยเฉพาะภรรยาเธอสงสารน้องคนนี้น่ะ เพราะตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผมพาเธอไปทุกที่ด้วย ทำให้เธอได้เห็นพฤติกรรมของทุกๆคน ไม่เพียงนักดนตรี แต่พนักงานทุกคนด้วย เธอเห็นใจน้องคนนี้น่ะครับ ในสายตาของคนที่ไม่ใช่นักดนตรีอย่างภรรยาผมมองว่า หน้าที่ซาวด์เอ็นจิเนียร์บนเวทีหรือที่นักดนตรีเรียกหน้าที่นี้ว่า "มิกซ์มอนิเตอร์" นั้น เป็นหน้าที่ๆอาภัพและน่าเห็นใจมากๆ ใครๆมาทำก็อยู่ได้ไม่นาน และไม่ค่อยมีใครอยากทำ  ตั้งแต่เกิดมาท่านเคยใช้เท้าเตะสำรับกับข้าวของน้องๆซะกระจายบ้างไหม คนๆนี้ทำมาแล้ว เพราะโกรธที่จะชิมอาหารที่ตั้งอยู่บนโต๊ะแต่ไม่มีช้อน เฮ้ออออออออ!

 

พนักงานเค้ากำลังเสิร์ฟอยู่ ตัวเองก็เล่นดนตรีอยู่บนเวทีแต่กลับทิ้งหน้าที่ลงมาทำเรื่องแบบนี้ได้ ทั้งๆที่อาหารที่ว่านี้ตัวเองก็ไม่ได้สั่งหรือเป็นของตัวเองทั้งนั้น น้องๆเค้าสั่งไว้และจะรีบๆกินตอนลูกพี่ทำงานนี่แหละ นี่ใช้อะไรคิดน่ะ และจะให้เรียกว่าอย่างไร หลายปีมานี้ เวลาวงทำอัลบั้มใหม่ คนๆนี้ไม่เคยทำกับเค้าได้เลย เราต้องจ้างคนจากนอกวงมาทำหน้าที่แทนเค้าทุกครั้งไป นี่คงจะยืนยันให้เห็นถึงความสามารถทางดนตรีของเค้าที่มีให้กับวงแล้วหละ ยังมีเรื่องแย่ๆอีกมากมายที่คนๆนี้สร้างไว้ และมีเรื่องดีๆอีกมากมายที่คนๆนี้ไม่ได้ร่วมทำไว้ แต่วันนี้ก็ยาวมากแล้ว จึงแค่อยากทิ้งท้ายว่า ควรเรียกสิ่งที่คนๆนี้ทำว่าอย่างไรดี สวัสดีครับ...

*สดๆร้อนๆ โซเซียลเดือดระอุ!!!หลัง“เล็ก คาราบาว”แฉยับ! อดีตสมาชิกของวง!พอรู้ว่าเป็นใคร? ทำเอาชาวเน็ตถึงกับตะลึงตาค้าง แทบไม่น่าเชื่อ!! (คลิป)


นอกจากนี้ สุเมธ องอาจ นักร้องชื่อดัง ก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นในโพสต์ดังกล่าวของ เล็ก พูดถึงนักร้องที่ถูกอ้างถึงว่า "เรื่องอายุนี่คงจะจริง.. คืนที่ผมได้ไปร่วมปาร์ตี้ปีใหม่ที่บ้านพี่เล็ก แล้วโดนเพื่อนพี่เล็กที่ชื่อพี่กบต่อยและทุบหัวด้วยความเมาของเค้าและความงงของผม วูบนึงที่คิดจะไปดักเอาคืนพี่กบที่ถนนด้านนอก แต่ดูตัวเองก็ไม่ได้เจ็บหนักมากนักแค่หัวโนบวม และคิดว่าทนได้น่า เลยเลิกล้มความคิดจะเอาคืนพี่เค้า ใช่ประเด็นเรื่องอายุเลยครับ ถ้าผมเด็กกว่านั้น ไม่แน่ว่าพี่กบจะเจ็บหนัก ซึ่งเมื่อหายเมาแกโทมาคุยกะผมสุภาพมาก คืนดีเลิกแล้วกันไปครับ ถ้าผมหน้ามืดตอนนั้นอาจเรื่องยาวกู่ไม่กลับ"

 

ทั้งนี้ทำให้หลายคนเข้าใจผิดว่าเป็นคนชื่อกบ จนสุเมธออกมาแก้ข่าวว่า "คนละเคสกับโพสต์ของพี่เล็กนะครับ คนละคนด้วย เรื่องนานหลายปีละครับ ประเด็นคือเรื่อง อายุ ครับ"

 

*สดๆร้อนๆ โซเซียลเดือดระอุ!!!หลัง“เล็ก คาราบาว”แฉยับ! อดีตสมาชิกของวง!พอรู้ว่าเป็นใคร? ทำเอาชาวเน็ตถึงกับตะลึงตาค้าง แทบไม่น่าเชื่อ!! (คลิป)

 

โดยหลายคนคงอยากทราบว่าบุคคลที่พี่เล็กกล่าวเป็นใคร ซึ่งก็มีชาวเผือกออกมาใบ้ว่าชายคนดังกล่าว คืออดีตสมาชิกวงเพรสซิเดนท์ และได้เป็นสมาชิกของวงคาราบาวในตำแหน่งมือเบสตั้งแต่ปี พ.ศ. 2528 และโด่งดังจากการร้องเพลงกระถางดอกไม้ให้คุณ ในอัลบั้มเวลคัม ทู ไทยแลนด์เมื่อปี พ.ศ. 2530 

 

ซึ่งได้ร่วมงานกับคาราบาวเป็นครั้งแรก เมื่อพี่เล็กได้เข้ามาร่วมกับวงคาราบาวขณะออกอัลบั้ม แป๊ะขายขวด ในปี พ.ศ. 2525 เล็ก จึงได้ชวนวงเพรสซิเดนท์ออกทัวร์คอนเสิร์ตร่วมกับคาราบาวในอัลบั้มนี้ด้วย และยังร่วมเป็นสมาชิกของวงคาราบาวในอัลบั้ม ท.ทหารอดทน ในปี พ.ศ. 2526 

 

งานนี้ชายเผือกก็เลยเดากันดูกันเองนะจ๊ะ บอกเลยเรื่องนี้ไม่จบง่ายๆแน่นอน!!!

 

*สดๆร้อนๆ โซเซียลเดือดระอุ!!!หลัง“เล็ก คาราบาว”แฉยับ! อดีตสมาชิกของวง!พอรู้ว่าเป็นใคร? ทำเอาชาวเน็ตถึงกับตะลึงตาค้าง แทบไม่น่าเชื่อ!! (คลิป)

 

 

ภาพและที่มา :