ติดตามรายละเอียด FB : DEEPS NEWS

ถ้าเอ่ยถึงตลกชื่อดัง ที่อยู่ในวงการมาอย่างยาวนาน คงไม่มีใครไม่รู้จัก พ่อดม อุดม ชวนชื่น นักแสดงตลกอาวุโสสุดแนว ที่แม้จะมีอายุเข้าเลข 8 แล้ว แต่ก็ยังมีสุขภาพแข็งแรงและยังทำงานตลอด ล่าสุดพ่อดม ชวนชื่น ศิลปินตลกชื่อดัง วัย 83 ปี ปฏิเสธเป็นศิลปินแห่งชาติ เนื่องด้วยกลัวเสื่อมเสียเพราะชอบเที่ยวอาบอบนวด โดยพ่อดมได้เปิดเผยขณะมาร่วมรายการ คุยแซ่บShow ทางช่อง One 31 อย่างหมดเปลือก เปิดใจเคลียร์ชัดๆ เลยทีเดียว ซึ่งมีสาวชมพู่ก่อนบ่าย และธัญญ่า สองพิธีกรมากความสามารถสัมภาษณ์แบบล้วงลึกสุดๆ 

ทำไมพ่อถึงปฏิเสธรางวัลศิลปินแห่งชาติ ?

พ่อดม : มันเกินความสามารถที่เราจะทำได้ ไม่มีถ่อมตัว ผมชอบอิสระ ไม่อยากให้ใครมาสั่ง

 


แต่นี่เป็นรางวัลนะพ่อ?

พ่อดม : ก็อยากได้เหมือนกัน แต่เรากลัวว่าจะทำให้สถาบันเขาเสีย

 


เสียยังไง พ่อก็มีความสามารถทำได้ตั้งหลายอย่าง?

พ่อดม : พูดกันตรง ๆ ว่า ถ้าเป็นศิลปินแห่งชาติแล้วจะเที่ยวอาบอบนวดไม่ได้

 


พ่อนี่มุกหรือเรื่องจริง?

พ่อดม : เรื่องจริงครับ เราลูกผู้ชายพูดจริง ทำจริง

 


แล้วพ่อยังเที่ยวอยู่หรอ?

พ่อดม : เพิ่งเลิกเมื่อปีที่แล้ว ตอนอายุ 82 ปี 

 

 

แซ่บสุดในวงการตลก!!! "ดม ชวนชื่น" เปิดใจหลังปฏิเสธรางวัลศิลปินแห่งชาติ เพราะชอบเที่ยวอาบอบนวด แม้อายุแตะเลข 8 ยังฟิตปั๋ง ยอมรับแมนๆไม่อาย

คนที่เขาจะมอบรางวัลเขา โทร. หาพ่อ เขาพูดยังไงกับพ่อ?

พ่อดม : สมัยป๋าชาญ มีศรี คนที่เขาช่วยให้ตลกชวนชื่นดังขึ้นมาเขาก็ดันเรา เขาก็อยากให้เราไปรับเครื่องราชย์ แต่พ่อคิดว่าเรารับมาแล้ว เราทำไม่ดี จะเสียสถาบันเขา เงินเดือนก็ไม่ใช่น้อยนะ เดือนละ 8,000 บาท 

 


ไม่ใช่แค่นั้น มีตำแหน่งนายกสมาคมตลกด้วยใช่มั้ย?

พ่อดม : ครับ ก็ไม่รับครับ ผมไม่อยากรับรู้อะไร อยากอยู่แบบสบาย ๆ ถ้ามีงานให้ช่วยบอกเลยผมไปได้ทุกที่ ไปในแบบตาดมเนี่ยแหละ ไม่ได้ไปในแบบนายกสมาคม ไม่อยากแบกเรื่องเครียด

 


ตอนนี้พ่อเลิกเที่ยวอาบอบนวดแล้วนี่ พ่อก็รับได้แล้วสิ?

พ่อดม : เราก็แก่แล้ว อยากนอนสบายดีกว่า ไม่อยากรับรู้อะไร ตอนนี้ผมสบายมาก รัฐมนตรีบางคนยังมีความสุขสู้ผมไม่ได้เลย

 


พ่อย้อนไปเล่าให้ฟังหน่อยสมัยเที่ยวอาบอบนวด?

พ่อดม : ผู้ชายบางคนไม่ยอมรับความจริง บางคนเป็นคนแก่ก็ไม่กล้าพูด แต่ผมเนี่ยลูกผู้ชาย ไม่เห็นเสียหายอะไร เราไม่ได้ทำให้คนอื่นเดือดร้อน เราไปก็เสียเงินไป เหมือนกับเขาเป็นคนบริการ เราเป็นคนเสียตังค์

 

เสียตังค์ทีหนึ่งเยอะไหมพ่อ ?

พ่อดม : เยอะมากครับ บางทีผมนั่งวันหนึ่งเป็นหมื่น ไปกับเพื่อนสามคน เราเลี้ยงเพื่อนด้วย เรียกผู้หญิงมา 3 คน แต่ไม่ได้นั่งชั่วโมงเดียวนะ 3-4 ชั่วโมง ก็บวกเพิ่มไป บางทีคนละ 9,000 บาทนะ บางที 30,000 ยังไม่พอเลย ต้องถอดสร้อยวางเลย ตอนนี้ก็เลยบอกเพื่อนรุ่นลูกที่เที่ยวด้วยกันว่าหยุดเถอะ ไม่งั้นแกมีสิบล้าน ร้อยล้านก็หมด ตอนนี้เขามีทองเป็นแท่ง ๆ เลย

 


มีสเปคไหมพ่อ เหมือนเราจีบสาวไหม?

พ่อดม : เลือกสเปคที่เราชอบ ใหญ่ ๆ ขาว ๆ ถูกใจเราก็เรียกซ้ำ หมอนวดบางคนนะ อารมณ์ดีกว่าลูกเมียเราอีก มีตัดเล็บ สระผม นวดให้เราด้วย ตอนเขาอาบน้ำให้แรก ๆ ก็อาย หลัง ๆ ก็ชินไปเอง

 

 

พ่อเคยโดนเด็กหลอกขอเงินไหม ?

พ่อดม : มีครับ บอกว่าพ่อเป็นมะเร็ง แม่เจ็บป่วย เลยบอกเขาว่าอย่ามาหลอกกันเลย พ่อมาแค่นี้ได้แค่นี้ มีคนมาเสนอขอเป็นเมียน้อยพ่อดมด้วย แต่บอกเขาว่าไม่ได้ พ่อเลี้ยงใครไม่ได้แล้วเมียพ่อ 4 คนยังเลี้ยงไม่รอดเลย ตอนนี้พ่อมีตังค์แล้ว มาเที่ยวได้ 

 


พ่อคิดยังไงที่มีคนมองว่าการเที่ยวอาบอบนวดทำลายสถาบันครอบครัว?

พ่อดม : ก็ครอบครัวเราเราก็ไม่ให้เขาเดือดร้อนไง ที่ยักยอกไปเที่ยวก็เรื่องของเรา 

 


เมียพ่อว่าไหมคะที่เราไปเที่ยว ?

พ่อดม : เขาก็ว่า แต่ไม่กล้าว่ามาก เพราะเราเป็นคนหาตังค์ เขาไม่ได้หาตังค์ไง

 


พ่อเคยหลอกเอาเงินจากผู้หญิงด้วยหรอ ?

พ่อดม : ไม่ได้หลอก เรากลัวเขาหลอกเรา เราเอาเงินซ่อนไว้ในรถ ไปถึงโรงแรมบอกเขาว่าพ่อลืมกระเป๋าตังค์ เขาเลยบอกว่าเดี๋ยวเขาเลี้ยงเอง เราจะลองใจเค้าด้วย

 


เวลาพ่อไปเที่ยวคนก็ต้องจำพ่อได้ พ่อวางตัวยังไง ?

พ่อดม : ก็ไม่เห็นต้องวางตัวอะไร ไม่ได้ผิดอะไร เปิดเผย เราก็ไม่อายคนเดินไปเดินมาปกติ คนที่เขาขาหักมีไม้เท้าเขายังไปเลย แล้วเราแข็งแรงขนาดนี้จะไปกลัวอะไร

 


พ่อเที่ยวมาขนาดนี้ เจอผู้หญิงมามากมาย พ่อมีวิธีเลือกภรรยายังไง?

พ่อดม : เลือกคนดี ทำอาหารเป็น ไม่ด่าเมื่อตอนกลับถึงบ้าน หน้าไม่เศร้า ยิ้มหากัน แต่เงินเราก็ไม่ให้ขาดมือ

 


ปีนี้พ่อ 83 พ่อบอกว่าหยุดปีที่แล้ว 82 พ่อไหวหรอ ?

พ่อดม : ถ้าไม่ไหว พ่อจะไปให้เสียตังค์ทำไม

 


พ่อมีจุดหักเหอะไรที่ทำให้หยุดเที่ยว ?

พ่อดม : มันเปลืองตังค์ไง ตอนเที่ยวไม่มีเงินเก็บเลย พอเลิกเที่ยวมา 1 ปี รู้สึกว่าทำไมเงินเหลือเยอะจัง เงินส่วนตัวของเรานะ ไม่เกี่ยวกับที่ให้ลูกเมีย ชวนให้เพื่อนเลิกเที่ยวด้วย  

 


นอกจากนี้พ่อดมยังกล่าวทิ้งท้ายถึงการเลี้ยงลูกอีกด้วย ถึงแม้ว่าพ่อจะเป็นคนชอบเที่ยว แต่จะสอนลูกๆ อย่าง แจ๊ส ชวนชื่น เขาเคยเจ้าชู้ พ่อก็บอกว่าอย่าทำตามพ่อเลย ให้มีเมียเดียว รักเดียว จนสุดท้ายก็แต่งงานเป็นผู้เป็นคนขึ้นมา 

 

 

แซ่บสุดในวงการตลก!!! "ดม ชวนชื่น" เปิดใจหลังปฏิเสธรางวัลศิลปินแห่งชาติ เพราะชอบเที่ยวอาบอบนวด แม้อายุแตะเลข 8 ยังฟิตปั๋ง ยอมรับแมนๆไม่อาย

 

แซ่บสุดในวงการตลก!!! "ดม ชวนชื่น" เปิดใจหลังปฏิเสธรางวัลศิลปินแห่งชาติ เพราะชอบเที่ยวอาบอบนวด แม้อายุแตะเลข 8 ยังฟิตปั๋ง ยอมรับแมนๆไม่อาย

 

 

แซ่บสุดในวงการตลก!!! "ดม ชวนชื่น" เปิดใจหลังปฏิเสธรางวัลศิลปินแห่งชาติ เพราะชอบเที่ยวอาบอบนวด แม้อายุแตะเลข 8 ยังฟิตปั๋ง ยอมรับแมนๆไม่อาย

 

 

 

ขอบคุณรายการ : คุยแซ่บShow