รวมเรื่องประทับใจนักข่าวอังกฤษ "เจมส์ ลองเเมน" ที่มีต่อคนไทย ในปฏิบัติการถ้ำหลวง (รายละเอียด)

นักข่าวชาวอังกฤษที่ได้มาทำข่าวถ้ำหลวง จากเหตุการณ์ที่ 13 หมูป่าติดถ้ำหลวง ณ ขุนน้ำนางนอนจังหวัด เชียงราย ที่กลายเป็นขวัญใจสาวไทย หลังเกาะติดปฏิบัติการพาทีมหมูป่าออกจากถ้ำหลวง เเละได้พูดถึงความประทับใจในมุมต่างๆ ของคนไทย

เจมส์ ลองเเมน

 

 

 

 

นักข่าวชาวอังกฤษที่ได้มาทำข่าวถ้ำหลวง จากเหตุการณ์ที่ 13 หมูป่าติดถ้ำหลวง ณ ขุนน้ำนางนอนจังหวัด เชียงราย ที่กลายเป็นขวัญใจสาวไทย หลังเกาะติดปฏิบัติการพาทีมหมูป่าออกจากถ้ำหลวง เเละได้พูดถึงความประทับใจในมุมต่างๆ ของคนไทย 

 

 

 

 

 

ซึ่ง"เจมส์ ลองเเมน" ผู้สื่อข่าวฝรั่งในวัย 31 ปี ที่คุ้นหน้าคุ้นตากันอย่างดี โดยเฉพาะที่เขาเข้าไปรายงานข่าวในไร่สับปะรด จนได้รับฉายาจากคนไทยว่า Mr.Pineapple เป็นที่โด่งดังในสื่อโซเชียลมีเดียขณะนี้ "เจมส์ ลองเเมน" ได้พูดถึงความประทับใจต่อคนไทยว่า 

 

 

เจมส์ ลองเเมน

 

 

 

 

เจมส์ ลองเเมน

 

 

 

 

1. ประทับใจถึงรอยยิ้มที่สดใสของเเม่ครัวหน้าถ้ำหลวง ที่มีหน้าที่ทำอาหารให้เจ้าหน้าที่อย่างเต็มที่เเละเหนื่อยล้าเพื่อให้ทุกคนได้อิ่มท้อง  เเต่เเม่ครัวทุกคนยังมีรอยยิ้มอยู่เสมอ 
2. ผ้าเย็น ผ้าเย็นของคนไทยที่ไว้ใช้สำหรับคลายร้อนในทุกสถานการณ์ ที่น่าอัศจรรย์เพราะมันทั้งหอมเเละเย็น
3. พัดลมไฟฟ้า เพราะมันทำให้เขารู้สึกเหมือนตายเเล้วเกิดใหม่ เพราะมันสามารถช่วยให้เขาคลายร้อนได้
4.พิซซ่า อาหารฟาสต์ฟู้ดที่นิยมของคนไทย ที่สามารถสั่งมากินได้ตลอดเวลาเเละทุกสถานการณ์
เเละประสบการณ์ การนั่งกินพิซซ่าในป่าเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมาก 

 

 

 

เจมสื ลองเเมน

 

 

 

 

เจมส์ ลองเเมน

 

 

 

 

เจมส์ ลองเเมน

 

 

 


เเละล่าสุดหลังจากการ ช่วยเหลือน้องๆทีมหมูป่าทั้ง 13 คนสำเร็จ "เจมส์ ลองเเมน" ได้กลับมาเมืองไทยอีกครั้งเพื่อรายงานข่าวของน้องๆทั้ง 13 คน เเละพร้อมกับไปเยี่ยมบ้านของน้องๆอีกด้วย เเละการกลับมาครั้งนี้ เจมส์ ลองเเเมน ยังได้ลองข้าวเหนียวหมูปิ้ง โดยเขาได้โพสต์ภาพ เเละข้อความบรรยายในนทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า "ไม่รู้ว่าจะนับเมนูนี้เป็นอาหารเช้าได้ไหม สำหรับคนที่ยังไม่ได้นอน เเต่หมูปิ้งเเละข้าวเหนียวเป็นอะไรที่ยอดมาก"  เเละเเฟนคลับยังส่งเสื้อสับประรดให้กับ "เจมส์ ลองเเมน" ถึงโรงเเรมที่เขากำลังพักอยู่อีกด้วย  

 

 

 

 

เจมสื ลองเเมน

 

 

 

 

เจมส์ ลองเเมน

 

 

 

 

เจมส์ ลองเเมน

 

 

 

 

เจมส์ ลองเเมน