ติดดินสุดๆ ส่องผลผลิตในไร่ของ "ไผ่ พงศธร" ยามว่างปลูกผัก-เลี้ยงปลา ยึดชีวิตพอเพียง ตามคำสอนในหลวงร.9

ไผ่ พงศธร ใช้ชีวิตติดดิน เลี้ยงปลาปลูกผัก ตามแนวทางเศรษกิจพอเพียงของ ในหลวง ร.9

ถือเป็นอีกหนึ่งนักร้องเพลงลูกทุ่งชื่อดัง สำหรับ "ไผ่ พงศธร" ที่ไม่ว่าจะออกเพลงใหม่มากี่เพลง ก็โดนใจแฟนๆ ทั่วบ้านทั่วเมือง และถึงแม้ว่าจะติดอันดับเป็นหนุ่มนักร้องลูกทุ่งเงินล้าน เจ้าตัวก็ยังใช้ชีวิตติดดิน และมีมุมน่ารักๆ ออกมาให้แฟนคลับได้ชื่นชมเสมอ 

 

ไผ่

 

 

 

ไผ่ นักร้อง

 

อย่างล่าสุดต้องบอกเลยว่า เป็นอีกหนึ่งภาพความประทับใจที่แฟนๆ ต้องขอกดไลค์ให้รัวๆ ให้นักร้องลูกทุ่งคนนี้แน่นอน เมื่อหนุ่มไผ่ พงศธร ได้โพสต์ภาพ พืชไร่-ปลาเลี้ยง จากสวนผสมที่ตัวเองเป็นคนดูแล ในจังหวัดบ้านเกิด พร้อมทั้งเขียนแคปชั่นเล่าความรู้สึกบนวิถีชีวิตพอเพียง เอาไว้ด้วยว่า

 

“หยุดพักผ่อนอยู่บ้านกับแม่ครับ เห็นการเจริญเติบโตของปลาก็สุขใจแล้วครับ เห็นต้นไม้ที่เราปลูก ต้นใหญ่มีผลผลิต ไผ่ก็มีความสุขแล้วครับ ‘อยู่ที่ไหน ก็ไม่สุขใจ เท่าบ้านเราครับ’รู้สึกอบอุ่น รู้สึกสุขใจ”

 

นักร้องลูกทุ่ง

 

 

โพสต์ของไผ่

โดยในไร่ของไผ่นั้น มีตั้งแต่ต้นกล้วย พืชผักสวนครัว มะกรูด มะนาว มะเขือ และเลี้ยงปลาในบ่อไว้กินเอง และเจ้าตัวยังอวดมื้ออาหารบ้านๆ สุดพิเศษ อีกด้วย แค่เห็นภาพก็ชื่นใจตามจริงๆ 

 

ไผ่ ใช้ชีวิตพอเพียง

 


ผลผลิตจากไร่ของไผ่ พงศธร จะมีอะไรบ้าง ไปชมพร้อมๆ กันเลย 

 

 

ไผ่ พงศธร นักร้องติดดิน

 

 

ไผ่ เลี้ยงปลา

 

ไผ่ปลูกต้นไม้

 

ต้นไม้ที่ไผ่ปลูก

 

ถือเป็นอีกหนึ่งนักร้องและคนมีชื่อเสียง ที่เป็นตัวอย่างที่ดีให้กับคนในสังคม และเห็นคุณค่าของชีวิตพอเพียง และเป็นการเดินตามรอยคำสอนของในหลวงร.9 อีกด้วย

 

ผัก

 

ไร่ของไผ่

 

ปลูกต้นไม้

 

กล้วย

 

สระน้ำ

 

 

ไผ่กินข้าว

 

ไผ่ให้อาหารปลา

 

เป็นนักร้องที่ใช้ชีวิตติดดินมากๆ 

 

ไผ่ เล่นมือถือ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- เคยไปเตะฟุตบอลด้วยกัน !! "ไผ่ พงศธร" เข้าเคารพอัฐิ “น.ต.สมาน กุนัน” ภรรยาถ่ายทอดความรู้สึกเคยขับจยย. ไปดูคอนเสิร์ตไผ่ด้วยกัน


- คิดถึง..น้ำตาไหล!!! นาที "ไผ่ พงศธร" ครวญเพลงให้ "แม่" จ่าแซมฟัง ภรรยาเผยทั้งน้ำตาสามีเป็นทั้งแฟนเพลง และเพื่อนเตะบอลด้วยกัน!!! (มีคลิป)

 

ขอบคุณ IG : phongsathon_gmm