ภาพ โอ วรุฒ ในตำนาน "เทพบุตรสลุงหลวง" คนแรกของลำปาง

ภาพ โอ วรุฒ เมื่อครั้งเคยเป็นเทพบุตรสลุงหลวง ประเพณีปีใหม่เมือง หรือ ประเพณีสงกรานต์ของ จ.ลำปาง

โลกโซเชียล จ.ลำปาง แชร์ภาพในอดีตของ โอ-วรุฒ วรธรรม เมื่อครั้งเคยเป็นเทพบุตรสลุงหลวง เพื่อเป็นการแสดงความอาลัยพระเอกผู้ล่วงลับ ซึ่งเป็นลูกหลานชาวลำปางและสมัยเป็นเด็กก็มีบ้านอยู่ที่ลำปางด้วบ

โอ วรุฒ ถือเป็นเทพบุตรสลุงหลวงคนแรกของ จ.ลำปาง เมื่อปี 2531 ต่อมาเมื่อปี พ.ศ. 2534 ขณะที่เป็นพระเอกขวัญใจคนทั้งประเทศ กำลังโด่งดังถึงขีดสุด เจ้าตัวก็กลับมาเป็นเทพบุตรสลุงหลวงอีกครั้ง ทำให้การแห่สลุงหลวงของประเพณีปีใหม่เมือง หรือ ประเพณีสงกรานต์ของ จ.ลำปาง เป็นที่รู้จักกันทั่วประเทศมาจนถึงปัจจุบัน

ภาพ โอ วรุฒ ในตำนาน "เทพบุตรสลุงหลวง" คนแรกของลำปาง

 

ภาพ โอ วรุฒ ในตำนาน "เทพบุตรสลุงหลวง" คนแรกของลำปาง

 

ภาพ โอ วรุฒ ในตำนาน "เทพบุตรสลุงหลวง" คนแรกของลำปาง

 

วรุฒ วรธรรม ชื่อเล่น โอ เกิดเมื่อวันที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2512 เป็นนักแสดงชายชาวไทยที่มีชื่อเสียงในยุค 90 เป็นบุตรชายของนักแสดงอาวุโส แรม วรธรรม กับรอง วรธรรม และเป็นหลานตาของ ร้อยโทหม่อมหลวงพร้อม กุญชร (พี่ชายพลโทหม่อมหลวงขาบ กุญชร) โอ-วรุฒ วรธรรม เสียชีวิตไปอย่างสงบเมื่อวันอังคาร ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2561 เวลา 02:40 น.

วรุฒ วรธรรม สำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนแล้วไปเรียนต่อที่อังกฤษ เพื่อเรียนด้านการบินต่อมาเข้าตัดสินใจเลิกเรียนด้านการบิน เพื่อเข้าสู่วงการนักแสดง เข้าสู่วงการโดยการชักชวนของคุณมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ ซึ่งมีศักดิ์เป็นน้าชาย โดยงานแรกคือถ่ายแบบให้กับนิตรสารแพรว ต่อมา รุจน์ รณภพ ชักชวนให้เล่นหนัง โดยเรื่องแรกที่แจ้งเกิดคือ ภาพยนตร์เรื่อง คู่กรรม (คู่กับจินตหรา สุขพัฒน์) ตามด้วย เขาชื่อกานต์ โก๊ะจ๋าป่านะโก๊ะ ฯลฯ ก่อนเข้าสู่จอแก้ว โดยเล่น ละครโทรทัศน์เรื่อง ละอองดาว พี่เลี้ยง ในฝัน ฯลฯ เขาเคยคบหาดูใจกับ มณีรัตน์ วงศ์จีระศักดิ์

จากภาพยนตร์เรื่อง คู่กรรม เขาประสบความสำเร็จอย่างสูง โดยมีคนต้องการขอลายเซ็นต์และมาหาที่บ้านเป็นจำนวนมาก

นอกจากนี้ ยังเป็นพิธีกรทางโทรทัศน์หลายรายการ อาทิ กรุสมบัติ ลุ้นแล้วรวย เกมนักชิม สะบัดช่อ ดาราพาตะลุย

รายการหนึ่งซึ่งมีชื่อเสียงคือ โอโน่โชว์ เป็นพิธีกรคู่กับ เมทนี บุรณศิริ โดยเป็นรายการที่มักใช้มุขตลกหยาบคายและมีการเซนเซอร์มุขตลกในรายการหลายครั้ง[ต้องการอ้างอิง] ต่อมาใน วันที่ 27 และ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2546 เขาได้จัดคอนเสิร์ต โอโน่โชว์ uncensored ที่ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย เพื่อตอบสนองผู้ชมที่ต้องการชมมุขตลกแบบไม่มีเซนเซอร์