อุเทน ผกก.ผู้สาวขาเลาะ ผสมโรง!ไหแตกคราวนี้แหละมึง ต้องถอนตัวทำหนังเพราะปัญหาเงินประจักษ์ชัย

นาย อุเทน ศรีริวิ ผกก.ผู้สาวขาเลาะ ออกโรงแฉ ประจักษ์ชัย ผู้จัดการวงไหทองคำ มีปัญหาเรื่องเงิน จนต้อง ต้องถอนตัวทำหนัง

จากกรณี "อาม ชุติมา" หรือ ชุติมา โสดาภักดิ์ นักร้องลูกทุ่งสาวและนักแต่งเพลง ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจบุกจับกุมตัวกลางคอนเสิร์ต ในข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์เพลง ซึ่งอาม ชุติมามีปัญหาสัญญาของทางค่ายมานานกว่า 5-6 เดือนแล้ว แต่ไม่มีการเคลียร์ให้จบจนกลายเป็นเรื่อง ต่อมานายประจักษ์ ไหทองคำ ได้เปิดเผยปัญหากับ อาม ชุติมา เป็นปัญหาที่ค้างคามาประมาณ 5 - 6 เดือน โดยได้มีการส่งจดหมายไปที่บ้านของ อาม ชุติมา ถึง 3 ครั้ง ก็ยังไม่มีการออกมาเคลียร์กับทางค่าย

 

อาม ชุติมา

 

ต่อมานายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม  ยื่นมือเข้าช่วยเหลือ นักร้องสาว อาม ชุติมา เบื้องต้นทีมงานฝ่ายกฎหมายของชมรม ได้มีการประชุมร่วมกันแล้วมีมติว่า หากเจ้าหน้าที่ตำรวจโรงพักไหนก็ตามจับกุม น้องอาม ชุติมา นับจากวันนี้เป็นต้นไปในเรื่องลิขสิทธิ์ ทางชมรมจะดำเนินคดีตามกฎหมายกับตำรวจทุกนาย ตามมาตรา 157 เพื่อประโยชน์แห่งความยุติธรรม พร้อมทั้งบอกอีกด้วยว่า ดำเนินการตามกฏหมาย "ลำไย ไหทองคำ" ถ้าเอาเพลง ผู้สาวขาเลาะ ไปร้อง เช่นเดียวกับที่นายห้างกระทำกับ "อาม ชุติมา"

 

นายห้างประจักษ์ชัย

 

 

 

 

 ขณะที่"อาม ชุติมา" ได้เดินทางมาพบนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์  ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เพื่อมอบหลักฐานและเอกสาร ต่างๆ ที่ต้องใช้ในการต่อสู้คดี โดยในเพจเฟซบุ๊ก ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้โพสต์ความคืบหน้า เกี่ยวกับเรื่องนี้ ระบุว่า "วันนี้ ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้นำทีมกฎหมายพูดคุยกับน้องอาม ชุติมาและครอบครัว ถึงแนวทางต่างๆ ในการทวงสิทธิ์คืนในทางกฏหมาย และชมรมฯ จะดูแลเรื่องการประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อดูแลความปลอดภัยให้ในช่วงเวลาที่ไปร้องเพลงตามสถานที่ต่าง และจะมีบิ๊กเซอร์ไพรส์สำหรับนายห้างเวลา10.30 น.ติดตาม Facebook live"

 

 ขณะที่นายห้างประจักษ์ชัย ก็ได้ไลฟ์สดชี้แจงเรื่องลิขสิทธิ์เพลงด้วยว่า "สัญญาลิขสิทธิในตัวนักแสดง เเละลิขสิทธิเพลง ยังอยู่ที่ไหนะครับ พร้อมบอกว่าไม่สนว่าใครจะด่ายังไงอีกด้วย

 

นายห้างประจักษ์ชัย อาม ชุติมา

 

ล่าสุดวันนี้(26ต.ค.)นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์  ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้ไลฟ์สดเปิดเผย ถึงเรื่องบิ๊กเซอร์ไพรส์ที่จะบอกนายห้างประจักษ์ชัย เจ้าของค่ายไหทองคำ บอกว่า "จากนี้เอาจริง ผมและทีมทนายจะเดินหน้ามาตรการเชิงรุก จากที่คุณเป็นนายทุนเอาเปรียบ ผมยื่นหลักฐานขออายัดเงินคุณที่เอาเปรียบเด็กได้ ยังไงผมก็ยึด 800,000 บาทจากคุณมาแน่นอน เป็นกฎหมายอันแรกที่ผมจะใช้กับคุณ นี่ไงที่คุณบอกว่าอยากได้คำพิพากษา ผมจัดให้แล้ว

 

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์  ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม

 

 ผมจะยึดทรัพย์คุณมา เงินที่คุณเอาเปรียบน้องอาม ได้ข่าวว่า ยักย้ายถ่ายเททรัพย์เก่ง แม้กระทั่งการถือครองเพลง คุณก็ใช้ชื่อคนอื่น คุณถูกเราอายัดทรัพย์ได้แล้ว ถ้าคุณยังอยากเจรจา จ่ายมา 8 แสน แล้วผมจะเอาไปจ่ายเจ้าหนี้ อย่าคิดว่าเป็นนายทุนแล้วทำอะไรก็ได้ อย่าคิดว่ามีสัญญาอยู่ในมือจะทำอะไรก็ได้ สัญญาก็แค่กระดาษในนึง มันต้องมีคุณธรรมอยู่ในใจบ้าง อย่าหน้าเลือด ประวัติคุณนี่ไม่ธรรมดา อย่าให้ขุดไปมากกว่านี้ ผมจะให้มาตรการเชิงรุกเต็มที่ กับนายทุนคนนี้ ผมจะไม่ให้มีที่ยืนในสังคม เพราะเอาเปรียบเด็ก

 

ข่าวอาม ชุติมา

 

แล้วฝากไปถึงที่ปรึกษาคุณด้วย ว่าตกลงเป็นทนายจริง หรือแค่เป็นด็อกเตอร์ อาทิตย์หน้าเราเจอกันนะครับ ผมจะไปยื่นที่กรมสรรพากร ให้ตรวจสอบการจ่ายภาษี บัญชีบริษัท และบัญชีคุณ และผมมีหลักฐานสำคัญอีก 1 ชิ้น ที่จะเปิดโปงนายจ้างคนนี้ ถ้าผู้ชมได้ฟังคลิปเสียงอันนี้ จะเข้าใจเองว่า นายทุนคนนี้มีการวางแผนชั่วร้ายขนาดไหน"

 

ซึ่งตัวเงินจำนวน 8 แสนบาท คือเงินส่วนแบ่งที่อามควรจะต้องได้เป็นค่าตอบแทนตามสัญญา แต่ปรากฎว่าไม่ได้รับในจำนวนนี้แต่อย่างใด นายอัจฉริยะ จึงต้องการขอยึดเงินจำนวนนี้ เพื่อนำไปมอบให้อาม ในฐานะเจ้าหนี้

 

เฟซบุ๊ก อุเทน ศรีริวิ

 

ขณะที่บอย อุเทน ศรีริวิ ผู้กำกับชื่อดังจากภาพยนตร์ไทยเรื่อง แฟรนไชส์ ผู้บ่าวไทบ้าน ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว อุเทน ศรีริวิ ถึงกรณีปัญหาที่กำลังกลายเป็นประเด็นระหว่างนายประจักษ์ชัย กับนักร้องสาว อาม ชุติมา ด้วยโดยผู้กำกับได้แชร์โพสต์ที่นายอัจฉริยะได้ไลฟ์สดวันนี้เกี่ยวกับสัญญาและการทวงเงิน8แสนว่า

 

ไห จะแตกก็ครานี้ละมึง

 

ผู้สาวขาเลาะ

 

เบื้องหลังหนังเรื่องหนึ่งที่พวกผมถ่ายทำไปปีที่แล้ว ถ่ายทำไม่เสร็จเพราะเขาบอกว่าผู้กำกับกระจอก ไม่สร้างต่อ

 

อุเทน ศรีริวิ โพสต์

 

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้บอย อุเทน ได้ถูกนายประจักษ์จ้างมากำกับภาพยนตร์เรื่อง ผู้สาวขาเลาะ ที่ตนเองเป็นผู้อำนวยการสร้างเมื่อมีที่แล้ว แต่ปรากฏว่าจู่ๆได้เกิดปัญหาขึ้นระหว่างผู้กำกับชื่อดังกับนายทุนคือประจักษ์ ทำให้อุเทน ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว

 

“ตามแพลนปิดกล้องวันนี้นะ แต่ไม่เป็นไปตามแพลน” และตามด้วยอีกหนึ่งโพสต์ว่า “ผมขอถอนตัวออกจากการกำกับหนัง ผู้สาวขาเลาะ ครับ” งานนี้ทำเอาหลายคนเกิดอาการงุนงงกันเป็นแถวว่าเกิดอะไรขึ้น

 

ประจักษ์ชัยโพสต์

 

ผู้อำนวยการสร้าง ประจักษ์ชัย เนาวรัตน์ ไม่พอใจเพราะต้องการให้หนังออกมาเป็นแนวคอมเมดี้ ให้เข้ากับยุคสมัยโซเชียล และดึงคาแรกเตอร์ของ ลำไย ไหทองคำ และ อาม ชุติมา ออกมาให้มากที่สุด แต่ทางผู้กำกับกลับทำในแนวดราม่าคล้ายผลงานเก่าของตัวเอง และยืนยันว่าแม้จะเกิดปัญหาแต่ก็จะเดินหน้าถ่ายทำต่อ ด้วยการจ้างทีมงานในกรุงเทพฯ”

 

ด้านนายประจักษ์ชัย ไหทองคำ ก็ได้ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวเช่นกันว่า “การสร้างหนัง มีความขัดแย้งทางความคิดในเรื่องบท หาก ผกก.อีโก้ ไม่รับฟังข้อเสนอแนะ ข้อเพิ่มเติมบทเพื่อสปอนเซอร์ ดูแลลูกค้าจากผู้อำนวยการสร้าง ทุกอย่างก็ยุติได้ ...มันมีมาตั้งแต่ ฮอลลีวูด มันธรรมดามาก”

 

อุเทน แฉ

 

ทั้งนี้จากนั้นทางผู้กำกับก็ได้โพสต์สัญญาข้อตกลงเรื่องเงินสร้างหนัง พร้อมข้อความว่า “เอาให้ชัดๆ เยอะละ เงินไม่มาต่อ จะทำต่อได้ไง”

 

หนังผู้สาวขาเลาะ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-นึกว่าใคร "อาม ชุติมา" เปลี่ยนลุคเป็นสาวเปรี้ยว สวยน่ารักมากจนเจ้าตัวยังงง

-อาม ชุติมา ซื้อทองเเจกทีมงานคนละเส้น เเทนคำขอบคุณที่ฝ่าฟันอุปสรรคมาด้วยกัน

 

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : อุเทน ศรีริวิ