"Defying Decay" วง Metal สัญชาติไทย ลุยประกาศศักดาทั่วเอเชีย!

"Defying Decay" วง Metal สัญชาติไทย ลุยประกาศศักดาทั่วเอเชีย!

  defying decay

 

          หลายคนอาจคุ้นหน้าคุ้นตาวง "defying decay" ซึ่งเป็นวงของคนไทย ที่เคยทัวร์คอนเสิร์ตต่างประเทศในต่างประเทศ อาทิทัวร์ "มอสโคว" , "ฟิลิปปินส์" , "ปีเตอร์เบิร์ก" , "ไต้หวัน" ,"จีน", "สิงคโปร์" , "มาเลเซีย" เป็นต้น พร้อมกันนี้ยังมีทัวร์คอนเสิร์ตในช่วงปลายปีที่ผ่านมา กับคอนเสิร์ตที่ Moscow และSt.Petersburg ประเทศรัสเซีย  เรียกได้ว่าเป็นวงดนตรีที่สร้างชื่อเสียงดังจนไกลถึงต่างแดน 
           

defying decay

 

          โดยมีสมชิกในวง"defying decay" มีคนไทย 2คน อีก2คนเป็นต่างชาติ  คือ "จั๊มพ์ ก้องภพ ทองรัตน์" (กีตาร์/เปียโน) Howard โฮเวิดร์-Hao-yu-Fang คนคนไต้หวัน (มือกีตาร์) Theon ทีออน - Theon Adam Nazeer คนสิงคโปร์ (มือซิน) 

 

defying decay

 

         และนักร้องนำของวงคือ "เจ ภูมิ เอื้อชูเกียรติ" ลูกชายคนโตของ "ยศ เอื้อชูเกียรติ" และ "ดร.นฎาประไพ สุจริตกุล" และเป็นหลานของ "สมเถา สุจริตกุล" ซึ่งเป็นผู้แต่งคำร้องและทำนอง และเล่นดนตรีอีกด้วย

 

defying decay


           ต้องบอกเลยว่านอกจาก วง "defying decay"จะมีจุดเด่นในเรื่องของเสียงร้องที่เป็นเอกลักษณ์แล้ว ว่ากันว่าฝีมือสมาชิกในวงแต่ละคนนั้นเรียกได้ว่าขั้นเทพกับแนวดนตรี Rock Metal ที่ไม่ขึ้นตรงกับค่ายไหน 

 

defying decay

 

           ทั้งนี้ "หนุ่มเจ" ยังพูดเกี่ยวกับตลาดเพลงไทยและระดับโลกไว้ว่า “เอาจริงๆ แล้ว วงการเพลงในบ้านเราจะมีความแคบอยู่ เพราะจะฟังแค่หลักๆ เช่น อกหัก ความรัก เสียใจ อะไรทำนองนี้มากกว่า เราจะไม่สามารถเล่าถึงเรื่องอื่นๆ ที่นอกเหนือจากสิ่งที่กล่าวมาได้ เช่น การเมือง หรือบริบทในสังคมบ้านเรา อย่างที่บอกการทำเพลง ก็ต้องขึ้นอยู่กับคนที่ฟังด้วย ไม่ใช่ว่าคนทำเพลงไม่อยากฉีกแนวนะครับ เพราะบางคนคิดว่าทำมาแล้วมันขายไม่ได้ ก็ไม่มีประโยชน์ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นบ้านเราก็จะมีกลุ่มที่ฟังดนตรีแบบเฉพาะอยู่ แต่จะเป็นแค่กลุ่มเล็กๆ เท่านั้น โอกาสที่นักร้องบ้านเราจะก้าวไปถึงระดับโลกได้นั้นผมมองว่ายังค่อนข้างยาก เพราะติดอยู่ที่ภาษา แต่ในขณะเดียวกันเมื่อเทียบกับญี่ปุ่นวงจากญี่ปุ่นเขาก็ดังได้นะ แต่ของเรามันค่อนข้างจะเป็นลิมิเต็ดและไม่มีคอนเทนท์ใหม่ๆ ขึ้นมา เรียกว่าภาษาที่พูดมันค่อนข้างที่จะเปลี่ยนได้ยาก พอจะทำแล้วก็มองเห็นข้อจำกัดอยู่ในนั้น"

 

defying decay


     
          อย่างไรก็ตามทั้งหมดทั้งมวล ก็ถือได้ว่า วง"defying decay"สามารถการันตีได้ว่าวงในบ้านเราก็ไม่แพ้ชาติใดในโลกจริงๆ พร้อมล่าสุดทางวง"defying decay" ได้ปล่อยบทเพลงใหม่ กับเพลงนี้มีชื่อว่า “GHOST”

 

"Defying Decay" วง Metal สัญชาติไทย ลุยประกาศศักดาทั่วเอเชีย!

 

 

Defying Decay

 

 

ขอบคุณภาพจาก : Defying Decay