"เฉินหลง" เผยด้านมืด เคยผลาญเงินอย่างบ้าคลั่ง และเป็นพ่อที่ไม่ดีมาก่อน

"เฉินหลง" กับชีวิตด้านมืดในอดีต เป็นพ่อที่ไม่ดีและเคยผลาญเงินจำนวนมหาศาล

เฉินหลง ดาราชื่อดังชาวฮ่องกง เผยด้านมืดที่ไม่เคยมีใครรู้ ว่าไม่ใช่คนดี ดาราแอ็กชันชื่อดังชาวฮ่องกง ยอมรับว่า ตัวเองทำเรื่องไม่ดีเอาไว้มากมาย ทั้งกับภรรยา และกับลูกชาย โดยเขาเปิดเผยชีวิตด้านมืดหลายๆ อย่างเอาไว้ในหนังอัตชีวประวัติเล่มล่าสุดที่ฉบับแปลภาษาอังกฤษ จะวางแผงในวันที่ 4 ธ.ค.ที่จะถึงนี้
 

เฉินหลง

 

อัตชีวประวัติที่ใช้ชื่อว่า Never Grow Up เคยสร้างความฮือฮามาแล้วเมื่อครั้งที่ออกจำหน่ายในเมืองจีน และฮ่องกง ซึ่งล่าสุด หนังสือเล่มล่าสุดของ เฉินหลง ที่ได้รับการแปลเป็นภาษาอังกฤษจะวางจำหน่ายในสัปดาห์นี้แล้ว และมีการเปิดเผยเนื้อหาบางส่วนเป็นการเรียกน้ำย่อย โดยเฉพาะเรื่องราวที่เป็นเหมือน “ด้านมืด” ของ เฉินหลง ทำไม่ดีกับผู้หญิงเอาไว้มากมาย ในหนังสือเล่มนี้ เฉินหลง ถึงกับเรียกตัวเองว่าเป็นคน “สารเลว” (Bastard) กันเลยทีเดียว และเขายังสาบานว่าจะพยายามปรับปรุงตัวเองไปเรื่อยๆ แม้จะอายุ 60 เศษแล้วก็ตาม ซูเปอร์สตาร์ชาวฮ่องกงบอกว่า ที่ผ่านมา เขามักจะปฏิบัติตัวไม่ดีกับผู้หญิง เคยทิ้งแฟนคนแรกไปตั้งแต่ตนเองอายุแค่ 15 ปี เพราะเบื่อเธอเขายังเคยมีความสัมพันธ์กับหญิงค้าบริการทางเพศมามากมาย และนอกใจภรรยาไปมีความสัมพันธ์กับอดีตมีสเอเซีย จนกลายเป็นข่าวฉาวโฉ่กระหึ่มวงการบันเทิงฮ่องกง ตอนคบกับ เติ้งลี่จวิน เฉินหลง ก็ยอมรับว่าไม่ได้ให้เกียรติเธอเลย เติ้งลี่จวิน มักจะพาเขาไปยังสถานที่หรูๆแต่ เฉินหลง รู้สึกว่า ตัวเองไม่เหมาะกับสถานที่เหล่านั้น จึงพยายามทำตัวแย่ๆ และทำเรื่องไร้มารยาท เพื่อให้เธอเสียหน้า “ตอนนั้น ผมทำตัวแย่มาก อาจจะเป็นความรู้สึกไม่มั่นคงในตัวเองก็ได้ เพราะตอนเด็กๆ ผมเคยถูกเด็กรวยๆ ดูถูก ความรู้สึกเหล่านี้ คือ สิ่งที่สะท้อนถึงความสัมพันธ์ระหว่างผม กับเธอ ไม่ใช่ความผิดของ เทเรซ่า (เติ้งลี่จวิน) หรอก ผมต่างหากที่ทำไม่ถูกกับเธอเลย”

 

แจ๊คกี้ ชาน

 

โปสเตอร์

 

ผลาญเงินอย่างบ้าคลั่ง ตอนเด็กๆ พ่อกับแม่ส่ง เฉินหลง ไปเรียนการแสดงงิ้ว ทำให้เขาไม่ได้รับการศึกษาอย่างถูกต้อง และเขียนหนังสือไม่เป็นอยู่หลายปี นอกจากนั้น เขายังเคยมีชีวิตที่ยากจน เมื่อมีเงินมาก จึงใช้จ่ายอย่างไม่บันยะบันยัง ในหนังสือเล่มนี้ เฉินหลง เล่าว่า เมื่อก่อน เขาจะใช้จ่ายสุรุ่ยสุร่ายมาก ไปไหนต้องห้อย “โซ่ทอง” ไปด้วย เฉินหลง ยังบอกว่า ตัวเองดื่มเหล้าหนักมาก แทบจะ “เมาแล้วขับ” จนเป็นเรื่องปกติ ครั้งหนึ่งเคยขับรถปอร์เช่ไปชนตอนเช้า ส่วนตอนเย็นวันเดียวกันก็ขับรถเบนซ์ไปชนอีกรอบมาแล้ว

 

เมียเฉินหลง

 

เขายังเคยติดการพนันอย่างหนักด้วย “เมื่อก่อนผมจะพกเงินสดเยอะมาก และเริ่มใช้จ่ายเงินอย่างหนักมือแทบจะตลอดเวลา เพราะถ้าเราเคยจนมามากๆ การใช้จ่ายก็จะทำให้เรารู้สึกถึงความมั่นคงในชีวิตขึ้นมาได้ ตอนนั้น ผมมีคนอยู่รอบตัวมากมาย กินอาหารแต่ละมื้อแทบจะกินกันเป็นแก๊งใหญ่เลย” เฉินหลง กล่าวในหนังสือ  “เป็นเวลาประมาณ 10 ปี ได้ที่ผมจะใช้เงินประมาณปีละ 2 ล้านเหรียญสหรัฐ สำหรับค่าอาหารของพรรคพวกเพียงอย่างเดียว ผมยังซื้อของขวัญแจกพวกนั้นตลอดเวลาด้วย นาฬิกาบ้าง รถยนต์บ้าง บางครั้งก็เสื้อหนังสั่งตัด หรือไวน์แพงๆ”

 

เฉินหลงกับลูก

 

ยอมรับเป็นพ่อที่แย่ ในฐานะพ่อ เฉินหลง ยอมรับตรงๆ ว่า ตัวเองทำหน้าที่ได้ไม่ดี เขาเคยหายหน้าไปทำงานจนไม่ได้เจอลูกนานเป็นปี และเคยทะเลาะกับภรรยาจนโยนลูกที่ยังเป็นเด็กเตาะแตะไปไกล แต่สุดท้ายก็โชคดีที่ เจซี ไปหล่นอยู่บนโซฟา จึงไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆ

 

เฉินหลงตอนเด็ก

 

เจซี ลูกชายของเฉินหลง เคยถูกจับคดียาเสพติด ซึ่งตอนนั้น เฉินหลง ก็ยอมรับในทำนองเดียวกันนี้ว่า ส่วนหนึ่งก็ถือว่าเป็นความผิดของเขาที่เลี้ยงลูกได้ไม่ดีพอ Never Grow Up เต็มไปด้วยเรื่องลับที่ไม่ค่อยดีของเฉินหลง จนอาจจะทำให้แฟนๆ มองเขาเปลี่ยนไปไม่น้อย แต่กระแสของชาวจีนและฮ่องกงส่วนใหญ่กลับชื่นชมว่า เฉินหลง มีความกล้าที่จะเปิดเผยเรื่องราวที่ไม่ดีของตัวเอง ซึ่งก็น่าจะทำให้แฟนๆ เข้าใจในตัวเขามากขึ้น  อย่างไรก็ตาม หนังสือเล่มนี้ เฉินหลงก็ยังคงที่จะไม่กล่าวถึงลูกสาวนอกสมรส เอ็ตต้า อู๋ ที่เพิ่งจดทะเบียนสมรสกับแฟนสาวแต่อย่างใด

 

ขอบคุณ คิดเป็น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ไม่ถือตัวว่าเก่งที่สุด "เฉินหลง" ดารานักบู๊ ขอฝึกเคล็ดลับกังฟูเส้าหลิน จากเณรน้อยในกองถ่าย
- สื่อนอกตีข่าว "หลิวเต๋อหัว" ตกหลังม้าบาดเจ็บสาหัส ที่ประเทศไทย