แฟนคลับแห่ปกป้อง "ลิซ่า BlackPink" หลังโดนเกาหลีบางกลุ่มแอนตี้เรื่องสัญชาติ

ลิซ่า BlackPink โดนคนเกาหลีแอนตี้ เหยียดหยามเรื่องสัญชาติ ทำโซเชียลระอุ แฟนคลับทั่วโลกออกโรงปกป้อง

กลายเป็นประเด็นดราม่าไปทั่วโลกจนเกิดแฮชแท็ก #RespectLisa ขึ้นหลังสาว ลิซ่า สาวไทยที่โด่งดังเป็นศิลปินของ BLACKPINK เกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังของเกาหลีใต้ จนมีแฟนคลับทั่วโลก ถูกชาวเกาหลีบางกลุ่มโจมตีบนโลกออนไลน์ในเชิงรุนแรงและดูถูก จนแฟนคลับทั่วโลกออกมาปกป้องลิซ่าผ่านแฮชแท็กดังกล่าว

 

ลิซ่า

 

โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลังจากที่มีชาวเกาหลีบางกลุ่ม เข้ามาคอมเมนต์ด้วยข้อความเหยียดหยามว่า ลิซ่า คือคนต่างชาติที่เข้ามาในเกาหลีใต้เพื่อหาเงินเท่านั้น บ้างบอกว่าเธอมาจากประเทศด้อยพัฒนา ไม่เหมาะกับการอยู่เกาหลี คนเกาหลีไม่ชอบเธอ เธอไม่สมควรอยู่ที่นี่ กลับบ้านเกิดของเธอไป

 

คอมเมนต์ของชาวเน็ต

.

ชาวเน็ต

 

รวมถึงมีการโยงถึงแรงงานที่ลักลอบเข้าเมือง หรือ ผีน้อย ด้วย นอกจากนี้ยังมีกระแสวิจารณ์เรื่องหน้าตาที่ไร้เมคอัพในรายการ Real men ว่า “ไม่แต่งหน้าแล้วเหมือนคนไทย”

 

คำแปล

.

ภาษาไทย

 

ทั้งนี้แฟนคลับชาวไทยของลิซ่า มองว่าข้อความเหล่านั้นเป็นการเหยียดที่รุนแรงมาก เพราะมีการพาดพิงมาถึงประเทศไทย และคนไทย จนเป็นที่มาของแฮชแท็ก #RespectLisa 

 

ลิซ่า BLACKPINK

 

เพื่อปกป้องและให้กำลังใจที่ต้องบอกว่าล้นหลามมากๆ และแฮชแท็กนี้ไม่ได้เกิดจากแฟนคลับชาวไทย แต่มาจากแฟนคลับชาวบราซิลด้วย นอกจากนี้ ขนมจีน กุลมาศ ยังได้เข้ามาให้กำลังใจลิซ่าผ่านไอจี 

 

ไอจี ลิซ่า BLACKPINK

 

ด้วยข้อความว่า "TH หนูคือความภาคภูมิใจของประเทศไทย #respectLisa อย่าไปสนคนที่ไม่รักเรา จุดดำเล็กๆในผ้าขาวผืนใหญ่น้า มีคนรักหนูมากมาย หนูมายืนจุดนี้ได้ต้องผ่านอะไรที่ยากมามากมาย แค่นี้คนเก่งต้องผ่านไปได้อยู่แล้วสู้ๆนะจ้าาา รักหนูลิลิ"

 

คนดังมาคอมเมนต์ไอจีลิซ่า BLACKPINK

 


ตอนนี้แฮชแท็ก #RespectLisa มีคนพูดถึงล้านกว่าครั้ง ถ้าหาก ลิซ่า ได้มาเห็น เชื่อว่าเธอจะต้องยิ้มได้และมีกำลังใจเต็มเปี่ยมแน่นอน และเจ้าตัวยังได้ออกมาตอบคอมเมนต์ของแฟนๆอีกด้วย น่ารักจริงๆ สู้ๆนะคะจะพาเรื่องร้ายๆไปด้วยกัน

 

ชาวเน็ตให้กำลังใจลิซ่า

.

ลิซ่า ลลิษา

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- THETOYS สุดช็อคเมื่อ ลิซ่า BLACKPINK ส่งข้อความหาผ่าน IG (คลิป)
- เวอร์ชั่นนี้เพื่อ"...." "เดอะ ทอยส์" เป็นปลื้ม โพสต์ไอจี อวดเเฟนๆ เเชทไดเร็คกับ"ลิซ่า BLACKPINK" พร้อมเเฮชเเท็กdead (คลิป)

.

ลิซ่า ในเกาหลี