"มืด ไข่มุก"ป่วยมะเร็งหนัก กราบไหว้ "พระอาจารย์แดง"อาการดีขึ้น

"มืด ไข่มุก"อดีตนักร้องชื่อดังสมาชิก "วงพลอย" ป่วยโรคมะเร็งลำไส้ พึ่งพาสิ่งศักดิ์สิทธิ์เข้ากราบไหว้ "พระอาจารย์แดง" วัดป้อมรามัญ จ.พระนครศรีอยุธยา จนมีอาการดีขึ้น

ที่ วัดป้อมรามัญ ต.สวนพริก อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา นายศักดิ์ บุญเรือง หรือ "มืด ไข่มุก" วัย 66ปี นักดนดตรี มือเพอคัสชั่น และอดีตนักร้องชื่อดังสมาชิก "วงพลอย" ซึ่งป่วยด้วยโรคมะเร็งลำไส้และได้ผ่าตัดไปแล้ว แต่ยังต้องรักษาอาการต่อเนื่อง ได้เดินทางเข้ามากราบไหว้ขอพร พระครูเกษมจันทวิมล หรือ พระอาจารย์แดง เจ้าของฉายา "นิ้วมหามงคล" เจ้าอาวาสวัดป้อมรามัญ พร้อมเล่นดนตรีให้คนฟัง

 

มืด ไข่มุก

 

โดย มืด ไข่มุก กล่าวว่า ตนเป็นลูกศิษย์ของพระอาจารย์แดง โดยได้มี ศิลปินนักร้อง ครู เพลงเก้า กรุงเก่า ซึ่งเป็นครูเพลงร่วมอาชีพ เห็นว่าตนป่วยจึงได้แนะนำให้ตน ลองมากราบไหว้ขอพรพระอาจารย์แดง เผื่อโรคภัยไข้เจ็บ จะบรรเทา ลง ตนจึง ได้มีโอกาสมากราบไหว้พระอาจารย์แดง ท่านสอนให้เราไม่ต้องคิดมากอย่าไปเครียดให้คิดแต่สิ่งดี ๆ ทำบุญ จนทุกวันนี้จิตใจของตนเองเริ่มดีขึ้นเป็นเพราะบารมีของพระอาจารย์แดง และท่านมีเมตตากับลูกศิษย์ และประชาชนทุกคน 

 

มืด ไข่มุก เล่นดนตรี

 

ตนจึงได้มาทำสัญญา มอบลิขสิทธิ์ ผู้เป็นเจ้าของ จังหวะประกอบเพลงและสื่อการเรียนการสอน ที่ได้ แต่งและทำ ไม่ได้ลอกเลียนแบบใครมา ซึ่งเป็นความรู้ความสามารถของตนเอง ซึ่งจังหวะประกอบเพลงมี 12 จังหวะ จังหวะที่ 1 ชะชะช่า 2 รุมบ้า 3 โกโลซ่า 4 ปาทังก้า 5 แซมบ้า 6 อ๊อบบิท 7 โบเลโล่ 8 บิกิน 9 ตะลุง 10 รำวง 11 สองไม้ 12 สวิงรำวง 

 

มืด ไข่มุก ต่อหน้าพระอาจารย์

 

มอบให้ พระอาจารย์แดงไว้ ให้ลูกศิษย์หรือตามโรงเรียน ตามสถานศึกษาต่าง ๆ ได้นำไปสอนลูกหลานหรือประชาชน ที่อยากมี ความสามารถทางด้าน ตีกลองจังหวะประกอบเพลงและสื่อการเรียนการสอน เพื่อนำความรู้ที่ได้ไปประกอบอาชีพเลี้ยงครอบครัว ซึ่งทั้งนี้พระอาจารย์แดงยังได้มอบปัจจัย จำนวน 5 หมื่นบาท ให้กลับ มืด ไข่มุก เพื่อนำเงินไปรักษาตัว 

 

มืด ไข่มุก เล่นดนตรีให้ความสุข

 

ก่อนหน้านั้น มืด ไข่มุก ได้ล้มป่วยด้วยโรคมะเร็งในสำไส้ มีอาการปวดท้องด้านซ้ายรุนแรง ทานอาหารไม่ได้ มีอาการถ่ายเป็นเลือด จึงได้ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลนวมินทร์ ช่วงปลายเดือน ธันวาคม 2560 มา แล้ว 1 ครั้ง และเข้ารักษาครั้งที่ 2 เมื่อช่วงเดือน มกราคม 2561 ที่ผ่านมา

 

มืด ไข่มุก ตีกลอง

 

แพทย์ได้วินิจฉัยส่องกล้อง พบก้อนเนื้อร้ายในลำไส้ แต่ไม่ได้บอกว่าเราป่วยเป็นระยะที่เท่าไหร่ จึงส่งตัวไปผ่าตัดที่โรงพยาบาลราชวิถี ในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2561 จากนั้นกลับมาพักรักษาตัวที่บ้านพัก ย่านเคหะร่มเกล้า ยังมีอาการถ่ายเป็นเลือดประปรายอยู่บ้างและต้องเดินทางไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลราชวิถีตามนัดหมาย 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- แห่แชร์ภาพถ่าย พระเอกวัดใหญ่ฯอยุธยา ชาวเน็ตเจอตัวจริงจังๆ ไม่นึกไม่ฝันท่านจะมาที่นี่ (ภาพชุด)
- กรุพระวัดร้างบ้านดอนแสงจันทร์แตก!!! ยายนอนฝันมีคนมาบอกให้ไปเอาพระ ตื่นมาลูกชายไปหาเห็ดข้างเจดีย์ร้างพบพระพุทธรูปบูชาสมัยอยุธยาหลายองค์